Tin mới
Soi chi tiết Kawaski Z650RS - mẫu xe đầy hứa hẹn trong phân khúc modern classic tầm trung
Kawasaki Z650RS dựa trên nền tảng của người anh em Z650 và sở hữu nhiều nét hoài cổ đặc trưng của người “đàn anh” Z900RS. Xe có giá bán là 231 triệu đồng cho 2 tùy chọn màu.
Phân khúc xe modern classic tại thị trường Việt Nam mới đây vừa đón nhận thêm một thành viên mới là Kawasaki Z650RS. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ sừng sỏ như Honda CB650R, Triumph Trident 660 hay Royal Enfield Interceptor 650. Mức giá bán hiện tại của Kawasaki Z650RS là 231 triệu đồng cho 2 tùy chọn về màu sắc.
Về mặt tổng quan, Kawasaki Z650RS giống như một phiên bản thu nhỏ của Z900RS khi mẫu xe này mang nhiều nét hoài cổ đặc trưng từ “đàn anh”. Nhìn từ phía trước, Z650RS sở hữu cụm đèn pha LED 2 tầng dạng tròn đậm chất cổ điển. Tuy nhiên kích thước của cụm đèn này sẽ nhỏ hơn so với Z900RS.
Trong khi bảng đồng hồ hiển thị tốc độ trên Z650RS có giao diện giống hoàn toàn “đàn anh” với màn hình LCD nằm chính giữa và bảng đồng hồ analog nằm đối xứng hai bên.
Bình xăng của Z650RS có thiết kế hình giọt nước và có dung tích bình xăng là 12 lít. So với Honda CB650R và Triumph Trident 660 ít hơn khoảng từ 2-3 lít. Ra tới phía sau, hãng xe Nhật Bản thiết kế đuôi xe của Z650RS hình mỏ vịt và tạo thành một đường thẳng chạy dài từ trước ra sau giống như nhiều xe mô tô hoài cổ.
Bên dưới dàn chân, Kawasaki Z650RS chỉ được trang bị phuộc trước ống lồng đường kính 41mm thay vì phuộc ngược như Z900RS. Đây cũng là một điểm dễ dàng phân biệt giữa hai mẫu xe này. Mặc dù vậy, Kawasaki vẫn cung cấp cho xe 2 kẹp phanh trước 2 piston đi kèm đĩa kích thước 300mm.
Giảm xóc sau trên Z650RS là dạng phuộc đơn có thể tùy chỉnh tải trước và phanh sau sử dụng heo 1 piston kết hợp đĩa 200mm. Cặp vành trên Z650RS có thiết kế và kích thước 17inch tương tự Z900RS, nhưng kích thước bánh sau của Z650RS nhỏ hơn chỉ là 160/60.
Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki Z650RS là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 649cc. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 67 mã lực tại 8.000rpm và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.700rpm, thông qua hộp số 6 cấp. Về mặt công nghệ, xe được trang bị ABS 2 kênh tiêu chuẩn, hệ thống hỗ trợ sang số và bộ ly hợp chống trượt. Nếu so với CB650R và Trident 660, mẫu xe của Kawasaki sẽ có phần thua thiệt khi chưa được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường.
Chiều cao yên của Kawasaki Z650RS là 820mm cao hơn 20mm so với Z900RS, trong khi trọng lượng của xe là 187kg. Đối với người cầm 1m7 việc chống chân hoàn toàn dễ dàng, đồng thời xe có một tư thế ngồi thoải mái và không chúi về phía trước quá nhiều như Z650.
Điều này có được là nhờ tay lái được đẩy lên cao và hướng về phía người lái. Kết hợp với phần yên phẳng có thiết kế rộng và bình xăng thuôn về vị trí người ngồi giúp cảm giác ôm bình xăng dễ dàng hơn. Từ đó, xe có một cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố nhưng vẫn đem tới sự tự tin nhất định khi di chuyển trên đường trường.