Tin mới
Soi chi tiết sedan BMW M3 CS mới "ra lò", hiệu năng ngang tầm siêu xe, tốc độ đạt trên 300km/h
Phiên bản hiệu năng cao BMW M3 CS được nâng cấp với sức mạnh tương đương M4 CSL cùng những điều chỉnh về thiết kế mang tới diện mạo hầm hố. M3 CS chỉ mất 3,4 giây tăng tốc 0-100km/h và vận tốc tối đa đạt 302km/h.
Sau khi ra mắt loạt các phiên bản đặc biệt của mẫu BMW M4 G82 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận hiệu năng cao BMW M GmbH, hãng xe Đức tiếp tục tập trung vào chiếc BMW M3 sedan và cho ra lò mẫu M3 CS 2023 hoàn toàn mới. Theo BMW chia sẻ, phiên bản hiệu năng cao của BMW M3 được phát triển theo hướng của “đàn anh” M5 CS F90. Ngoài ra, M3 CS chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn cùng với đó là sức mạnh vượt trội và trọng lượng nhẹ hơn.
Bên dưới nắp ca-pô, BMW M3 CS 2023 sở hữu khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 550 mã lực tại 6.250rpm và mô-men xoắn 650Nm từ 2.750-5.950rpm. Sức mạnh tương đương M4 CSL ra mắt vào năm ngoài, đồng thời mạnh hơn 40 mã lực so với bản M3 Competition tiêu chuẩn.
Để đạt được những con số ấn tượng trên, hãng xe Đức đã tăng áp suất tăng áp của động cơ từ 1,7 lên 2,1 bar và một vài nâng cấp thừa hưởng từ mẫu xe đua M4 GT3. Chúng bao gồm: các-te khô, lòng xi-lanh trọng lượng nhẹ, trục khuỷu rèn bằng vật liệu nhẹ, nắp động cơ sử dụng công nghệ tạo hình 3D và hệ thống làm mát dầu được cải tiến. Sức mạnh động cơ được truyền qua hộp số M Steptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive cùng Bộ vi sai chủ động M.
Từ đó, M3 CS tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây và đi kèm gói M Driver Package cho tốc độ tối đa đạt 302km/h. Người điều khiển có thể lựa chọn giữa các chế độ lái, trong đó khi chế độ Sport và Sport + kích hoạt hệ thống ống xả sẽ được điều chỉnh bằng điện tử mang tới âm thanh phấn khích. Toàn bộ ống xả đều được làm bằng titan và 4 miệng ống xả sơn đen mờ. Hệ thống dẫn động M xDrive có thể tùy chọn tính năng dẫn động cầu sau 2WD.
Những nâng cấp khác trên BMW M3 CS bao gồm khung gầm và độ khum của bánh xe, bộ giảm chấn, lò xo phụ và thanh chống lật. BMW cũng cung cấp tùy chọn đĩa phanh M Carbon Ceramic sở hữu kẹp phanh màu vàng mờ hoặc đỏ, trong khi hệ thống phanh M Compound tiêu chuẩn sử dụng kẹp phanh màu đỏ hoặc đen. Xe sở hữu bộ vành hợp kim nhẹ M với thiết kế chấu chữ V được hoàn thiện màu đồng và bề mặt màu đen, kích thước 19inch ở cầu trước và 20inch ở cầu sau.
Về trọng lượng, BMW M3 CS nhẹ hơn khoảng 20kg so với M3 Competition M xDrive. Điều này có được là do nhiều bộ phận ngoại thất làm từ vật liệu tổng hợp gia cường sợi carbon như nắp ca-pô, bộ chia gió trước, cửa hút gió trước, ốp gương chiếu hậu, mui xe, bộ khuếch tán gió sau và cánh gió đuôi. Xe vẫn mang lưới tản nhiệt hình quả thận với các nan ngang tương tự M4 CSL, nổi bật với các đường viền màu đỏ và logo “M3 CS”. Hai bên là cụm đèn pha BMW Laserlight với dải LED định vị ban ngày màu vàng gợi nhớ tới các mẫu xe đua GT.
Hãng xe Đức cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất như xanh Signal Green, xám Brooklyn Grey, đen Sapphire Black và màu trắng Frozen Soled White độc quyền. Một số số chi tiết ốp carbon bên ngoài có thể tùy chọn với ốp màu đen và logo M tạo độ tương phản.
Bên trong khoang lái, BMW M3 CS sở hữu nội thất hiện đại thừa hưởng từ mẫu 3-Series. Nhưng nhiều bộ phận được sử dụng vật liệu nhẹ để “ép cân” cho chiếc xe, có thể kể tới như ghế đua M Carbon, các chi tiết trang trí bằng sợi carbon, vô lăng M Alcantara với lẫy chuyển số carbon kết hợp chỉ khâu trang trí tương phản. Bảng đồng hồ sau vô lăng và màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch và 14,9inch đi kèm hệ thống iDrive thế hệ thứ 8. Các công nghệ hỗ trợ người lái M Drive Professional có thể kể tới như M Drift Analyser, M Laptimer, M Traction Control,….