Tin mới
Soi chi tiết Toyota Innova thế hệ mới bản "cởi chuồng" G, liệu có lấy lại được ngôi vua xe dịch vụ từ Mitsubishi Xpander?
So với các bản cao cấp hơn, Toyota Innova G bị cắt giảm hầu như mọi trang bị tiện nghi để có giá rẻ hơn cho các công ty và cá nhân kinh doanh xe taxi.
Kể từ khi được "lột xác" vào năm ngoái, Toyota Innova thế hệ thứ 3 đã giành được nhiều thành công tại các thị trường mà nó đã xuất hiện. Ở Ấn Độ - nơi dòng xe này có tên gọi Innova Hycross, chiếc crossover 7 chỗ thậm chí còn đứng đầu phân khúc. Và đó mới chỉ là thành công của các phiên bản dân dụng cao cấp vì phải tới nay, Toyota Ấn Độ mới chuẩn bị tung ra bản thấp nhất G.
So với các bản cao cấp hơn, Toyota Innova G bị cắt giảm hầu như mọi trang bị tiện nghi để có giá rẻ hơn cho các công ty và cá nhân kinh doanh xe taxi. Ở bên ngoài, điểm khác biệt đầu tiên đập ngay vào mắt là bộ mâm thép dập kèm lốp chỉ 205/65 R16 rẻ tiền, dù Toyota cũng giúp khách hàng che giấu điều đó bằng cách tặng thêm chụp mâm. Ngoài ra bản Innova G này cũng mất đi các chi tiết chrome, đèn sương mù và hệ thống chống đọng sương kính sau.
Ở bên trong, sự cắt giảm còn mạnh tay hơn khi Toyota đã bỏ qua gần như mọi trang bị tiêu chuẩn của dòng Innova Hycross với bản G. Nhưng khá kỳ lạ là nhiều tính năng không cần thiết lắm với một mẫu xe dịch vụ được giữ lại, trong khi những thứ quan trọng hơn lại bị bỏ đi. Khoá thông minh không chìa, khởi động/dừng bằng nút bấm và phanh tay điện tử vẫn hiện diện; trong khi gương gập điện và hệ thống âm thanh với nút điều khiển trên vô lăng thì không.
Có các nút điều khiển trên vô lăng, nhưng chúng là để điều khiển màn hình đa thông tin trên bảng đồng hồ. Các tính năng như phun nước rửa kính kèm gạt nước phía sau, gương ngoài điều chỉnh bằng điện, kiểm soát lực kéo, lỗ thông hơi điều hoà phía sau với quạt gió riêng biệt, khe cắm USB type-C ở phía trước và phía sau, khay và giá để cốc cho hàng ghế thứ 2, tay vịn phía sau cho ghế cá nhân cũng được cung cấp.
Innova Hycross G sẽ được bán với cả 2 cấu hình ghế là 7 chỗ với hàng ghế thứ 2 dạng ghế độc lập hoặc 8 chỗ ngồi với ghế băng. Nhưng dù chọn cấu hình ghế nào, nội thất cũng chỉ được bọc vải và có các chi tiết nhựa cứng lộ thiên. Động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L tương tự các bản thường vẫn được cung cấp với biến thể taxi Innova Hycross, được kết hợp với hộp số CVT duy nhất có công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 209Nm.
Tuy có công suất tương đương, nhưng bản taxi bị giới hạn tốc độ không thể vượt qua 80km/h. Toyota tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Innova Hycross G chỉ là 16,13km/l xăng, rất ấn tượng đối với một chiếc xe cỡ này. Tại Ấn Độ, Innova Hycross G có giá 2,35 triệu Rupee (tương đương 670,9 triệu đồng).
Trước đây tại Việt Nam, Toyota Innova cũng có các bản tối giản trang bị dành cho công ty kinh doanh vận tải là J. Nhưng kể từ thế hệ 2, bản thấp nhất của Innova là E với giá niêm yết hiện tại là 755 triệu đồng. Chính vì vậy ngôi vị độc tôn trong phân khúc xe 7 chỗ dịch vụ của Innova đã bị soán mất bởi Mitsubishi Xpander và một số mẫu MPV hạng B khác khi dù nhỏ hơn, chúng có trang bị khá hấp dẫn và giá bán khởi điểm chỉ khoảng 650 triệu đồng.
Quang Nam