Tin mới
Sportbike KTM RC 390 chính thức trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng, giá bán 209 triệu đồng
Sportbike hạng nhẹ KTM RC 390 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp và công nghệ hỗ trợ người lái, giá bán 209 triệu đồng với hai lựa chọn màu sắc: Cam – Đen và Cam – Xanh Atlantic.
KTM RC 390 là mẫu Sportbike tầm trung có thiết kế hiện đại, thể thao. Trong nhiều năm qua, mẫu RC 390 luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt trong phân khúc và vừa qua, mẫu xe này đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam với phiên bản mới lấy cảm hứng từ giải đua Grand Prix hàng đầu thế giới.
Định vị, Phân khúc KTM RC 390 2022:
KTM RC 390 là mẫu xe Sportbike thuộc phân khúc tầm trung
Đối thủ cạnh tranh của KTM RC 390 như: Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3,…
Đối tượng khách hàng KTM RC 390 2022:
KTM RC 390 là mẫu Sportbike có thiết kế trẻ trung, thể thao hơn trong thế hệ mới này. Mẫu xe này phù hợp với các bạn trẻ đam mê tốc độ, năng động và trẻ trung trong độ tuổi dưới 30. Xe đã được tinh chỉnh nhiều trong thiết kế để giúp vận hành được dễ dàng và thoải mái “cầm cương” hơn so với trước.
Thị trường KTM RC 390 2022:
KTM RC 390 thế hệ mới đã ra mắt toàn cầu từ tháng 9 năm 2021 và mở bán ở rất nhiều thị trường nhưng giờ đây mới được phân phối chính thức tại Việt Nam.
Thời gian ra mắt xe cũng là thời điểm mở bán chính thức của mẫu xe này.
Giá bán, các phiên bản KTM RC 390 2022:
Mức giá bán của KTM RC 390 tại thị trường Việt Nam là 209 triệu đồng. Mức giá bán này cao hơn khá nhiều so với các đối thủ trong phân khúc như Ninja 400 và YZF-R3.
Đặc tính nổi bật KTM RC 390 2022:
KTM RC 390 trang bị khối động cơ DOHC 373 cc xi-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất lên đến 44 HP và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm ở dải vòng tua thấp. Bộ lọc gió của KTM RC 390 được mở rộng hơn đến 40% so với phiên bản cũ. Khung sườn chính dạng mắt cáo và khung phụ đã được thiết kế lại, loại bỏ tối đa các bộ phận không cần thiết và thay thế vật liệu nhẹ hơn, giúp giảm đến 1,5 kg khối lượng so với trước đây. Mâm xe cũng được nghiên cứu và tinh chỉnh kỹ lưỡng để giảm đến 3,4 kg.
Trên KTM RC 390 thế hệ mới vừa ra mắt còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp tăng cường độ an toàn khi phanh gấp ở những điều kiện lái khác nhau. Với chế độ Supermoto ABS, người lái có thể tắt ABS ở bánh sau để có trải nghiệm lái thể thao. Bộ cảm biến IMU 3D giúp đo lường và phân tích các thông số cần thiết, tạo điều kiện để KTM trang bị cho RC 390 các tính năng MTC (kiểm soát lực kéo) và Cornering ABS.
Người lái cũng có thể kích hoạt hệ thống sang số nhanh Quickshift+ để dễ dàng sang số nhanh mà không cần dùng côn. RC 390 còn được trang bị màn hình TFT màu với cảm biến ánh sáng và ứng dụng KTM My Ride, cho phép người lái nhận cuộc gọi đến và nghe nhạc khi đang di chuyển trên đường.
Xe Đời Sống nhận định:
Nhìn chung, những nâng cấp về thiết kế và công nghệ để tăng thêm cảm xúc vận hành của KTM RC 390 là đáng giá và ấn tượng. Tuy nhiên, mức giá bán của xe đang tương đối cao so với các đối thủ khác trong phân khúc nên phần nào sẽ ảnh hưởng tới quyết định “xuống tiền” của khách hàng. Nếu như không quá đề cập đến về đề kinh tế, cần một chiếc xe thể thao, nổi bật và hiện đại thì KTM RC390 là một sản phẩm khá đáng cân nhắc lựa chọn.
Thông số kỹ thuật KTM RC 390 2022:
Thông số |
KTM RC 390 |
Dài x Rộng x Cao (mm) |
2.045 x 799 x 1.137 |
Trục cơ sở (mm) |
1.343 |
Tự trọng (kg) |
155 |
Độ cao yên xe (mm) |
824 |
Động cơ |
373 |
Công suất cực đại (Hp) |
44 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) |
37 |
Khung sườn |
Khung thép mắt cáo mạ chrome, sơn tĩnh điện |
Phuộc trước |
USD 43mm – hành trình 120mm |
Phuộc sau |
Monoshock – hành trình 150mm |