Tin mới

SUV hạng sang, giá đắt ra mắt ngập tràn mọi nơi trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, nhiều hãng xe sang trên toàn thế giới đã tung ra những mẫu SUV, crossover hạng sang hoặc với giá ở tầm trung -cao cấp.

BMW Alpina XB7 Manufaktur

"Manufaktur", là từ tiếng Đức (có nghĩa tiếng Anh: Manufactory), vốn thường được biết tới với vai trò là tên bộ phận cá nhân hoá của Mercedes hay Porsche cũng có "Exclusive Manufaktur", nhưng tên gọi này cũng được hãng độ Alpina - nay đã trực thuộc BMW - sử dụng để đặt cho những chiếc xe độc đáo hơn của mình. Điển hình như chiếc BMW Alpina XB7 Manufaktur vừa được ra mắt, dựa trên X7 facelift vào năm 2022 nhưng được bổ sung thêm các tính năng khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua SUV hạng sang. Xem chi tiết BMW Alpina XB7 Manufaktur tại đây.

Zeekr 7X

Zeekr 7X đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Thành Đô, và dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng tại Trung Quốc vào cuối tháng 9. 7X cũng sẽ được bán ra thị trường nước ngoài trong vòng một năm kể từ khi ra mắt tại thị trường trong nước. Nằm trong tham vọng vươn ra quốc tế của thương hiệu xe điện hạng sang trực thuộc Geely, Zeekr 7X đem nhiều tinh hoa của mẫu MPV 009 vào kiểu dáng SUV hiện đại, bớt phô trương hơn. Xem chi tiết Zeekr 7X tại đây.

Land Rover Defender V8 Works Bespoke

Trước nhu cầu của những người đam mê Defender cổ điển, Land Rover một lần nữa quay trở lại và cung cấp những chiếc xe này thông qua bộ phận cá nhân hoá Works Bespoke, với các tính năng hiện đại hóa, nâng cấp khung gầm và vô số tùy chọn cá nhân hóa. Những chiếc Defender V8 của Works Bespoke có sẵn với kiểu dáng thân xe 3 cửa 90 và 5 cửa 110. Xem chi tiết Land Rover Defender V8 Works Bespoke tại đây.

Range Rover SV Carmel Edition

Trong Tuần lễ xe hơi Monterey gần đây ở California, Land Rover đã vén màn về phiên bản Range Rover SV Carmel mới. Nó lấy cảm hứng từ rừng cây và vách đá đại dương gần Carmel, California và chỉ được sản xuất giới hạn 17 chiếc. Đây là lần thứ 3 Range Rover ra mắt phiên bản này trong 3 năm liên tiếp, cũng tại sự kiện này. Xem chi tiết Range Rover SV Carmel Edition tại đây.

Lincoln Navigator

Lincoln Navigator xuất hiện cách đây gần ba thập kỷ, nhưng mẫu xe này đang bị đối thủ trực tiếp Cadillac Escalade lấn át. Điều đó được phản ánh qua doanh số bán hàng khi Cadillac Escalade bán chạy hơn nó gần gấp 3 lần. Tuy nhiên, Lincoln đang đáp trả bằng một chiếc Navigator - chỉ 1 tháng sau khi Escalade có bản facelift, được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại và hợp lý hơn nhiều do thừa hưởng từ người anh em Nautilus mới hơn. Xem chi tiết Lincoln Navigator tại đây.

Acura RDX

Ở bên ngoài thị trường Bắc Mỹ, thương hiệu xe sang Acura của Honda không để lại nhiều dấu ấn. Nhưng tại thị trường này, chiếc SUV hạng E Acura RDX lại đang là "công thần doanh số" của hãng. Mặc dù là mẫu xe lâu đời nhất trong dòng sản phẩm của Acura hiện tại nhưng RDX vẫn đạt doanh số tăng 28% trong 6 tháng đầu năm nay và là mẫu xe duy nhất của hãng không bị mất vị thế. Chính vì vậy dù đã được ra mắt từ năm 2018 và có 1 lần facelift vào năm 2021, chiếc xe vẫn tiếp tục được nâng cấp giữa vòng đời lần 2. Mặc dù vậy các nâng cấp cũng khá hời hợt khi điểm nhấn dễ nhận ra nhất chỉ là lưới tản nhiệt mới. Xem chi tiết Acura RDX tại đây.

BMW X3 LWB

X3 là mẫu xe quan trọng của BMW tại Trung Quốc khi có khoảng 156.000 chiếc thế hệ trước đã được giao đến tay khách hàng vào năm ngoái - chiếm khoảng 40% tổng doanh số các xe SUV dòng X của BMW ở đây. Thị trường này cũng rất ưa chuộng những chiếc xe trục cơ sở dài, chính vì vậy BMW đã lần đầu tiên ra mắt X3 LWB tại Trung Quốc sau khi đã công bố thế hệ thứ 4 của chiếc SUV vào tháng 6 vừa qua. Xem chi tiết BMW X3 LWB tại đây.

Geely Galaxy E5

Sau khi được ra mắt đầu năm 2023, thương hiệu xe năng lượng mới cao cấp Galaxy đang liên tục được mở rộng với các dòng sedanSUV khác nhau. Hiện tại Geely đã tiếp tục chính thức mẫu SUV chạy điện Galaxy E5. Đằng sau thiết kế nhã nhặn đẹp mắt, Geely Galaxy E5 EV chiều khách với tới 5 biến thể hệ động lực và chính sách bán hàng hấp dẫn. Xem chi tiết Geely Galaxy E5 tại đây.

Hải Chi