Tin mới
SUV sang Lexus RX thế hệ mới lộ giá bán tại Việt Nam, rẻ hơn đối thủ Mercedes GLE
Dù mới ra mắt Thế giới chưa lâu, nhưng hiện tại thế hệ thứ 4 của Lexus RX đã được một số tư vấn viên bán hàng của Lexus Việt Nam mời chào khách hàng cọc.
Mới chỉ được ra mắt Thế giới vào tháng 6 vừa qua, Lexus RX thế hệ thứ 4 hiện đã được một số tư vấn viên bán hàng của Lexus Việt Nam mời chào khách hàng đặt cọc ngay bây giờ để có thể nhận xe dự kiến vào đầu năm 2023. Để khách hàng dễ quyết định "xuống tiền" hơn, những tư vấn viên cũng hé lộ xe sẽ được bán với 3 phiên bản RX 350 Premium, 350 Luxury và RX 500h với giá lần lượt 3,6, 4,2 và 4,8 tỷ đồng. Như vậy giá khởi điểm của Lexus RX rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ Mercedes GLE 450 4MATIC tại Việt Nam.
Phiên bản cơ sở RX 350 nay đã được trang bị động cơ 2.4l 4 xi-lanh tăng áp để cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 429Nm. Những con số này trên thực tế ít hơn đời cũ 20 mã nhưng lại lớn hơn 68Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Bản RX 500h cũng có máy xăng tương tự, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và mô-tơ điện ở cầu sau với công suất cao để tăng khả năng tăng tốc. Tổng công suất toàn hệ thống là 367 mã lực trong khi tổng mô-men xoắn đạt 550Nm. Những sự thay đổi ấn tượng nhất của Lexus RX 2023 hội tụ ở phần đầu và đuôi xe. Với thiết kế mặt ca-lăng hình con suốt, Lexus từng là người tiên phong trong trào lưu lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ". Tuy nhiên ở đây hãng đã làm điều ngược lại khi bịt kín nửa trên của con suốt, trong khi đó nửa dưới tương phản với mặt lưới hình vân kim cương. Và giữa mặt ca-lăng với cản trước không còn ranh giới nào, bởi Lexus hoàn toàn không để viền lưới tản nhiệt như mẫu cũ. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là các hốc gió dọc cùng với cặp đèn pha mới lớn hơn, với thiết kế nối bước đàn anh Lexus LX thế hệ mới gồm 3 bóng LED chính và 1 dải LED ban ngày phẩy bên dưới. Ở phía sau, RX thế hệ mới nay đã nối bước đàn em NX với đèn hậu LED chạy ngang và loại bỏ logo chữ L quen thuộc để thay bằng dòng chữ Lexus. NX cũng để cho đàn anh của mình vay mượn giao diện điều khiển thế hệ mới nhất, đồng nghĩa với việc những màn hình không cảm ứng và cụm điều hướng bằng trackpad bị khách hàng chê rối rắm trong nhiều năm đã biến mất. Nằm ở vị trí trung tâm là một màn hình với kích thước tối thiểu 9,8 inch và tối đa 14 inch cảm ứng, được tích hợp đầy đủ các tính năng như trợ lý ảo, định vị vệ tinh bằng dữ liệu đám mây và cập nhật không dây. Nhờ có trợ lý ảo ra lệnh bằng giọng nói và màn hình cảm ứng, phần lớn các nút bấm trên cả bảng điều khiển lẫn bệ trung tâm đều đã biến mất. RX cũng "số hoá" cả bảng đồng hồ với màn hình lớn và giao diện lấy cảm hứng từ siêu xe LFA. Nhưng không chỉ có sự hiện đại, RX cũng không thiếu được những thứ đã trở thành truyền thống trên xe sang như gỗ ốp. Ngoài gỗ đen thớ nổi và tre, chiếc xe còn có các tuỳ chọn ốp nhôm hay đen bóng. Các trang bị cao cấp khác như cửa sổ trời panorama và màn hình hiển thị trên kính cũng đã được Lexus hứa hẹn. RX dựa trên nền tảng chassis mới TNGA-K của Toyota tương tự như Lexus ES và NX để tăng độ cứng vững trong khi giảm trọng lượng tới 89,8kg so với thế hệ trước. Mặc dù có chiều dài cơ sở lớn hơn 60mm, RX 2023 vẫn dài 4.890mm do phần đuôi ngắn hơn. Nhờ đó hành khách ngồi hàng ghế sau sẽ thấy có thêm chỗ để chân, trong khi khoang hành lý có dung tích tăng lên. Gói các hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 3.0 cũng sẽ kèm theo RX với các tính năng như giữ ga tự động thông minh dựa vào sóng radar điều chỉnh được cả tốc độ trong cua, chuẩn bị tiền va trạm, nhận biết người đi bộ, hỗ trợ băng qua giao lộ, nhận biết người đi xe máy, cảnh báo rời làn, tự động đánh lái, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe cả trước lẫn sau...