Tin mới

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin

Suzuki cập nhật V-Strom 1050 với những cải tiền về động cơ, khung sườn và trang bị điện tử, đồng thời thay thế bản XT bằng bản DE hướng tới vận hành off-road nhiều hơn.

Đã 3 năm kể từ khi Suzuki V-Strom thế hệ mới có màn lột xác hoàn toàn với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại DR Big và đổi tên thành V-Strom 1050. Hiện tại là lúc chiếc adventure hàng đầu của nhà sản xuất Hamamatsu có những cập nhật tiếp theo. Trong khi kiểu dáng bên ngoài của xe vẫn giữ nguyên thì những thay đổi sẽ tập trung vào nâng cấp về mặt trang bị. Phiên bản V-Strom 1050 XT được thay thế bằng bản 1050 DE hướng tới đường off-road nhiều hơn.

Định vị phân khúc của Suzuki V-Strom 1050:

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 1

Suzuki V-Strom 1050 là một chiếc adventure cỡ lớn. Đối thủ cạnh tranh của chiếc xe này là Honda Africa Twin, Kawasaki Versys 1000, Ducati Multistrada 950,…

Đối tượng khách hàng của Suzuki V-Strom 1050:

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 2

Tương tự như nhiều mẫu xe adventure khác, V-Strom 1050 hướng tới người thích chinh phục những hành trình dài và khám phá các cung đường địa hình. Tuy nhiên với ngoại hình to lớn và trọng lượng nặng, Suzuki V-Strom 1050 sẽ phù hợp với những người thể trạng cao to và có kinh nghiệm nài xe.

Giá bán và các phiên bản của Suzuki V-Strom 1050:

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 3

Hiện tại, Suzuki V-Strom chưa có giá bán chính thức. Xe sẽ được bán ra thị trường với hai phiên bản V-Strom 1050 và V-Strom 1050 DE.

Đặc tính nổi bật của Suzuki V-Strom 1050:

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 4

Cả hai phiên bản V-Strom 1050 Tiêu chuẩn và V-Strom 1050 DE 2023 đều được trang bị màn hình TFT 5inch thay thế cho màn hình LCD hiện tại. Bên cạnh đó bộ đôi adventure của Suzuki cũng sở hữu nhiều trang bị điện tử mới như bộ đo lường IMU hỗ trợ ABS trong cua, khởi hành ngang dốc, giữ ga tự động và kiểm soát lực kéo. Trong đó, hệ thống giữ ga tự động đã được cập nhật khi vận hành ở mọi dải tốc độ từ 25-160km/h. Phiên bản 2023 còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống quickshift 2 chiều. 

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 5

Về động cơ, Suzuki V-Strom 1050 có những tinh chỉnh về hộp số, với tỉ số truyền cao ở cấp số 1 và thấp ở cấp số 6. Từ đó dải tua từ số 1 đến số 5 ngắn mang tới khả năng tăng tốc nhanh hơn, còn dải tua ở số 6 dài hơn để duy trì tốc độ tối đa của xe. Ngoài ra, van xe của động cơ bên trong chứa natri giúp tản nhiệt buồng đốt tốt hơn và tăng tuổi thợ cho máy. Khung treo động cơ của V-Strom cũng được gia cố thêm nên trọng lượng tăng thêm 10kg cho từng phiên bản. Cả hai phiên bản được trang bị bộ ABS mới của Bosch nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn.

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 6

Chưa dừng lại ở đó V-Strom 1050 DE tiếp tục có những thay đổi so với người tiền nhiệm, vành căm 19inch phía trước sẽ được thay thế bằng vành 21inch, còn vành sau vẫn 17inch nhưng đi kèm lốp không săm. Chiều dài cở sở của bản DE cũng tăng thêm 40mm so với bản tiêu chuẩn nhờ gắp sau bằng nhôm có độ cứng tăng 10%. Hệ thống treo KYB cũng có hành trình dài hơn, với phía trước 170mm và phía sau 168mm. Trên 1050 DE có thêm chế độ Gravel cho phép tắt kiểm soát lực kéo và ABS bánh sau. 

Xedoisong.vn nhận định:

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 7

Thay vì tập trung vào thay đổi diện mạo Suzuki đã tập trung vào nâng cấp trang bị điện tử và động cơ cho V-Strom 1050 để chiếc adventure của mình không bị lép vế trước các đối thủ đang ngày càng trở nên hiện đại và mạnh mẽ. Những công nghệ điện tử mới giúp người điều khiển có thể khai thác hiệu quả chiếc xe cũng như hỗ trợ tối đa về mặt an toàn. 

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 8

Với việc thay thế bản XT bằng bản DE cho thấy nhà sản xuất Hamamatsu muốn V-Strom 1050 sử dụng trên đường off-road nhiều hơn và hướng tới cạnh tranh với đối thủ gần nhất là Honda Africa Twin. Bên cạnh đó, Suzuki còn cung cấp cho 1050 DE nhiều phụ kiện phục vụ cho nhu cầu chạy địa hình.Tuy nhiên với trọng lượng lớn hơn và chiều cao yên tăng lên V-Strom 1050 cũng sẽ kén chọn khách hàng hơn. 

Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 9 Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 10 Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 11 Suzuki “thay máu” V-Strom 1050 XT bằng V-Strom 1050 DE với nhiều nâng cấp, quyết đấu Honda Africa Twin ảnh 12