Tin mới

Tạm nghỉ tay làm mô tô, KTM chuyển ngạch sang siêu xe hơi dân dụng với X-Bow GTXR

KTM X-Bow GTXR sắp ra mắt sẽ là mẫu siêu xe hơi với thân vỏ đầy đủ đầu tiên được hãng mô tô Áo ra mắt trong gần 15 năm qua.

Mặc dù nổi danh là một hãng mô tô hiệu năng cao từ Áo, nhưng vào năm 2008 KTM cũng đã bước chân vào thị trường xe hơi với X-Bow. Đây là một mẫu siêu xe mini được thiết kế hướng cho cả đường phố lẫn đường đua với khung nguyên khối bằng sợi carbon, mui trần và chỉ được bảo vệ bằng vài tấm thân vỏ. Từ đó tới nay KTM X-Bow cũng đã có tới không dưới 6 phiên bản khác nhau và thân xe đầy đủ, nhưng đa phần đều dành cho đường đua.

Tạm nghỉ tay làm mô tô, KTM chuyển ngạch sang siêu xe hơi dân dụng với X-Bow GTXR ảnh 1  Điều đó sắp thay đổi khi hãng chuẩn bị tung ra phiên bản mới nhất là KTM X-Bow GTXR. Hiện đã được hãng hé lộ qua 2 hình ảnh chính thức đầu tiên cùng với lời quảng cáo: "Sinh ra trên đường đua, lớn lên cho đường phố" (Born on the racetrack, raised for the street), GTXR sẽ là chiếc X-Bow đầu tiên được bao bên ngoài bởi một bộ thân vỏ đầy đủ dành cho thị trường dân dụng. Và khả năng cao nó cũng là chiếc X-Bow tiện nghi thoải mái nhất trong lịch sử. Tạm nghỉ tay làm mô tô, KTM chuyển ngạch sang siêu xe hơi dân dụng với X-Bow GTXR ảnh 2 Hình ảnh được KTM công bố đã cho thấy về cơ bản, GTXR đã tái sử dụng thiết kế bên ngoài của phiên bản đua GTX đã ra mắt từ gần 2 năm trước. So với X-Bow GTX, sự khác biệt về ngoại hình của GTXR chỉ nằm ở cản trước với cánh chia gió ngắn hơn, bộ mâm 5 cánh kép bắt vào moay-ơ qua 5 ốc thay vì 1 ốc lớn ở trung tâm kiểu xe đua và cánh đuôi phía sau nhỏ hơn.  Tạm nghỉ tay làm mô tô, KTM chuyển ngạch sang siêu xe hơi dân dụng với X-Bow GTXR ảnh 3  Giống như các phiên bản X-Bow trước đây, GTX-R dự kiến sẽ vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 2.5l 5 xi-lanh thẳng hàng tăng áp có nguồn gốc từ Audi. Trên bản GTX, cỗ máy này cho công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm nhưng KTM có thể điều chỉnh lại một chút để phù hợp với mục đích sử dụng trên đường công cộng. Tạm nghỉ tay làm mô tô, KTM chuyển ngạch sang siêu xe hơi dân dụng với X-Bow GTXR ảnh 4  Chắc chắn GTXR cũng sẽ dẫn động cầu sau, nhưng chưa rõ loại hộp số mà KTM định sử dụng cho chiếc xe. Với những chi tiết buộc phải bổ sung để đủ điều kiện lưu thông hợp pháp ngoài đường, chắc chắn nó cũng nặng hơn con số 1.048kg của bản đua GTX nhưng so với những siêu xe khác hiện tại, KTM X-Bow GTXR vẫn sẽ được xếp vào hàng siêu nhẹ khi chắc chắn không nặng quá 1,5 tấn. Tạm nghỉ tay làm mô tô, KTM chuyển ngạch sang siêu xe hơi dân dụng với X-Bow GTXR ảnh 5 Những thông tin và hình ảnh chi tiết hơn về X-Bow GTXR dự kiến sẽ được KTM công bố trong thời gian tới.