Tin mới

Thấy Royal Enfield Hunter 350 ra, Triumph “đe nẹt” bằng cách đem Speed Twin 300 (?) chạy lòng vòng quanh “đại bản doanh“

Mẫu mô tô hoài cổ giá rẻ Triumph Speed Twin ở phân khúc dưới 500cc ở trong trạng thái gần hoàn thiện đã bị bắt gặp khi đang chạy thử gần trụ sở chính của hãng ở Anh.

Vào năm 2019, Triumph và hãng xe Ấn Độ đã bắt tay nhau nhằm phát triển những mẫu xe phân khối lớn dành cho người mới "nhập môn" mô tô. Sau đó đầu năm nay, những chiếc xe chạy thử với dáng roadster và scrambler đã bị bắt gặp trong tình trạng gần như không che, cho thấy Triumph đã sẵn sàng để ra mắt chúng. Và mới đây nhất, chiếc roadster lại bị bắt gặp gần trụ sở chính của hãng tại Hinckley, Anh Quốc với cấu hình rất gần với bản thương mại - chỉ thiếu các logo, tem chữ và khác biệt về màu sắc chi tiết.

Thấy Royal Enfield Hunter 350 ra, Triumph “đe nẹt” bằng cách đem Speed Twin 300 (?) chạy lòng vòng quanh “đại bản doanh“ ảnh 1  Dựa vào kiểu dáng cùng cặp ốp hai bên thân xe xẻ rãnh, có thể dự đoán mẫu xe này khi ra mắt sẽ trở thành "em út" trong gia đình Speed Twin của Triumph bên cạnh các đàn anh 900 và 1200 hiện tại. Nó vẫn giữ lại những đặc trưng của Bonneville series như kiểu dáng bình xăng hay yên dập vân ngang "bánh mì". Tuy nhiên cùng lúc đó, chiếc xe cũng mang phong cách hiện đại với mâm đúc, phuộc trước USD và phuộc sau dạng monoshock. Thấy Royal Enfield Hunter 350 ra, Triumph “đe nẹt” bằng cách đem Speed Twin 300 (?) chạy lòng vòng quanh “đại bản doanh“ ảnh 2  Thậm chí ngay cả động cơ xe trông qua cũng rất giống những mẫu xe trong gia đình Modern Classics của Triumph hiện tại bởi nòng xi-lanh với các rãnh giả khe tản nhiệt được phay kim loại và bưởng máy hình tam giác. Do Bajaj phát triển, cỗ máy này sẽ có dạng xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng nước. Két nước che kín động cơ ở phía trước cho thấy nó sẽ có hiệu năng khá mạnh mẽ hoặc dung tích lớn. Thấy Royal Enfield Hunter 350 ra, Triumph “đe nẹt” bằng cách đem Speed Twin 300 (?) chạy lòng vòng quanh “đại bản doanh“ ảnh 3  Hiện chưa rõ dung tích thực của động cơ này là bao nhiêu nhưng do hướng tới phân khúc dành cho người mới chơi, chắc chắn nó sẽ rơi vào khoảng 200-500cc. Trong đó con số 300 hoặc 350cc đang được nhắc tới vì sẽ tương đồng với các đối thủ cạnh tranh như Honda CB300R, Husqvarna Vitpilen 401 hay Royal Enfield Meteor 350 cũng mới ra cách đây mấy ngày. Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn tại châu Âu, mẫu xe mới (tạm gọi là Speed Twin 300) sẽ có lon pô khá lớn và bộ lọc khí thải giấu gọn dưới gầm. Thấy Royal Enfield Hunter 350 ra, Triumph “đe nẹt” bằng cách đem Speed Twin 300 (?) chạy lòng vòng quanh “đại bản doanh“ ảnh 4  Và dù là một mẫu xe giá rẻ, nhưng Speed Twin 300 được Triumph chăm chút một cách rất tỉ mỉ - thậm chí nhiều chi tiết của nó còn "xịn" tương đương, hoặc vượt những đàn anh lớn hơn. Cụ thể, bộ đèn pha choá tròn LED phía trước hiện chỉ được Triumph dùng cho Scrambler 1200, Bobber 1200 và Rocket 3. Các đèn xi-nhan LED cũng tương tự loại phụ kiện phải bỏ tiền ra mua dành cho những dòng xe thuộc series hoài cổ của Triumph. Thấy Royal Enfield Hunter 350 ra, Triumph “đe nẹt” bằng cách đem Speed Twin 300 (?) chạy lòng vòng quanh “đại bản doanh“ ảnh 5 Dù nhỏ nhưng Speed Twin 300 cũng có cỡ lốp rộng tương đương đàn anh 900cc (110/70/17 trước và 150/60/17) sau, trong khi heo phanh trước dù chỉ tới từ thương hiệu Bybre nhưng cũng có 4 piston nhưng bắt vào phuộc bằng pad dọc radial ổn định hơn. Những chi tiết "xịn xò" này đảm bảo cảm giác lái và thẩm mỹ của xe, nhưng đồng thời khiến nó sẽ có giá ở tầm cao trong phân khúc. Dự kiến Speed Twin 300 sẽ được bán ra từ đầu năm 2023, như vậy thời điểm ra mắt sớm nhất của xe có thể rơi vào mùa Thu này.