Tin mới
Thêm hình ảnh chi tiết Ford Ranger Raptor thế hệ mới chính hãng tại Việt Nam, sẽ dùng máy 2.0?
Một chi tiết trên chiếc Ford Ranger Raptor chính hãng đang được đăng kiểm khí thải đã cho thấy chiếc xe có thể sẽ không sử dụng động cơ V6 3.0l.
Vài ngày trước hình ảnh về một chiếc Ford Ranger Raptor với màu cam tại Trung tâm thử nghiệm khí thải PTGTCGĐB (NETC) ở Thanh Trì - Hà Nội với tên xe ở thùng sau bị dán che đi đã rò rỉ, cho thấy có vẻ Ford Việt Nam đang hoàn thành nốt các thủ tục nhằm chính thức ra mắt mẫu bán tải này. Tới nay, nhiều hình ảnh chụp chi tiết hơn chiếc xe này đã hé lộ thêm các thông tin quý giá trước ngày Ranger Raptor được công bố.
Về ngoại hình, chiếc Ranger Raptor đang được đăng kiểm mang đầy đủ các nét đặc trưng của dòng xe như logo Ford lớn trải dài trên mặt ca-lăng, các vòm bánh được mở rộng để hài hòa với bộ la-zăng 17 inch to bản sơn đen bọc quanh bởi lốp gai BF Goodrich. Bệ bước chân bằng nhôm đúc trên phiên bản Raptor được thiết kế lại và ốp gầm bảo vệ làm bằng thép cường độ cao dày 2,3mm.
Tuy nhiên so với các thị trường khác với động cơ V6 3.0l EcoBoost, Ranger Raptor bán tại Việt Nam vắng bóng sự xuất hiện của chụp ống xả mạ bóng to bản phía sau. Hiện tại Ranger Wildtrak cũng chia sẻ đặc điểm này, chính vì vậy khả năng rất cao Ranger Raptor bán tại Việt Nam sẽ vẫn được trang bị động cơ diesel 2.0l biturbo như thế hệ cũ. Cỗ máy này tạo ra 213PS và 500Nm.
Bên cạnh động cơ, góc nhìn vào cabin đã cho thấy Ranger Raptor tại Việt Nam vẫn sử dụng hộp số tự động 10 cấp tương tự những người anh em Wildtrak. Nhìn vào cụm núm chọn chế độ gài cầu, nút 4A gài cầu tự động vắng bóng trên Ranger Wildtrak đã xuất hiện, cho thấy dù cắt giảm về động cơ nhưng Ranger Raptor Việt sẽ có hệ dẫn động tương tự.
Trên Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hộp chuyển số 2 tốc độ điều khiển điện tử mới. Cả hai cầu đều có khóa vi sai cùng hệ thống Trail Control với tính năng kiểm soát hành trình dành cho địa hình, có thể hoạt động ở tốc độ tối đa 32km/h. Xe có các chế độ lái On-Road gồm Normal, Sport và Slippery, trong đó chế độ Off-road gồm Rock Crawl, Sand, Mud và Baja cho hoang mạc.
Ngoài ra, nội thất của Ranger Raptor tại Việt Nam trông cũng không có gì khác biệt so với các thị trường khác. Và gần như chắc chắn các tinh hoa của dòng raptor như phuộc Fox, chassis gia cường sẽ xuất hiện.
Quang Nam