Tin mới
Thị trường xe máy Việt Nam: xe nhập khẩu tư nhân ồ ạt đổ bộ, xe chính hãng ảm đạm
Trong tháng Ngâu vừa qua, thị trường xe nhập khẩu thông qua các đại lý tư nhân tỏ ra sôi động với nhiều cái tên mới được đưa về Việt Nam trải dài ở mọi phân khúc.
Tháng 8 vừa qua là thời điểm trùng với tháng Ngâu nên thị trường xe máy chính hãng tại Việt Nam tỏ ra tương đối ảm đạm. Các hãng xe chỉ tung ra những ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng mua sắm, còn xe mới thì không có mẫu nào được ra mắt ngoài Honda Wave Alpha thay đổi màu tem. Trái ngược với tình trạng này thì thị trường xe máy nhập khẩu thông qua các đại lý tư nhân lại tỏ ra sôi động. Dưới đây là các mẫu xe nhập khẩu tư nhân mới nhất vừa tham gia vào thị trường Việt Nam:
Yamaha Gear 125 (Giá bán 34-36 triệu đồng)
Yamaha Gear 125 là mẫu xe tay ga phổ thông hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là nam giới bởi xe sở hữu thiết kế góc cạnh, thể thao. Yamaha Gear được nhập khẩu từ Indonesia với hai phiên bản Tiêu chuẩn và S. Do là một mẫu xe tay ga đô thị nên Gear 125 có khoảng sáng gầm 160mm không quá thấp và tổng thể nhỏ gọn phù hợp để đi lại hằng ngày. Bên cạnh đó, chiều cao yên 750mm cũng không gây cản trở đối với vóc dáng của người Việt Nam.
Ngoài ra Gear 125 còn được trang bị nhiều tiện tích như 2 móc treo đồ khu vực sàn để chân, hộc đựng đồ trước tích hợp cổng sạc USB. Bản S có thêm remote tìm xe trong bãi độ và hệ thống dừng động cơ tạm thời. Các hai phiên bản Yamaha Gear 125 đều dùng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 125cc, phun xăng điện tử sản sinh công suất 9,5 mã lực và 9,5Nm.
Honda ADV 350 (Giá bán: 350 triệu đồng)
Honda ADV 350 đã được nhập khẩu về Việt Nam từ hồi đầu tháng 8/2022, tuy nhiên lô xe đầu tiên được đưa từ châu Âu còn những chiếc ADV 350 vừa gia nhập thị trường mới đây là xe nhập khẩu từ Thái Lan. Cả hai phiên bản đều không có sự khác biệt về kiểu dáng cũng như công nghệ. Honda ADV 350 dựa trên nền tảng của Forza 350 nhưng có thiết kế bên ngoài lấy cảm hứng từ X-ADV cùng những thay đổi về trang bị để phù hợp với một mẫu xe tay ga địa hình.
Tương tự ADV 160, cốp chứa đồ của Honda ADV 350 có dung tích lên tới 48 lít và cổng sạc USB bên trong hộc chứa đồ phía trước. Bên cạnh đó xe còn được trang bị kính gió điều chỉnh 4 cấp độ, cặp vành kích thước 15inch phía trước và 14inch phía sau, màn hình LCD, hệ thống khóa smartkey, giảm xóc hành trình dài. Các công nghệ tiêu chuẩn trên Honda ADV 350 gồm ABS 2 kênh, HSTC và ESS. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xi-lanh đơn eSP+, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 330cc cho ra công suất 28,8 mã lực và 31,5Nm.
Honda ADV 160 (Giá bán: 93 triệu đồng)
Honda ADV 160 được nhập khẩu về Việt Nam với 2 phiên bản ABS có giá 93 triệu đồng, còn phiên bản CBS đang trên đường về và chưa có giá bán. Việt Nam hiện là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á phân phối ADV 160. Tuy nhiên giá bán tại Việt Nam bản ABS cao hơn thị trường Indonesia khoảng 31 triệu đồng. ADV 160 là thế hệ mới nhất thay thế cho ADV 150, thế nhưng thiết kế bên ngoài của phiên bản mới không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm.
Honda ADV 160 là mẫu xe thứ 5 được trong bị thế hệ động cơ mới eSP+, 4 van, dung tích 156,9cc, sản sinh công suất 15,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7Nm. Sức mạnh nhỉnh hơn 1,2 mã lực và 0,8Nm so với Honda ADV 150. Ngoài công nghệ ABS 2 kênh tiêu chuẩn, ADV 160 còn được trang bị thêm hệ thống Kiểm soát lực kéo (HSTC).
Honda Wave 110i (Giá bán: 73 - 80 triệu đồng)
Trong khi Honda Việt Nam vừa ra mắt phiên bản mới của Honda Wave Alpha, thì Honda Wava 110i cũng được các đại lý tư nhân nhập khẩu về từ Thái Lan. So với Wave Alpha 110 tại Việt Nam, Wave 110i có nhiều sự khác biệt từ thiết kế, trang bị cũng như động cơ. Kích thước tổng thể của Wave 110i nhỉnh hơn so với Wave Alpha, bên cạnh đó xe được trang bị vành đúc thay vì vành căm.
Không giống như Honda Wave Alpha, động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng không khí trang bị cho Wave 110i sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,3 lít/100km. Bên cạnh đó, trên mẫu xe số nhập Thái phanh trước nâng cấp lên phanh đĩa thủy lực còn phanh sau vẫn là tang trống.