Tin mới

Thích SUV điện dáng hiện đại nhưng vẫn đòi phải sang trọng tiện nghi, Trung Quốc chiều khách với Zeekr 7X

Nằm trong tham vọng vươn ra quốc tế của thương hiệu xe điện hạng sang trực thuộc Geely, Zeekr 7X đem nhiều tinh hoa của mẫu MPV 009 vào kiểu dáng SUV hiện đại, bớt phô trương hơn.

Zeekr 7X đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Thành Đô, và dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng tại Trung Quốc vào cuối tháng 9. 7X cũng sẽ được bán ra thị trường nước ngoài trong vòng một năm kể từ khi ra mắt tại thị trường trong nước. Nằm trong tham vọng vươn ra quốc tế của thương hiệu xe điện hạng sang trực thuộc Geely, Zeekr 7X đem nhiều tinh hoa của mẫu MPV 009 vào kiểu dáng SUV hiện đại, bớt phô trương hơn.

Với kích thước dài 4.825mm, rộng 1.930mm, cao 1.666mm và chiều dài cơ sở 2.925mm, 7X có 5 chỗ và lớn hơn khi so sánh với đối thủ trực tiếp là Tesla Model Y. Tương tự mẫu 007 đàn em, 7X có dải đèn tương tác ngay phía trên đèn pha chính ở phía trước. Ngoài ra còn có cảm biến LiDAR gắn trên nóc, cảm biến gắn trên chắn bùn, đèn hậu \'Super Red\' toàn chiều rộng cũng như tay nắm cửa bật ra.

Bên trong, 7X có thiết kế bảng điều khiển đơn giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm 16 inch với công nghệ mini-LED và độ phân giải 3,5K, đi kèm một vài nút điều khiển vật lý bên dưới. Hệ thống thông tin giải trí và nhiều chức năng của nó được cung cấp năng lượng bởi chip Qualcomm Snapdragon 8295.

Có vẻ như Zeekr đã lấy cảm hứng từ chiếc MPV 009 sang trọng của mình khi thiết kế không gian hành khách phía sau của 7X, vì nó được trang bị các tính năng cao cấp. Đầu tiên, hành khách có ghế chỉnh điện với chỗ để chân có thể mở rộng, được kết hợp với rèm che nắng điện cho cửa sổ cũng như bàn khay kiểu máy bay có thể gập ra từ mặt sau của ghế trước.

Để có được "trải nghiệm của ông chủ", các biến thể cao hơn đi kèm màn hình cảm ứng OLED 2K 13 inch tích hợp vào mặt sau của ghế hành khách phía trước, và mặt bàn có thể điều chỉnh điện có khả năng chịu tải 20kg. Xe còn có rèm điện cho cửa sổ trời toàn cảnh không mở được, chức năng sưởi ấm và thông gió cho ghế ngồi và màn hình cảm ứng tích hợp vào tay vịn để truy cập nhiều chức năng khác nhau từ phía sau.

Zeekr 7X không thiếu các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), với chip Nvidia Orin X kép cung cấp 508TOPS sức mạnh tính toán để kích hoạt các chức năng như phanh khẩn cấp tự động và một mức độ tự lái nhất định. Các thông số cụ thể vẫn chưa có, nhưng 7X sẽ có cùng một bộ hệ thống như 007 mới.

Được xây dựng trên nền tảng PMA2+ (bắt nguồn từ Kiến trúc trải nghiệm bền vững của Geely) cũng là nền tảng của mẫu xe 007, 7X có kiến ​​trúc điện 800V và sẽ được cung cấp với hai tùy chọn pin. Đầu tiên là pin lithium iron phosphate (LFP) \'Golden Brick\' do Zeekr tự phát triển với dung lượng năng lượng 75kWh, cung cấp quãng đường lên tới 605km dựa trên tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc. Pin này hỗ trợ sạc 5,5C – \'C\' cho biết pin có thể sạc được bao nhiêu lần trong một giờ – và có thể đạt trạng thái sạc 10-80% (SoC) trong 10,5 phút thông qua sạc nhanh DC.

Bên cạnh đó là pin niken mangan coban (NMC) 100kWh \'Qilin\' từ CATL, có phạm vi hoạt động lên đến 780km, nhưng thay vào đó là bộ sạc 5C. Các pin này tương tự như những tùy chọn được cung cấp cho 007 mới nhất cũng đã ra mắt trong năm nay. 7X có sẵn với cấu hình động cơ đơn hoặc kép, cấu hình trước là dẫn động cầu sau và cung cấp công suất 421PS (416 mã lực hoặc 310kW).

Trong khi đó, cấu hình động cơ kép dẫn động bốn bánh và bổ sung thêm một động cơ điện ở phía trước có công suất định mức 224PS (221 mã lực hoặc 165kW), cho tổng công suất 646PS (637 mã lực hoặc 475kW) và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 3,8 giây. Hiện chưa rõ giá bán của 7X.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hải Chi