Tin mới
Thợ Việt Nam công phu mạ vàng AMG G63 (EAC GX 63 Heritage Edition) cùng nhiều chi tiết độc đáo, chẳng thua gì các thương hiệu hàng đầu Thế giới!
Sự tỉ mỉ, chỉnh chu trong từng công đoạn hoàn thiện giúp cho dự án nâng cấp cá nhân hóa mẫu AMG G63 thành phiên bản "GX 63 HERITAGE EDITION" của EAC International được đánh giá rất cao, không kém cạnh các hãng độ nổi tiếng Thế giới hiện nay.
Mercedes-AMG G 63 – một chiếc xe ấn tượng nhưng không còn quá nổi bật vì được nhiều đại gia tại Việt Nam chi tiền để mua theo “trend”. Đó cũng là lý do mà G 63 đang “nhan nhản” trên đường ở bất kì tỉnh thành nào tại Việt Nam.
Xem video cùng Xe Đời Sống khám phá tuyệt phẩm EAC GX 63 Heritage Edition:
Một người có gu chơi xe khác biệt là biết biến chiếc xe của mình trở nên khác biệt và mới đây, một thương hiệu chuyên nâng cấp xe với nhiều dự án độc đáo tại Việt Nam là EAC International (Exclusive Auto Club) đã trình làng tuyệt tác mới “GX 63 HERITAGE EDITION” khiến nhiều người ngã mũ vì tay nghề của thợ Việt Nam giờ đây có thể nói đã bước lên một tầm đẳng cấp mới.
Exclusive Auto Club (EAC) – một thương hiệu chuyên nâng cấp các dòng siêu xe thể thao, xe sang theo các dự án cá nhân hóa, đặc biệt nổi tiếng với việc "mạ vàng" xe độc tại Việt Nam… chính là “cha đẻ” của dự án GX 63 HERITAGE EDITION. Dự án này được nâng cấp từ những chiếc Mercedes-AMG G63 nguyên bản và theo kế hoạch, EAC sẽ chỉ sản xuất đúng 8 chiếc tương tự và đây cũng chính là chiếc xe đầu tiên “One Of Eight” trong dự án này. Đó cũng là lý do mà sự tỉ mỉ, chỉnh chu và tinh tế trong hoàn thiện được EAC đặt lên hàng đầu.
Về ngoại hình, chiếc AMG G 63 nâng cấp trong dự án cá nhân hóa GX 63 HERITAGE EDITION này đầu tiên trông hầm hố hơn so với nguyên bản. Nổi bật nhất vẫn là nhiều chi tiết được mạ vàng chạy khắp thân xe và đường “line” cam chạy dọc. Nắp capo của xe được hoàn thiện bằng forged carbon chế tác thủ công hoàn toàn từ chính tay thợ Việt tại EAC. Mặt galang xe được tô điểm bởi các đường viền ngang mạ vàng và quy tụ tất cả về logo H (mang hàm ý Heritage) ở phía trước. Ngoài được EAC tư vấn, khách hàng cũng có thể tự lựa chọn logo và chất liệu hoàn thiện cho chiếc xe của mình.
Bộ mâm trên xe được thiết kế và chế tạo độc quyền bởi EAC với 6 chấu đơn họa tiết nổi bật và được mạ vàng 22K và kim loại Ruthenium có giá trị gấp nhiều lần so với vàng. Bộ mâm này cũng có đồng kích thước 22 inch như trên những chiếc G 63 nguyên bản và đi cùng với size lốp gốc của xe. EAC đã chế tạo phần nắm chụp mâm có thể luôn giữ thẳng đứng khi xe chạy, kiểu như thường thấy trên mâm của các xe Rolls-Royce. Tổng thể bộ mâm được hoàn thiện từ hàng trăm chi tiết nhỏ, tạo độ độc đáo cho chiếc xe. Đi kèm với nước sơn đen huyền ngoại thất là các họa tiết “Heritage” được sơn vẽ ẩn bên dưới tạo nét khác biệt. Phần nắp bánh phụ sau, khách hàng cũng có thể tùy ý cá nhân hóa theo sở thích của mình.
Phía bên trong khoang nội thất, tất cả vật liệu da nguyên bản đã được thay thế bằng da Nappa với màu cam đặc trưng của Hermes (một lựa chọn theo ý thích của chủ nhân chiếc xe này) tạo ra hai tông màu đối lập giữa nội và ngoại thất. Bên trong cũng được mạ vàng một số chi tiết như lẫy chuyển số, các phím điều hướng, chỉnh gương, gài khóa visai, nắp mặt loa Burmester,… ngay cả nút đề nổ cũng được hoàn thiện tỉ mỉ chỉnh chu với viền mạ vàng xung quanh. Ngoài các chi tiết mạ vàng, các vị trí kim loại cũng được mạ Ruthenium và hoàn thiện bằng forged carbon.
Trần xe được làm từ vật liệu Alcantara đồng tông màu cam với nội thất. Không giống như những “bầu trời sao” thông thường khác, trần xe của GX 63 HERITAGE EDITION “One Of Eight” này có tới 1.200 bóng với tổng cộng 6 projector nhằm mang tới một không gian được ví như “ngân hà” bên trong. Bộ điều khiển Galaxy Controller cho phép dễ dàng tùy chỉnh, thiết lập chế độ cũng như thay đổi các màu sắc khác nhau cho "dải ngân hà".
Bên dưới nắp capo của chiếc xe vẫn là động cơ V8 4.0L Twin-Turbo nguyên bản, sản sinh công suất 585 mã lực và 850Nm mô-men xoắn. Hộp số G-Tronic 9 cấp có nhiệm vụ truyền sức mạnh từ động cơ đến hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC. Hệ thống xả của xe được nâng cấp với hệ thống xả mới của Fi Exhaust (Frequency intelligent Exhaust) có cụm 3 đầu chụp hình bình hành ở mỗi bên. Tuy nhiên, 3 đầu chụp này cũng đã được EAC mạ vàng.
Có lẽ với AMG G 63, sức mạnh của xe là quá đủ để sử dụng tại điều kiện giao thông tại Việt Nam mà không cần phải có những nâng cấp chuyên sâu hơn bên trong động cơ. Chính vì vậy mà EAC đã muốn mang tới một trải nghiệm hưởng thụ tốt hơn về cảm xúc và thị giác cho người dùng thay vì một chiếc xe mạnh.
Theo EAC chia sẻ, mất khoảng 6 tháng để hoàn thiện ra mẫu GX 63 Heritage Edition phiên bản đầu tiên này, bởi vì tốn cả nhiều thời gian lên khuôn mẫu. Những chiếc GX 63 còn lại trong tổng số 8 chiếc giới hạn, thời gian hoàn thiện toàn bộ chỉ vào khoảng 2,5 tháng. Mức chi phí cũng khởi điểm từ 2,2 tỷ đồng trở lên và có thể cao hơn tùy theo lựa chọn chi tiết cá nhân hóa của từng chủ nhân. Như chiếc GX 63 đầu tiên này, chi phí thực hiện toàn bộ mất khoảng 3 tỷ đồng.
Bản nâng cấp “GX 63 HERITAGE EDITION” sẽ được EAC bảo hành 3 năm trong nội thất và 2 năm ngoại thất về chất lượng mạ vàng cũng như xi kim loại Ruthenium giúp người dùng an tâm hơn trong quá trình sử dụng.