Tin mới
Trình làng Vespa GTS 2023: Thiết kế và động cơ không đổi, phuộc trước mới, bảng màu “hoa mắt” để lựa chọn
Ngoài những cải tiến nhỏ ở từng chi tiết, Vespa GTS 2023 còn được bán với tận 4 phiên bản cấu hình và 14 màu khác nhau.
Sau khi được hé lộ và nhiều lần bị rò rỉ hình ảnh, cuối cùng Vespa GTS 2023 đã chính thức được ra mắt. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Vespa không công bố nhiều hình ảnh và thông tin chi tiết của chiếc xe, chỉ cho biết những gì khái quát nhất về phiên bản mới này. Ngoài những cải tiến nhỏ ở từng chi tiết, Vespa GTS 2023 còn được bán với tận 4 phiên bản cấu hình và 14 màu khác nhau.
Vespa GTS Định vị phân khúc của Vespa GTS 2023:GTS là mẫu Vespa cao cấp với khung lớn duy nhất trong dòng sản phẩm, bên cạnh 2 mẫu khung nhỏ là Vespa Primavera và Sprint. Chiếc xe cạnh tranh với các mẫu tay ga kích thước lớn tương tự như Honda SH 125i/350i.
Đối tượng khách hàng của Vespa GTS 2023:
Chiếc xe dành cho những khách hàng duy mỹ hoặc yêu giá trị lịch sử cùng thiết kế biểu tượng của Vespa. Tuy nhiên với trọng lượng và kích thước lớn, GTS phù hợp hơn với nam giới.
Thị trường của Vespa GTS 2023:GTS 2023 sẽ được bán trên toàn cầu nhưng hiện tại, chiếc xe mới chỉ ra mắt ở Ý.
Giá bán, các phiên bản của Vespa GTS 2023:
4 phiên bản của GTS 2023 bao gồm GTS thường, GTS Super, GTS Super Sport và GTS Supertech.
Mức giá của Vespa GTS 2023 tại Ý sẽ dao động từ 5.999 tới 7.499 Euro (tương đương 141,5 - 176,9 triệu đồng), tuỳ từng phiên bản động cơ và cấu hình. Xe hiện đã có mặt tại các đại lý ở đây.
Vespa GTS Super Tính năng nổi bật của Vespa GTS 2023:Với GTS 2023, Vespa đem tới những sự lựa chọn đa dạng các phiên bản cấu hình, màu sắc và động cơ. GTS thường có yên với hoạ tiết vân dập chìm kẻ sọc, các chi tiết mạ chrome thanh lịch và mâm sơn màu xám bạc. GTS Super đổi sang yên viền chỉ ống màu đỏ và mâm sơn màu xám đậm. GTS Super Sport bổ sung thêm tem trang trí, ốp cà vạt trước giả vân carbon, đổi mọi chi tiết mạ bóng thành màu đen bóng và sơn mâm màu đen mờ. Cuối cùng GTS Supertech được trang trí giống GTS Super, ngoại trừ các tem ở dè cùng ốp hông. Supertech cũng là bản duy nhất có sẵn hệ thống kết nối điện thoại Vespa MIA và màn hình màu.
Mọi bản GTS đều sẽ lần đầu tiên có hệ thống khoá không chìa smartkey, trong khi các bản dưới Supertech cũng sở hữu đồng hồ mới với màn hình LCD đơn sắc lớn hơn. Hệ thống kết nối Vespa MIA được trang bị sẵn trên bản Super Sport và Supertech và là tuỳ chọn cho các bản còn lại. Theo Vespa, phuộc trước của GTS 2023 đã được tái thiết kế để đạt đổ ổn định tốt hơn ở tốc độ cao và êm ái hơn. Mọi phiên bản cũng có yên mới thoải mái và dễ chống chân hơn. Vespa GTS Super Sport GTS 2023 nhìn tổng thể vẫn không khác nhiều kể từ khi dòng xe này xuất hiện lần đầu vào năm 2006. Nhưng trên thực tế, gần như mọi chi tiết của chiếc xe đều đã được tái thiết kế. Ở phía trước, phần ốp che lỗ còi "cà vạt" nay đã có những đường nét cứng cáp hơn. Nằm phía trên, dù đèn pha LED choá tròn không đổi nhưng phần đầu xe đã có thiết kế mới, với các cùm công tắc hai bên màu chrome bóng tương tự như những đàn em Vespa khung nhỏ như Sprint hay Primavera hiện tại. Ngay cả bao tay cũng có thiết kế mới, cũng như yên xe và phần ốp hai bên thân để phù hợp với phần đuôi được thay đổi. Nếu nhìn từ phần đầu xe, 2 thay đổi lớn nhất sẽ là gương chiếu hậu mới được mạ chrome và có kiểu dáng thanh thoát hơn, cùng với đèn xi-nhan LED nay đã có đồ hoạ khác. Thay đổi dễ nhận ra nhất của GTS 2023 đó là cặp mâm 5 cánh kép 2 tông màu mới, có thiết kế khá giống vành của Vespa Primavera hiện tại. Bên cạnh mâm, toàn bộ hộp cốp phía trước đầu gối người lái đã có thiết kế hoàn toàn mới. Ở phía sau, GTS 2023 cũng có cặp đèn xi-nhan và đèn hậu LED mới với hoạ tiết hiện đại hơn. Động cơ của xe không đổi. Tại châu Âu, GTS 2023 được bán với 2 lựa chọn là 125 iGet và 300 HPE. Xedoisong.vn nhận định:Dù trông không quá khác biệt, nhưng bản cập nhật 2023 là lần thay đổi kiểu dáng lớn nhất của GTS kể từ khi dòng xe này ra mắt vào năm 2006. Đây cũng là mẫu Vespa đầu tiên loại bỏ chìa khóa từ để thay bằng khoá không chìa tiện dụng hơn giống như nhiều mẫu tay ga khác trên thị trường. Tuy nhiên với động cơ không đổi, nhiều khả năng dòng GTS sẽ vẫn trung thành với các loại máy xăng hiện tại cho tới khi các tiêu chuẩn khí thải của châu Âu siết chặt tới mức buộc Vespa phải điện hoá.
Thông số kỹ thuật Vespa GTS 2023:
Vespa GTS Supertech