Tin mới
"Từ A tới Z" Honda CBR250RR 2023 bản đua, năm sau "tay nài" Cao Việt Nam sẽ được sử dụng để đấu giải châu Á?
Phiên bản 2023 của mẫu xe đua Honda CBR250RR đã có nhiều cải tiến về mặt công nghệ, dự kiến sẽ được sử dụng tại các giải đua châu Á ở thể thức 250cc.
Trong khi Honda vừa ra mắt chiếc CBR250RR 2023 bản dân dụng tại Nhật thì đồng thời, chi nhánh xe đua của hãng là HRC (Honda Racing Corporation) cũng công bố phiên bản đua cho nó. Cũng giống như bản dân dụng, phiên bản đua 2023 của Honda CBR250RR đã có nhiều cải tiến về mặt công nghệ.
So với bản dân dụng, khác biệt đầu tiên của CBR250RR đua đó là mọi chi tiết như gương hậu cùng các loại đèn chiếu sáng/tín hiệu đã bị loại bỏ hoàn toàn. Bởi vậy chiếc xe đã có quây gío mới bịt kín các phần này, đồng thời có tác dụng giảm tối đa độ cản gió. Về động cơ, tỷ số nén, cửa nạp, trục cam, xéc-măng và các chi tiết trong máy đã được thay đổi.
Cùng với hệ thống xả mới dành riêng cho xe đua, HRC cho biết công suất tối đa của xe đã được cải thiện trong khi vẫn duy trì mô-men xoắn cực đại ở dải tua thấp. Tuy nhiên họ không hé lộ chính xác mức tăng của CBR250RR đua so với đời trước, cũng như với phiên bản dân dụng. Với phần mềm điều chỉnh và ECU đặc biệt, đội đua cũng có thể dễ dàng cấu hình xe tuỳ vào điều kiện đường đua.
Điểm nổi bật nhất của CBR250RR bản đua so với bản dân dụng đó là các công nghệ hỗ trợ. Ngoài hệ thống điều khiển lực kéo HSTC, chiếc xe còn được bổ sung thêm hệ thống chống "bênh đầu", điều chỉnh được độ hãm của máy khi về số và hệ thống sang số nhanh. Toàn bộ các trang bị này, cùng với sức mạnh động cơ có thể điều chỉnh được. HRC cũng kèm theo đầy đủ phần mềm điều chỉnh, cũng như kết nối với xe để phân tích dữ liệu đường đua.
CBR250RR sẽ được bán tới tay các đội từ tháng 3/2023. Dự kiến Honda cũng sẽ sử dụng mẫu xe này để thi đấu tại các giải đua châu Á ở thể thức 250cc như Asia Road Racing Championship (ARRC) AP250. Trong mùa ARRC 2022 vừa qua, tay đua Cao Việt Nam tới từ Việt Nam cũng "nài" CBR250RR bản cũ thi đấu tại thể thức AP250.
Quang Nam