Tin mới

Từ năm sau, mô tô phân khối lớn cao cấp cũng sẽ bắt đầu có gói trợ lái ADAS như trên ô tô

Bosch và KTM đang hợp tác để nâng sự an toàn trên xe máy lên một tầm cao mới, khi hai hãng sẽ công bố hệ thống hỗ trợ radar mới cho mô tô vào ngày 24/11 trước khi sản xuất vào năm sau.

Trong lịch sử, nhiều hệ thống an toàn chủ động từng tiên phong trên xe hơi đã dần xuất hiện ở các mẫu mô tô - có thể kể tới gồm ABS, điều khiển lực kéo hay giữ ga tự động. Tới đây, sẽ có thêm 6 hệ thống hỗ trợ dựa trên radar mới sắp được các chuyên gia về an toàn xe máy Bosch công bố.

Trong số 6 công nghệ mới, 5 công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới, 4 công nghệ dự kiến ​​sẽ được ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 2024, có thể là tại triển lãm EICMA ở Ý. Chúng sẽ ra mắt trên một mẫu xe mới từ  KTM, rất có thể là KTM 990 RCR.

Hệ thống hỗ trợ dựa trên radar mới dự kiến ​​sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2025. Bosch và KTM đã có lịch sử hợp tác từ năm 2013 với việc ra mắt hệ thống kiểm soát ổn định xe máy MSC của KTM.

Geoff Liersch, giám đốc bộ phận xe hai bánh và đua xe thể thao tại Bosch cho biết: "Mục tiêu mà Bosch tuyên bố là làm cho việc đi xe máy trở nên an toàn và thoải mái hơn bằng cách sử dụng các công nghệ mới tiên tiến - mà không làm giảm đi sự thích thú khi lái xe".

Danh sách các hệ thống hỗ trợ xe máy dựa trên radar của Bosch bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ khoảng cách di chuyển, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo khoảng cách phía sau và cảnh báo va chạm phía sau.

 

 

 

 

 

Tài Lương