Tin mới

Từ nay tới cuối năm Triumph sẽ tung ra một mẫu mô tô giá rẻ nữa, sẽ là cafe racer Speed 400 RR?

Kế hoạch tung ra một mẫu mô tô giá rẻ tầm 400cc của Triumph đã được đích thân ông Rajiv Bajaj - Giám đốc điều hành Bajaj Auto của Ấn Độ, đối tác phát triển của hãng xe Anh hé lộ.

Hiện tại ngoài những mẫu xe mang thương hiệu của chính mình, Bajaj Auto còn là đối tác phát triển các dòng mô tô ở phân khúc dưới 500cc dành cho người mới chơi xe với các hãng như KTM và Triumph. Chính vì vậy trong một buổi phỏng vấn với đài CNBC, đích thân ông Rajiv Bajaj - Giám đốc điều hành Bajaj Auto đã hé lộ về kế hoạch ra mắt sản phẩm của Triumph.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các mẫu xe mô tô thể thao với dòng (Bajaj) Pulsar và Dominar. Chúng tôi đã làm rất nhiều việc với KTM và Triumph. Sẽ có ít nhất một chiếc Triumph nữa được giới thiệu vào cuối năm nay, và một số chiếc nữa đang được phát triển".

Dù không trực tiếp đề cập tới mẫu xe cuối năm nay được ra mắt chính xác là gì, nhưng khả năng rất cao nó chính là phiên bản cafe racer của chiếc Triumph Speed 400 hiện tại. Tạm gọi là Speed 400 RR, từ cuối năm ngoái bản thử nghiệm với ngoại hình đã rất hoàn thiện của mẫu xe này đã liên tục bị bắt gặp khi đang chạy thử ở châu Âu. Xe dựa trên Speed 400 mới nhưng thiết kế kiểu Speed Triple 1200 RR. Cụ thể, toàn bộ phần đầu với quây gió bao quanh đèn pha LED tròn trông như được "bê nguyên" từ Speed Triple 1200 RR, nhưng lắp vào phần thân của Speed 400.

Trên thực tế, kiểu dáng phần thân của Speed 400 RR sẽ không hoàn toàn giống với Speed 400 thường. Một số thay đổi có thể thấy được ở bản thử nghiệm gồm ốp 2 bên thân mới, thiết kế xi-nhan và đèn hậu khác biệt và có vẻ như cả bình xăng cũng có thiết kế mới. Ngoài ra Speed 400 RR cũng sẽ có ghi-đông thấp hơn, nhưng không thấp hẳn như các dòng sportbike mà chỉ dừng ở tầm của những mẫu sport city.

Ngoài những điểm mới kể trên, dự kiến Speed 400 RR không đổi so với Speed 400 về mặt cơ khí. Xe có động cơ xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng 398cc mạnh 40PS/37,5Nm, với hộp số 6 cấp với nồi chống khoá bánh khi dồn số gấp. Ngoài ra xe còn có ga điện, điều khiển lực kéo, khoá từ chống trộm, dây dầu phanh bố thép, đèn pha LED, phanh trước Bybre 4 piston đối xứng hay phuộc trước Showa BFP đường kính ti trong lên tới 43mm.

Ngoài ra, tuyên bố của ông Rajiv Bajaj cũng hé lộ về khả năng Triumph sẽ tiếp tục tạo ra các dòng mô tô adventure, supermoto hay "cào cào" địa hình từ nền tảng máy TR400 mới, sau khi hãng tung Speed 400 RR.

 

Kiều Anh