Tin mới
Từng khiến dân châu Á ao ước bởi thiết kế cá tính, Hyundai i10 bản châu Âu nay trông còn lạc hậu hơn Grand i10
So với phiên bản Grand i10 dành cho các nước châu Á và thị trường đang phát triển, Hyundai i10 facelift dành cho thị trường châu Âu ít thay đổi hơn.
Nối tiếp Hyundai Grand i10 tại các thị trường đang phát triển, mẫu hatchback hạng A Hyundai i10 cũng vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời tại châu Âu. So với phiên bản Grand i10, Hyundai i10 facelift ít thay đổi hơn về ngoại hình.
Trong khi cả Grand i10 sedan lẫn hatchback đều có "bộ mặt" mới thể thao và cá tính hơn, i10 2023 lại trông gần như y hệt phiên bản tiền facelift. Trên thực tế chiếc xe chỉ có đèn LED định vị ở phía trước thay vì hình tròn trở thành 4 ô lục giác tạo hình theo vân lưới tản nhiệt, cùng với đồ hoạ choá đèn mới ở cả phía trước và sau. Tuy nhiên bản N-Line lại không có sự thay đổi về thân xe.
Những lựa chọn mâm thiết kế mới là không thể thiếu. Các phiên bản không phải N Line sẽ có 9 màu ngoại thất, trong đó gồm 2 màu xám Lumen và xanh Meta mới. Ngoài ra khách hàng có tuỳ chọn sơn 2 tông màu với mui đen. Bước vào bên trong cabin, i10 2023 có hệ thống đèn LED Ambient light màu xanh dương mới cho hàng ghế trước và gói ốp trang trí màu tím mới, đi kèm với ghế vải kẻ sọc với các đường kẻ dọc màu tím.
i10 2023 được trang bị tiêu chuẩn cụm màn hình LCD 4,2 inch và cổng USB type-C cho cả 2 hàng ghế. Màn hình 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí chiếm vị trí trung tâm trên bảng điều khiển với tính năng định vị, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây cũng như các bản cập nhật phần mềm qua mạng. Về an toàn, Hyundai đã bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước có khả năng phát hiện người đi xe đạp và cảnh báo cửa sau mở.
Không có thông tin gì về các cải tiến về động lực học, điều đó có nghĩa là i10 sẽ tiếp tục được cung cấp ở châu Âu với động cơ 3 xi-lanh 1.0 lít hoặc 1.2 lít. Bản thấp hơn được trang bị động cơ 1.0l MPi 3 xi-lanh có công suất 66 mã lực và mô-men xoắn 96Nm. Các bản cao cấp được trang bị máy 1.2l 4 xi-lanh mạnh 82 mã lực và mô-men xoắn 118Nm. Cả 2 động cơ này đều được kết hợp với hộp số bán tự động 5 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Trong khi đó i10 N Line sẽ được trang bị động cơ 1.0l tăng áp 3 xi-lanh 98 mã lực/172Nm kèm hộp số sàn. i10 2023 sẽ được sản xuất tại nhà máy Izmit ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng Tư năm nay. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho khách trong nửa cuối năm nay.
Quang Nam