Tin mới
Về trước cả xe nhập tư nhân, sportbike Yamaha R15 thế hệ mới chính hãng “chốt giá”
Thế hệ thứ 4 của Yamaha R15 vừa được ra mắt thị trường Việt với đủ cả 2 phiên bản chính là thường và M, cả 2 đều có tính năng kết nối điện thoại thông minh Y-Connect.
Yamaha R15 thế hệ thứ 4 là 1 trong 2 dòng xe hoàn toàn mới được Yamaha Motor Việt Nam ra mắt tại Hà Nội trong ngày 22/9/2022. Thế hệ thứ 4 của Yamaha R15 vừa được ra mắt thị trường Việt với đủ cả 2 phiên bản chính là thường và M, cả 2 đều có tính năng kết nối điện thoại thông minh Y-Connect.
Định vị, Phân khúc của Yamaha R15 V4:
R15 V4 sẽ là mẫu sportbike rẻ nhất mà Yamaha phân phối tại Việt Nam, nằm dưới R3, R7 và R1. Là một mẫu sportbike phân khối nhỏ, R15 cạnh tranh trực tiếp với Honda CBR150R.
Đối tượng khách hàng của Yamaha R15 V4:
Yamaha R15 dành cho các nam biker chưa có bằng A2 nhưng muốn tìm kiếm một mẫu sportbike phân khối nhỏ với kiểu dáng "ngầu" tương tự những mẫu phân khối lớn. Ngoài ra với danh sách trang bị điện tử đa dạng, những biker có kinh nghiệm và đã sở hữu một chiếc xe phân khối lớn có thể mua thêm R15 để chạy hàng ngày hoặc biến nó thành một chiếc xe chuyên "chạy sân".
Thị trường của Yamaha R15 V4:
Ngoài Việt Nam, R15 V4 đã được ra mắt đầu tiên tại thị trường Ấn Độ và đã xuất hiện ở một số nước Đông Nam Á khác.
Giá bán, các phiên bản của Yamaha R15 V4:
Yamaha R15 V4 2023 sẽ được bán ở Việt Nam với 3 phiên bản là tiêu chuẩn, M và M đặc biệt. Bản tiêu chuẩn giá từ 78 triệu đồng. Trong khi đó bản M có giá 86 triệu đồng và bản M đặc biệt ở mức 87 triệu đồng. Phiên bản đặc biệt có tem đấu theo phong cách chiếc Yamaha M1 Monster Energy đang đua tại giải MotoGP và hoạ tiết Speed Block kỷ niệm 60 năm Yamaha tham gia vào giải GP. Cả 3 bản đều được bán ra từ cuối tháng 9/2022.
Đặc tính nổi bật của Yamaha R15 V4:
Thiết kế của Yamaha YZF-R15 ver4 được lấy cảm hứng từ “đàn anh” YZF-R7 với đèn pha projector nằm chính giữa hốc gió trước và hai bên là dải LED DRL. Không những vậy bộ quây hai bên thân xe và đuôi sau cũng được tái thiết kế nhằm cải thiện tính khí động học. Bình xăng của mẫu xe thế hệ mới trông cũng có phần cơ bắp hơn.
Yamaha YZF-R15 thế hệ mới trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 van, dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này cho ra công suất 19,3 mã lực tại 10.000rpm tương tự như thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam. Vận tốc thiết kế lớn nhất của xe là 129km/h. Ngoài ra, trọng lượng của YZF-R15 là 137kg và YZF-R15M là 140kg, mức tiêu hao nhiên liệu của R15 và R15M lần lượt là là 2,29l và 2,3l/100km. So với một số thị trường khác, R15 V4 ở Việt Nam mạnh hơn một chút.
Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu sportbike thế hệ mới của Yamaha chính là các trang bị công nghệ, bao gồm hệ thống ABS tiêu chuẩn hai kênh, kiểm soát lực kéo, sang số nhanh quickshifter và màn hình LCD đơn sắc thiết kế giống YZF-R1 có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-Connect. Cần lưu ý bản tiêu chuẩn sẽ chỉ có sẵn Y-Connect, trong khi quickshifter là trang bị tuỳ chọn.
Xe Đời Sống nhận định:
Giống như đã từng làm trên Thế giới, Yamaha R15 v4 đã tạo nên một cuộc cách mạng về trang bị trong phân khúc sportbike phân khối nhỏ ở Việt Nam. Thậm chí khi so với nhiều mẫu xe phân khối lớn khác, R15 còn nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hơn. Mặc dù vậy với mức giá cao hơn khá nhiều, phiên bản được nhiều khách hàng lựa chọn có thể sẽ vẫn là bản tiêu chuẩn.
Thông số kỹ thuật Yamaha R15 V4: