Tin mới
Vừa được nâng cấp, Piaggio Medley 2025 không còn coi Honda SH160i nhờ chi tiết này
Nhờ có động cơ lấy từ chiếc maxi scooter thể thao Aprilia SR GT 200, Piaggio Medley 200 đã vươn lên một đẳng cấp cao hơn một chút so với đối thủ một thời Honda SH160i.
Tại triển lãm EICMA 2024, Piaggio đã chính thức vén màn phiên bản 200cc của Piaggio Medley. Dù không trực tiếp công bố, nhưng bản mới này dự kiến sẽ thay thế Medley 150 hiện tại. Nhờ có động cơ lấy từ chiếc maxi scooter thể thao Aprilia SR GT 200, Piaggio Medley 200 đã vươn lên một đẳng cấp cao hơn một chút so với đối thủ một thời Honda SH160i.
Vào năm 2025, Piaggio Medley đã có bước tiến mới, gia nhập phân khúc 200 với động cơ mới trên mẫu xe này. Nhờ động cơ phun nhiên liệu xi-lanh đơn làm mát bằng nước công nghệ cao mới, công suất đạt 18PS, mô-men xoắn tăng lên 16,5Nm. Piaggio Medley 200 được trang bị hệ thống Piaggio Start & Stop đã được cấp bằng sáng chế, RISS (Hệ thống khởi động & dừng biến tần điều chỉnh) loại bỏ mô-tơ đề truyền thống, thay thế bằng động cơ "lắp trực tiếp" không chổi than, được lắp trực tiếp trên trục khuỷu để đề êm, cải thiện độ nhẹ và độ tin cậy, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Cấu trúc chịu lực của Piaggio Medley dựa trên loại khung nôi đơn thấp làm từ ống thép, được gia cố bằng các thành phần ống và thép tấm. Vành xe - 16 inch ở phía trước và 14 inch ở phía sau - được chế tạo từ nhôm và có thiết kế 5 chấu kép; chúng được thiết kế để sử dụng với lốp 100/80 và 120/70.
Hệ thống phanh bao gồm hai bộ đĩa 260 và 240mm với kẹp phanh piston đôi; đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh theo tiêu chuẩn. Piaggio Medley cũng cung cấp khả năng kết nối: với hệ thống Piaggio MIA (được cung cấp theo tiêu chuẩn trên phiên bản S), điện thoại thông minh có thể được kết nối với xe đạp qua Bluetooth, cho phép gọi điện thoại, lệnh thoại và quản lý nhạc thông qua bảng điều khiển và điều khiển tay lái.
Piaggio Medley 200 mới có sẵn trong các phiên bản Medley và Medley S. Medley S được phân biệt bằng các chi tiết và lớp hoàn thiện màu đen, mang đến vẻ ngoài thể thao cho vành bánh xe, bộ giảm xóc, tay nắm hành khách, bên trong kính chắn gió, các thành phần nhựa phía trên trên sàn để chân và các đường viền ở phía trước.
Các biến thể màu của Medley S như sau: Nero Meteora (mờ), Bianco Luna, Blu Ardesia (mờ) và Oro Opaco, và luôn đi kèm với ghế ngồi và viền nội thất màu đen. Piaggio MIA là trang bị tiêu chuẩn trên Medley S. Trong khi đó, Piaggio Medley có nhiều màu sắc cổ điển hơn, chẳng hạn như Grigio Astrale và Nero Abisso, cả hai đều kết hợp với ghế ngồi và viền nội thất màu đen. Những màu này đi kèm với lớp hoàn thiện màu bạc trên vành bánh xe và tay nắm ghế phụ.
Đức Quang