Tin mới

Vừa thoát khỏi khó khăn, hãng Áo gốc "Tàu" Brixton đã sẵn sàng tung mô tô adventure Storr 500 "na ná" Husqvarna Norden 901

Từng được ra mắt tại triển lãm EICMA 2022 dưới dạng xe ý tưởng, mẫu adventure Brixton Storr 500 đã được sản xuất và bán ở Trung Quốc đầu tiên với tên gọi Gaokin GK500ADV.

Chiếc mô tô adventure phân khối lớn dành cho người mới chơi Brixton Storr 500 xuất hiện lần đầu dưới dạng ý tưởng tại triển lãm EICMA 2022 ở Milan. Nhưng hiện chiếc xe đã có bản thương mại tại Trung Quốc, nơi nó bắt đầu có mặt các đại lý dưới thương hiệu Gaokin Moto. Trong khi đó trên website của Brixton, Storr 500 vẫn đang được liệt kê là sắp xuất hiện. Mặc dù vậy, việc có bản thương mại tại Trung Quốc hứa hẹn nó cũng sẽ được mở bán quốc tế - có lẽ là sau khi Brixton vượt qua các khó khăn tài chính.

Brixton là một phần của Tập đoàn KSR của Áo và giống như một số đối thủ, kết hợp thiết kế châu Âu với sản xuất của Trung Quốc, với những chiếc xe đạp đến từ nhà máy Gaokin. Một số mẫu Brixton hiện có, bao gồm scrambler Crossfire 500 là nền tảng cho Storr 500, đã được cung cấp bởi hãng Gaokin Moto ở Trung Quốc. Tuy nhiên do KSR gặp phải vấn đề tài chính và nộp đơn xin tái cơ cấu do tòa án giám sát vào tháng 9 năm 2023, kế hoạch đưa Storr của hãng ra ngoài thị trường đã bị ảnh hưởng.

So với bản ý tưởng của Storr 500, GK500ADV giống tới 90%. Cả 2 chiếc xe đều vẫn sở hữu thiết kế khá giống Husqvarna Norden 901 với đèn pha LED choá tròn nằm trong bộ quây bao quanh cao. Phần thân có ốp khá giống chiếc Crossfire 500 nền tảng, trong khi 2 bên quây không có sẵn túi nhỏ đựng đồ như bản ý tưởng. Một số thay đổi nhỏ khác bao gồm hình dáng các lưới chắn, vị trí để chân cho người ngồi sau treo trên khung phụ thay vì dưới báng nối bên dưới và pô vắt.

Nằm bên trong bộ khung thép dạng kim cương của GK500ADV là khối động cơ xi-lanh đôi DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng có dung tích 486cc, cho công suất 47 mã lực tại mô-men xoắn 8.500rpm. Những thông số này nghe có vẻ rất giống một chiếc adventure khác cùng phân khúc là Honda CB500X và trên thực tế đúng là như vậy. Động cơ này đã được mua bản quyền thiết kế từ Honda.

Tuy nhiên so với chiếc xe nền tảng, GK500ADV sử dụng các phụ tùng có vẻ "xịn sò" hơn. Chúng bao gồm hệ thống treo của KYB điều chỉnh được với cặp phuộc USD ở phía trước, kết hợp với heo phanh 4 piston pad radial của hãng J.Juan tới từ Tây Ban Nha. Để có vẻ ngoài hoài cổ, xe có bộ bánh căm kèm niềng nhôm. Các trang bị điện tử gồm ABS 2 kênh do Bosch cung cấp và bảng đồng hồ màn hình màu đặt dọc.

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang Nam