Tin mới
Xe cổ mui trần Datsun 1600 Roadster tao nhã giữa lòng Sài Gòn
Nguyên bản chiếc Datsun 1600 Roadster có màu đỏ rực nhưng hiện đã được lột xác thành màu trắng kem thanh lịch hơn.
Datsun 1600 Roadster thuộc thế hệ sản phẩm Datsun Sports SP311/SPL311, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1965 đến 1970. Ngoại thất cũng được hãng chăm chút với những thay đổi rất khiêm tốn, chẳng hạn như sự khác biệt chủ yếu ở bộ lưới tản nhiệt với các thanh 3 thay vì các lưới hình chữ nhật. Phần mui xe được nhuộm lại màu vàng khiến cho tổng thể chiếc xe thêm phần nhẹ nhàng.
Bộ mâm màu đỏ cùng chụp mâm mạ chrome, và lốp được viền trắng để tăng tính thẩm mỹ và gợi lại nét đặc trưng của những chiếc xe cổ ở thế kỷ trước. Nội thất được hoàn thiện với da màu nâu sáng, gỗ trên bảng táp lô cùng kim loại đánh sáng, mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng khi ngồi trong chiếc mui trần gần 60 tuổi này. Dù là một chiếc xe cổ điển nhưng đã được chủ nhân nâng cấp một số tính năng hiện đại như hệ thống điều hoà mới, và cả màn hình LCD ngay giữa bảng điều khiển trung tâm. Nhiều thay đổi đã được thực hiện cho dòng sản phẩm Datsun Fairlady trong năm 1965, kể quả là 1600 Roadster ra đời. Trái tim 1600cc hoàn toàn mới với 96 mã lực giống hệt với các dòng động cơ của Nissan Silvia thế hệ đầu tiên. Hộp số là bốn cấp được đồng bộ hóa hoàn toàn theo bằng sáng chế của Porsche. Tốc độ đối đa đạt mức 165 km/h là những gì 1600 Roadster có thể làm. Datsun 1600 Roadster được ra mắt vào năm 1965 với tư cách là đối thủ cạnh tranh của những chiếc roadster thống trị ngày nay, phần lớn đến từ Anh và Ý. Datsun được thiết kế để phù hợp thị trường xe thể thao châu Âu lúc bấy giờ với mũi dài, đuôi ngắn, có thể là do nhà thiết kế ô tô người Đức Albrecht Goertz đã nhúng tay vào việc tạo kiểu dáng cuối cùng. Datsun là một thương hiệu xe thực ra lâu đời hơn cả hãng đang sở hữu hiện nay là Nissan, ra mắt từ năm 1911 và từng rất thu hút nhờ giá rẻ nhưng bền bỉ, cộng với thiết kế hấp dẫn và tính năng mạnh mẽ. Đây là sự kết hợp khó có thể tìm thấy trong thế giới xe ngày nay, dù công nghệ sản xuất đã tiến rất xa. Điểm khác biệt cơ bản nằm ở chỗ Datsun của thập kỷ 1960 được hướng đến thị trường ngoài Nhật Bản, còn ngày nay, nó dành cho các thị trường mới nổi với tính năng hướng đến số đông. Những chiếc xe cổ điển là tuyệt nhất khi được giữ nguyên bản, những kỹ thuật phục chế và mang lại vẻ xuân cho chiếc xe là những gì mà các nhà sưu tầm xe cổ mong muốn. Sưu tập xe, nhất là xe cổ như là một cách để thoả mãn niềm yêu thích xe cộ của mỗi người và cho thấy được phong cách và khẩu vị chơi xe của họ.