Tin mới

"Xế nổ" hoài cổ Yamaha XSR 700 chính thức ra mắt Việt Nam, giá rẻ hơn đối thủ Honda CB650R chỉ chút xíu

Sau khi được trưng bày lần đầu vào tháng 4, mẫu mô tô hoài cổ Yamaha XSR 700 đã có giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam.

Yamaha XSR 700 là phiên bản mang kiểu dáng hoài cổ hơn của mẫu naked bike Yamaha MT-07. Mẫu xe này hiện đã được phân phối chính hãng bởi Yamaha Việt Nam qua mạng lưới showroom mô tô phân khối lớn Revzone. Trước đó mẫu xe này đã được hãng hé lộ trong sự kiện kỷ niệm 2 năm Yamaha mở chi nhánh bán mô tô phân khối lớn Revzone.

Định vị, phân khúc của Yamaha XSR 700:

XSR 700 là một mẫu mô tô phân khối lớn hạng trung hiện đại nhưng với kiểu dáng hoài cổ. Các đối thủ trực tiếp của chiếc xe là Kawasaki Z650RS, Honda CB650R và Triumph Trident 660.

Đối tượng khách hàng của Yamaha XSR 700:

Xe dành cho những biker muốn một mẫu naked bike hạng trung với động cơ hiệu năng cao, cảm giác lái hứng khởi nhưng vẫn chuộng kiểu dáng mô tô mang phong cách cổ điển.

Thị trường của Yamaha XSR 700:

Xe đã được ra mắt thế giới từ 2015 và bán rộng rãi tại nhiều nước từ đó tới nay mà không có sự thay đổi lớn. XSR 700 cũng đã được đăng kiểm thành công tại Việt Nam từ đầu năm 2023 và được trưng bày từ tháng 4/2024. Tuy nhiên phải tới tháng 5/2024 Yamaha Việt Nam mới chính thức ra mắt và công bố giá chính thức xe.

Giá bán, các phiên bản của Yamaha XSR 700:

Xe được bán với 1 phiên bản và 2 màu sắc để lựa chọn là trắng hoặc xanh. Giá bán niêm yết của XSR 700 tại Việt Nam là 245 triệu đồng, đắt hơn 6 triệu đồng so với chiếc MT-07 nền tảng.

Tính năng nổi bật của Yamaha XSR 700:

Yamaha XSR 700 là phiên bản mang kiểu dáng cổ điển, thuộc dòng sản phẩm Sport Heritage, được phát triển trên nền tảng mẫu MT-07. XSR700 mang vẻ đẹp cổ điển với bình xăng có thiết kế mới hoàn toàn. Đèn pha tròn, đèn hậu và yên xe đơn cũng mang đậm thiết kế hoài cổ. Trên xe có một số chi tiết bằng nhôm khác nhằm tôn lên phong cách cổ điển của xe như dè trước và bảo vệ két nước. Ngoài ra phần lớn các chi tiết khác vẫn thừa hưởng trực tiếp từ mẫu MT-07.

 Một đặc điểm ở Yamaha XSR 700 được đánh giá cao nữa là khả năng tùy biến cao với vỏ bình xăng và khung phụ có thể tháo lắp rất dễ dàng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể độ chiếc xe của mình theo với đúng sở thích, từ hình dáng bình xăng mới cho đến yên solo nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên đổi lại, phần thân xe trông khá "trần trụi" vì Yamaha hoàn toàn không có các tấm ốp bên cho XSR 700.

“Trái tim” của XSR 700 là khối động cơ crossplane 2 xi lanh, DOHC, với dung tích 689cc, 4 van, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử và làm mát bằng chất lỏng chia sẻ với Yamaha MT-07. Khối động cơ crossplane CP2 sản sinh công suất tối đa 73,4 mã lực tại vòng tua 8.750 vòng/phút và momen xoắn tối đa 67Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Hộp số của xe là loại 6 cấp côn tay. Theo Yamaha, động cơ có đặc tính mô-men xoắn tuyến tính nên không chỉ cho khả năng tăng tốc tốt mà còn phấn khích ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

Xe có cơ cấu treo trước dạng ống lồng hành trình 130mm, treo sau với giảm xóc đơn hành trình 130mm. Hệ thống phanh tích hợp chống bó cứng ABS, phanh trước đĩa kép 282mm và phanh sau đĩa đơn 245mm. Vành xe thiết kế 10 chấu thanh nhã, trọng lượng nhẹ bằng nhôm, kết hợp với lốp Pirelli Phantom kích cỡ 120/70ZR17M /C ở bánh trước và 180/55ZR17M/C ở bánh sau. XSR 700 có tự trọng ướt 186kg, độ cao yên ngồi lái 815mm, trục cơ sở 1.405mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu 140mm, dung tích bình nhiên liệu 14 lít.

Kết luận:

Nếu so với giá của MT-07, XSR 700 khá tốt khi chiếc xe không đắt hơn quá nhiều trong khi vẫn giữ được cảm giác lái lanh lẹ của chiếc naked bike, và có kiểu dáng tinh tế hơn. Tuy nhiên nếu so với các đối thủ, mức giá của MT-07 lại không thực sự cạnh tranh so với các trang bị mà xe đem lại.

Thêm một chút tiền, khách hàng sẽ có Honda CB650R với giá niêm yết 246,99 triệu đồng. Trong khi nếu chuộng thương hiệu châu Âu, họ có thể đến với Triumph Trident 660 giá 275 triệu đồng. Cả 2 mẫu xe này đều có phuộc trước USD, hệ thống điều khiển lực kéo, phuộc USD trước và động cơ từ 3 xi-lanh trở lên - những thứ mà XSR 700 không có. Riêng Trident 660 còn sở hữu nhiều chế độ lái, trong khi CB650R có heo phanh trước dạng pad dọc radial.

Về mặt trang bị, XSR 700 chỉ tương đương Kawasaki Z650RS (niêm yết 231 triệu đồng). Mẫu xe này có hiệu năng động cơ thấp hơn một chút so với XSR 700, nhưng lại sở hữu kiểu dáng đậm chất cổ điển hơn và quan trọng là giá bán rẻ hơn.

Thái Duy