Tin mới

Xế nổ Triumph Bobber bị "moi tim", biến thành siêu mô tô Thornton Hundred Works Evo Bobber siêu hiếm, siêu nhẹ

Thornton Hundred Works Evo Bobber là một chiếc xe với động cơ Triumph Bobber độ 120 mã lực, khung và thân vỏ được sản xuất riêng với số lượng giới hạn chỉ 25 chiếc.

Hãng độ mô tô Anh Quốc Thornton Hundred Motorcycles trong nhiều năm qua đã gây được tiếng vang khi độ những chiếc Triumph Bobber. Nhưng nay họ đã đi thêm một bước nữa với chi nhánh Thornton Hundred Works (TH Works), tạo ra những sản phẩm tuỳ biến cao hơn - đủ để coi là một mẫu xe hoàn toàn mới. Sản phẩm đầu tiên là Evo Bobber, dự kiến ​​sẽ đến tay những người sở hữu đầu tiên vào tháng 4 năm 2025 với một bộ khung hoàn toàn mới được TH Works thiết kế và chế tạo từ đầu.

Jody Millhouse, chủ sở hữu TH Works nói: “Chúng tôi đang sản xuất 25 chiếc Evo phiên bản đầu tiên, có nhiều bộ phận bằng sợi carbon như bình xăng, bánh xe và hộp gió. Chúng sẽ được sản xuất khi chúng tôi nhận đơn đặt hàng; chúng tôi đã nhận cọc 50% số xe dự tính”. Millhouse giải thích: "Quyết định của TH Works trong việc chế tạo một cỗ máy hoàn toàn theo yêu cầu riêng không chỉ thể hiện sự thúc đẩy về mặt chuyên môn kỹ thuật mà còn trong việc đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng so với số tiền họ bỏ ra".

“Chúng tôi nổi tiếng với việc độ Triumph . Vấn đề với điều đó là phải vứt bỏ 70% chiếc xe. Điều đó đẩy giá cuối cùng lên cao và hạn chế những gì chúng tôi có thể thiết kế. Giờ đây, chúng tôi không còn giới hạn về thiết kế, cho phép chúng tôi sản xuất một chiếc xe có đặc tính vận hành và sức mạnh tốt hơn nhiều. Hầu hết chủ sở hữu Triumph Bobber đều phàn nàn về chất lượng vận hành và hệ thống treo kém. Evo khắc phục được tất cả những vấn đề này.

Evo vẫn giữ động cơ Triumph, nhưng sức mạnh từ động cơ xi-lanh đôi 1200cc được tăng từ 76,9 mã lực lên 120 mã lực nhờ nhiều nâng cấp ở trục cam, ly hợp, hộp số và ống xả. Bộ khung hoàn toàn do TH Works thiết kế được nối với phuộc trước sau của K-Tech, kèm hệ thống phanh với đĩa EBC và heo billet. Bảng đồng hồ thường được thay bằng màn hình của ECU Master, trong khi bình xăng cùng bộ mâm Rotobox Bullet đều làm từ sợi carbon.

25 chiếc Evo đầu tiên có giá 38.000 bảng Anh mỗi chiếc. Các kế hoạch cho một phiên bản rẻ hơn, ít cầu kỳ hơn, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026, đã được thực hiện.

 

 

 

Hải Chi