Tin mới

Xe thể thao Porsche 911 30 tuổi được hiện đại hoá, biến thành hậu duệ của Porsche 959 với giá hàng triệu USD

Lấy cảm hứng từ 959 - một trong số hiếm hoi những siêu xe đặc biệt nhất được Porsche chế thạo, hãng Kalmar tới từ Đan Mạch đã phục chế những chiếc 911 993 cũ để vượt trội về mọi mặt.

Các hãng độ Porsche từng chỉ dừng lại ở việc độ bodykit, nội thất hay thêm sức mạnh. Nhưng ngày nay, họ tham vọng hơn nhiều khi phục chế và nâng cấp những chiếc xe với độ hoàn thiện và thiết kế chỉn chu tới nỗi sánh ngang với các tác phẩm đặc biệt nhất của Porsche. Một loạt những chiếc xe như vậy gần đây đã xuất hiện như Tuthill GT One, RUF Rodeo và mới đây nhất là Kalmar 9X9.

Tới từ hãng Kalmar của Đan Mạch, 9X9 xoay quanh ý tưởng là điều gì sẽ xảy ra nếu như Porsche tiếp tục hiện đại hoá mẫu siêu xe thập niên 80 959 của hãng tới tận ngày nay. 9X9 dựa trên chiếc 911 thế hệ 993 giữa những năm 1990 và nhận được thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon. Trên thực tế, không còn nhiều thứ được giữ lại từ chiếc 911 993 vì 9X9 còn có hệ thống treo trước thanh đòn kép, hệ thống lái trục sau tùy chọn, bộ giảm chấn thích ứng, heo phanh titan và đĩa phanh carbon.

Công nghệ động cơ và hộp số cũng hiện đại khi thừa hưởng từ chiếc 911 992 nhưng được bổ sung thêm rất nhiều mã lực. Kalmar đang cung cấp 9X9 ở ba dạng rất khác nhau. Loại nhanh nhất và mạnh nhất được gọi đơn giản là 9X9 và được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp và động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3,8 lít từ 992 Turbo S. Nhưng thay vì cung cấp cùng công suất 641 mã lực như Turbo S nguyên bản, phiên bản của Kalmar đạt công suất 917 mã lực để đạt thời gian 0-100km/h trong 2 giây.

9X9 Sport mang lại công suất 641 mã lực ít điên rồ hơn nhờ động cơ tăng áp 3.0 lít được điều chỉnh từ 992 GTS và mất 3,7 giây để đạt tốc độ 100km/h. Nhưng nó cũng nhẹ hơn (1.300kg so với 1.375kg của phiên bản thường), và lần này khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn bảy cấp hoặc PDK.

Và cuối cùng là chiếc 9X9 Leichtbau ( tiếng Đức nghĩa là nhẹ), với động cơ nạp khí tự nhiên công suất 523 mã lực lấy từ 992 GT3 và truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số PDK tùy chọn. Kalmar cho biết nó chỉ nặng 1.250kg và đạt tốc độ 100 km/h trong 3,5 giây.

Điểm chung của cả ba phiên bản là lực ép không khí cực lớn – con số tối đa được công bố là 1.480kg, mặc dù Kalmar không nêu rõ tốc độ cần thiết để tạo ra lực đó. Kalmar cho biết họ sẽ sản xuất 9 mẫu cho mỗi phiên bản và vào thời điểm khách hàng nhận hàng, họ sẽ phải chi ít nhất 2,1 triệu USD.

 

 

 

 

Quang Nam