Tin mới
Apollo bất ngờ trở lại với siêu xe điện G2J, không còn gợi cảm xúc mãnh liệt như Intensa Emozione
Khác với chiếc hypercar Apollo Intensa Emozione cực kỳ dữ dằn và ấn tượng, Apollo G2J đi theo hướng hoàn toàn ngược lại khi tối giản từ hệ động lực tới thiết kế.
Lần cuối cùng chúng ta được thấy hãng siêu xe Đức Apollo tung ra một sản phẩm thương mại là vào năm 2017, khi họ công bố mẫu hypercar Intensa Emozione. Đúng như tên gọi (Intensa Emozione trong tiếng Ý nghĩa là "cảm xúc mãnh liệt", đây là một siêu xe ấn tượng ngay từ ngoại hình bởi kiểu dáng khí động học cực kỳ dữ dằn - tới hệ động lực với động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên 780 mã lực. Kể từ đó Apollo không có hoạt động gì nổi bật cho tới nay, khi hãng vừa công bố một dự án mới có tên mã là G2J.
Theo Apollo chia sẻ, G2J đã được hãng phát triển trong hơn 2 năm với mục tiêu trở thành một thương hiệu xe điện. Hiện chiếc xe mới đang ở trong giai đoạn thử nghiệm nhằm kiểm tra hiệu quả cũng như độ tin cậy của hệ động lực điện, các đặc tính kết nối và "những công nghệ hiện đại trong hệ sinh thái". Đồng thời G2J cũng sẽ đóng vai trò cung cấp một cái nhìn về tương lai thiết kế và công nghệ của những chiếc xe Apollo trong tương lai. Dù là một chiếc xe thử nghiệm nhưng ngay cả hiện tại, G2J trông đã rất hoàn thiện từ trong ra ngoài, và nó trái ngược hẳn với chiếc Intensa Emozione. Thay vì những đường nét sắc sảo, dữ dằn cùng nhiều vây và cánh khí động học, nó có thiết kế tối giản và giống một món đồ chơi công nghệ hơn. Mối liên hệ duy nhất của G2J với Intensa Emozione chỉ là "phom" thân xe giống như một chiếc siêu xe động cơ đặt giữa truyền thống. Bên trong nội thất 2 chỗ ngồi là giao diện tối giản không kém với bảng táp-lô kiểu lơ lửng, bảng điều khiển trung tâm ít nút bấm và duy nhất một màn hình đóng vai trò là bảng đồng hồ. Cabin của G2J được bọc alcantara và để lộ ra các chi tiết sợi carbon trần. Các cửa xe mở lật lên kiểu cánh bướm khá giống những hypercar đầu bảng khác như Ferrari LaFerrari hay GMA T.50. Theo Apollo, G2J được chế tạo bằng “vật liệu composite nhẹ tiên tiến nhất” với khung nguyên khối làm bằng sợi carbon. Nền tảng này sẽ nằm bên dưới một loạt các mẫu xe điện tập trung vào hiệu năng của hãng trong tương lai. Mặc dù công ty không đi vào chi tiết về nền tảng của G2J, nhưng nó có thể đang sử dụng một hệ động lực 800V với mô-tơ điện thông lượng hướng trục kép và hộp số gồm các bánh răng hành tinh. Để phát triển nên G2J, Apollo đã lập nên mạng lưới những trung tâm chuyên gia tại các địa điểm khác nhau ở Anh, Mỹ, Đức và Nhật Bản. Công việc phát triển mẫu thử nghiệm do trung tâm R&D của Châu Âu đặt tại Ingolstadt, Đức của hãng phụ trách. Hiện Apollo chưa công bố một mốc thời gian cụ thể dự kiến khi nào thì dự án G2J hoàn thành.