Tin mới
Naked bike mới Tuono 457 của Aprilia "xịn" thế này, cửa nào để Honda Hornet 500 đấu lại được?
Aprilia đang mở rộng dải sản phẩm mô tô phân khối lớn dưới 500cc với chiếc naked bike Tuono 457 2 xi-lanh mới dựa trên dòng sportbike RS 457 đầy công nghệ trước đó.
Aprilia đã bước vào phân khúc naked bike phân khối lớn dưới 500cc với sự ra mắt của Tuono 457 hoàn toàn mới. Nó sẽ thu hẹp khoảng cách giữa mẫu xe Tuono 125 và Tuono 660 lớn hơn của hãng. Mẫu xe mới này có nền tảng kỹ thuật dựa trên chiếc sportbike RS 457 hiện tại , trong đó Aprilia gần như loại bỏ toàn bộ phần đầu xe (và thêm vào ghi-đông cao) để tạo ra chiếc naked mới.
Mặc dù vậy về ngoại hình, chiếc xe mới này khác xa với những người anh em lớn hơn là 660 và 1100 V4 - vốn cũng có thiết kế phần đầu rất giống những người anh em sportbike của chúng nhưng với quây gió gọn hơn. Thay vào đó Tuono 457 gợi nhớ đến những chiếc V-Twin Tuono của những năm 2000. Điểm nhấn của phong cách này là cánh gió nhỏ phía dưới được gắn bên dưới cụm đèn pha LED, gợi nhớ đến chiếc Tuono 1000R cổ điển.
Hệ thống phanh được đảm nhận bởi một heo phanh ByBre bốn piston hướng tâm và đĩa trước 320mm, trong khi phía sau có đĩa 220mm với kẹp phanh một piston – giống như RS 457. Hệ thống này được điều khiển bởi ABS Bosch có thể điều chỉnh theo hai mức, với chức năng vô hiệu hóa phía sau tùy chọn để các "tay nài" kinh nghiệm có thể khoá bánh hay drift dễ dàng hơn.
Hệ thống bướm ga ride by wire cho phép ba chế độ lái tiêu chuẩn, cụ thể là 'Eco', 'Sport' và 'Rain'. Ngoài ra Tuono 457 cũng không thể vắng bóng bảng điều khiển TFT 5 inch tích hợp ghép nối điện thoại thông minh, khi trang bị này đã từng có mặt trên RS 457. Những điểm nhấn gọn gàng khác bao gồm cùm công tắc có đèn nền và bộ chuyển số nhanh hai chiều tùy chọn.
Ngay cả hiệu năng của xe cũng không đổi so với RS 457, với động cơ 2 xi-lanh song song Euro5 + 457cc tạo ra công suất 47,6 mã lực tại 9400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43,5Nm tại 6700 vòng/phút, trong đó 82% có được chỉ từ 3000 vòng/phút. Mặc dù các bộ phận bên trong động cơ có thể giống nhau, thương hiệu Ý đã hạ thấp tỷ số truyền cuối để cải thiện khả năng tăng tốc nhưng sẽ làm giảm một chút tốc độ tối đa của xe.
Sự tương đồng tiếp tục diễn ra với người anh em RS khi nói đến khung làm bằng nhôm đôi – một đặc điểm mà không có cỗ máy nào khác trong phân khúc này có được. Nhờ đó trọng lượng khô của Tuono 457 chỉ là 159kg. Cùng với yên chỉ cao 800mm, chiếc xe sẽ dễ lái hơn cho người mới. Hệ thống treo gồm phuộc USD 41mm có thể điều chỉnh tải trọng, có hành trình 120mm. Ở phía sau, Tuono cung cấp hành trình 130mm thông qua một bộ giảm xóc đơn cũng chỉnh được tải, được gắn vào gắp thép bất đối xứng.
Giá cả và thời điểm mở bán của Tuono 457 vẫn chưa được tiết lộ.
Quang Nam