Tin mới

Audi A6 thế hệ mới ra mắt: chạy điện thuần, "béo" hơn về cả thiết kế lẫn cân nặng

So với thế hệ hiện tại, Audi A6 e-tron sở hữu thiết kế tròn trịa hơn ở cả 2 kiểu thân xe Sportback lẫn Avant. Đây là lần đầu tiên dòng xe chuyển sang chạy điện.

Audi vừa chính thức giới thiệu mẫu A6 e-tron hoàn toàn mới , đánh dấu một bước tiến đáng kể trong dòng sản phẩm xe điện của hãng. Có sẵn ở cả hai kiểu dáng thân xe Sportback và Avant, A6 e-tron sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Sau sự ra mắt sắp tới của mẫu A6 e-tron chạy điện hoàn toàn, Audi đã sẵn sàng cải tiến dòng sản phẩm truyền thống của mình. Chiếc A6 sử dụng động cơ đốt trong hiện tại dự kiến ​​sẽ được nâng cấp và sau đó đổi tên thành A7, phù hợp với chiến lược mới của nhà sản xuất ô tô là đặt tên xe điện với số chẵn.

Chiếc A6 e-tron thương mại gần như giống hệt các mẫu concept cùng tên được ra mắt năm 2021 (Sportback) và 2022 (Avant) . Những thay đổi bao gồm đèn pha tách đôi được điều chỉnh một chút, viền lưới tản nhiệt màu đen nổi bật hơn, tay nắm cửa truyền thống và đèn hậu trải toàn bộ chiều rộng. Audi tuyên bố rằng đèn LED Matrix công nghệ cao ở phía trước và OLED thế hệ thứ hai ở phía sau cung cấp 8 hoạ tiết sét kỹ thuật số khác nhau và có thể được kết hợp với biểu tượng phát sáng trên cửa sau.

Để tối ưu về mặt khí động học, gương hậu thông thường đã bị thay bằng camera. Tuy nhiên cần lưu ý rằng tuỳ thuộc vào luật của từng quốc gia, một số tính năng như đèn pha LED ma trận thích ứng, đèn kỹ thuật số chủ động và camera thay gương sẽ không được cung cấp. Audi đã ưu tiên tối ưu tính khí động học trong quá trình phát triển A6 e-tron, tiến hành hơn 1.300 mô phỏng và thử nghiệm rộng rãi trong đường hầm gió.

Kết quả đã khiến nó trở thành chiếc Audi có tính khí động học cao nhất từng được sản xuất và là mẫu xe ít cản gió nhất mà Tập đoàn VW cung cấp. Biến thể Sportback tự hào có hệ số cản 0,21Cd. Hơn nữa, A6 Avant e-tron còn khẳng định danh hiệu mẫu xe có tính khí động học cao nhất trong phân khúc với hệ số cản là 0,24Cd.

Bảng táp-lô và bảng điều khiển trung tâm phần lớn được kế thừa từ Audi Q6 e-tron. Thống trị bảng táp-lô là thiết lập 3 màn hình bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình thông tin giải trí 14,5 inch và màn hình cảm ứng dành cho hành khách 10,9 inch. Bổ sung vào đó là hai màn hình bổ sung đóng vai trò là gương ảo và một bộ hệ thống ADAS phong phú.

Trong số các tính năng tùy chọn có cửa sổ trời toàn cảnh có thể chuyển sang màu đục chỉ bằng một nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng với máy tạo hương thơm và máy ion hóa, cùng với Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với 20 loa và công suất 830 watt. Audi A6 e-tron dựa trên kiến ​​trúc PPE, giống như Q6 e-tron và Porsche Macan EV . Khi ra mắt, dòng sản phẩm này bao gồm 3 phiên bản hệ động lực, với nhiều tùy chọn RWD và AWD hơn sẽ ra mắt sau đó, tùy thuộc vào thị trường.

Audi A6 e-tron Performance cơ bản được dẫn động cầu sau bởi một động cơ điện duy nhất tạo ra công suất 362 mã lực (270kW / 367PS). Đối với những người yêu cầu cao hơn, Audi cung cấp A6 e-tron quattro, được trang bị động cơ kép và hệ dẫn động bốn bánh, tăng công suất lên 422 mã lực (315kW / 428PS). Audi cũng đã trình làng mẫu S6 e-tron hướng đến hiệu suất và sẽ được tung ra thị trường toàn cầu.

Hệ thống AWD thiên về phía sau tạo ra công suất tổng hợp 496 mã lực (370kW / 503PS), tăng lên 543 mã lực (405kW / 551PS) khi kích hoạt tính năng hỗ trợ "đề pa". Khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,7 giây, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 240km/h. Dự kiến Audi sẽ tung ra một bản RS 6 e-tron còn mạnh mẽ và thể thao hơn nữa trong tương lai.

Cả A6 e-tron và S6 e-tron đều có bộ pin đặt trên sàn với công suất 100kWh (khả dụng 94,4kWh), trong khi cấu trúc 800V hỗ trợ sạc DC 270kW. Số liệu về phạm vi hoạt động rất ấn tượng, với hơn 720-750km đối với A6 e-tron và hơn 640-670km đối với S6 e-tron tùy thuộc vào kiểu dáng thân xe. Audi cũng xác nhận rằng tùy chọn pin 83kWh nhỏ hơn sẽ được cung cấp trong tương lai, gợi ý về các biến thể giá cả phải chăng hơn.

Về thiết lập khung gầm, hệ thống treo khí thích ứng tùy chọn cung cấp bốn mức chiều cao xe. Khi chế độ hiệu quả được kích hoạt từ menu chọn chế độ lái Audi, khoảng sáng gầm xe sẽ tự động giảm 20mm ở tốc độ cao hơn để tăng cường tính khí động học. A6 e-tron cơ sở đi kèm với bánh xe 19 inch được tối ưu hóa khí động học, trong khi S line và S6 e-tron có bánh xe hợp kim 20 inch, với tùy chọn bánh xe 21 inch.

Audi A6 e-tron sẽ có sẵn để đặt hàng ở châu Âu bắt đầu từ tháng 9 năm 2024. Giá khởi điểm ở Đức là 75.600 Euro cho A6 Sportback e-tron Performance và 99.500 Euro cho S6 Sportback e-tron. Trong cả hai trường hợp, kiểu dáng thân xe Avant đều có giá cao hơn là 1.650 Euro.

 

 

 

 

 

 

 

Thái Duy