Tin mới

Mazda "úp" thiết kế tương tự CX-5 vào BT-50, khiến chiếc bán tải trông thể thao hơn

Mazda BT-50 Facelift 2025 mang đến diện mạo mới thể thao hơn, bổ sung gói ADAS hiện đại và màn hình lớn hơn.

Mazda đã tiết lộ phiên bản facelift của chiếc bán tải BT-50 thế hệ 3, nâng cấp ngoại hình và tiện nghi trong khi bổ sung thêm một số trang bị an toàn hữu ích. Chiếc bán tải cỡ trung này sẽ được tân trang lại theo ngôn ngữ thiết kế Kodo soul of motion mới được cập nhật của Mazda, khiến nó tiến gần hơn một chút với những chiếc xe hơi và SUV của thương hiệu này.

Sự đổi mới bên ngoài dễ nhận thấy nhất ở phía trước, với đèn pha LED được nối với lưới tản nhiệt mới cũng như cản xe được thiết kế lại mà Mazda tuyên bố có 'màn chắn gió' để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Ở phía sau, nắp thùng có thiết kế gờ và được kết hợp với đèn LED được thiết kế lại. Cả phía trước và phía sau hiện có logo Mazda lớn chưa từng thấy.

Mazda cũng giới thiệu ba màu sơn mới gồm đỏ đất Red Earth Metallic, trắng ngọc Geode White Pearl và xanh ánh kim Sailing Blue Metallic, nâng tổng số màu có sẵn lên 7. Red Earth Metallic chỉ dành riêng cho BT-50, trong khi Mazda cũng không thể bỏ qua thiết kế bánh xe hợp kim mới. Chuyển sang nội thất, BT-50 có hệ thống thông tin giải trí 9 inch mới mang đến cho cabin vẻ ngoài hiện đại hơn với các nút điều chỉnh âm lượng và núm điều chỉnh vật lý.

Màn hình cụm đồng hồ đã tăng từ 4,2 inch lên 7,0 inch và hiện cung cấp dữ liệu xe theo thời gian thực, bao gồm áp suất lốp, góc lái, chế độ lái và trạng thái khóa vi sai. Hơn nữa, Android Auto hiện có thể kích hoạt không dây, điều trước đây chỉ giới hạn ở Apple CarPlay. Cổng USB-C cũng được bổ sung. Đội ngũ thiết kế của Mazda cũng cập nhật vật liệu sử dụng trên viền cửa, nắp bảng điều khiển và bảng táp-lô, và chuyển từ da nâu sang da đen trên một số phiên bản. Các bản cao cấp tùy chọn viền ghế da Maztex màu đen và đất nung với da lộn tổng hợp, có tên BT-50 được khâu vào tựa đầu phía trước.

Mazda đã bổ sung thêm hệ thống phanh phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng và nhận dạng biển báo giao thông, camera trường rộng ở phía trước giúp tăng gấp đôi trường nhìn của chiếc bán tải. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động hiện có thể phát hiện xe máy và người đi bộ tại các ngã tư, và công nghệ giữ làn đường không còn cần phải nhìn thấy vạch kẻ đường để biết mép đường ở đâu.

Dưới nắp ca-pô, BT-50 2025 tiếp tục có các tùy chọn động cơ turbodiesel 1,9 lít sản sinh công suất 148 mã lực (150PS) hoặc phiên bản 3.0 lít mạnh mẽ hơn sản sinh công suất 187 mã lực (190PS). Cả hai động cơ đều có sẵn với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, truyền lực đến cầu sau hoặc cả bốn bánh, tùy thuộc vào từng phiên bản.

 

Kiều Anh