Tin mới

Audi "khai tử" A5 coupe và mui trần, nay chỉ còn bản Sedan và Avant thế hệ mới

Với việc đổi tên, Audi A5 cũng đồng thời thay thế A4 truyền thống bằng kiểu dáng đẹp hơn và hệ động lực hiệu quả hơn.

Audi đã giới thiệu dòng xe A5 và S5 mới, với các lựa chọn động cơ điện hoá nhẹ. Không giống như những chiếc Coupe và Cabriolet hai cửa cùng tên vừa bị "khai tử", A5 / S5 mới là sự kế thừa của A4 / S4, được cung cấp với các kiểu dáng thân xe Sedan và Avant. Động thái khó hiểu này là một phần trong chiến lược đặt tên được tái cấu trúc của Audi, dành số lẻ cho các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong và số chẵn cho xe điện.

Bên cạnh A4 Sedan và Avant, mẫu xe mới cũng thay thế A5 Sportback vì A5 Sedan mới có 5 cửa, bao gồm cả cửa sau tiện dụng. Với việc "khai tử" A5 2 cửa cũ và dùng tên này để đặt cho những chiếc xe đáng ra phải gọi là A4, Audi cũng đã thiết kế lại chúng với kiểu dáng quyến rũ hơn, với các chi tiết sắc nét hơn và tỷ lệ được cải thiện.

Chiếc A4 hiện tại đã bị chê nhiều vì vẻ ngoài nhạt nhẽo so với BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class, khiến các nhà thiết kế của Audi tạo dáng xe mới đẹp ămts hơn. Những điểm nổi bật bao gồm đèn pha LED và đèn hậu OLED sắc nét hơn, chắn bùn rộng hơn, lưới tản nhiệt mỏng hơn và cửa hút gió cản lớn hơn, tất cả đều gợi nhớ đến các sản phẩm Audi Sport hiệu năng cao.

Audi A5 mới là mẫu xe sản xuất đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc PPC (Premium Platform Combustion) mới, phiên bản cập nhật của nền tảng MLB Evo (Modular Longitudinal Matrix) hiện tại. Mẫu xe này dài hơn và rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với khoảng cách giữa các trục tăng thêm 68mm, dẫn đến chiều dài cơ sở là 2.900mm.

Nội thất của xe cũng được "lột xác" với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn giúp A5 tiến sâu hơn vào phân khúc cao cấp. Màn hình cong toàn cảnh bao gồm cụm đồng hồ 11,9 inch và màn hình cảm ứng 14,5 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí Audi MMI , kết hợp với màn hình hiển thị head-up nâng cao và màn hình 10,9 inch tùy chọn cho hành khách phía trước. Công ty tuyên bố rằng cabin rộng rãi hơn trước, mang lại mức độ thoải mái cao.

Các phiên bản hệ động lực mới của A5 bắt đầu với động cơ xăng 4 xi-lanh TFSI 2.0 lít không điện hóa, có bộ tăng áp với tuabin biến thiên (VTG) và quy trình đốt được sửa đổi để cải thiện hiệu suất. Động cơ có hai công suất đầu ra: 148 mã lực (110kW / 150PS) ở phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 201 mã lực (150kW / 204PS) ở phiên bản quattro.

Tùy chọn thứ hai là động cơ diesel tăng áp TDI 2.0 lít được cập nhật , có hệ thống MHEV plus 48-Volt mới. Động cơ diesel có công suất 201 mã lực (150kW / 204PS) và mô-men xoắn 400Nm, trong khi động cơ/máy phát điện tạo ra công suất lên tới 24 mã lực (18kW / 24PS), góp phần giảm lượng khí thải. TDI hybrid nhẹ được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép, truyền lực tới bánh trước hoặc cả bốn bánh (quattro).

Audi S5 Sedan và Avant mạnh mẽ hơn được trang bị động cơ V6 TFSI 3.0 lít tăng áp cập nhật, cũng được cải tiến với công nghệ MHEV plus tương tự. Động cơ tạo ra công suất 362 mã lực (270kW / 367PS), cao hơn 13 mã lực (10kW / 14PS) so với máy V6 có trên S4 và S5 trước đó. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép S tronic, được hỗ trợ bởi bộ vi sai thể thao quattro với khả năng phân bổ biến thiên mô-men xoắn tới các bánh.

Audi tuyên bố hệ thống treo và thiết lập lái được làm lại mang lại khả năng điều khiển A5 “chính xác hơn” và “phần lớn là trung lập”. Đối với những người muốn nhiều hơn, hệ thống treo thích ứng tùy chọn được cho là mang lại sự thoải mái và tính thể thao. Gia đình Audi A5 và S5 mới sẽ có sẵn để đặt hàng tại châu Âu vào cuối tháng này, trước đợt giao hàng đầu tiên vào tháng 11. Tại Đức, Audi A5 Sedan sẽ có giá từ 45.200 Euro.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hải Chi