Tin mới

Bắt tay cùng Toyota, BMW sẽ tung ra xe điện chạy pin tế bào nhiên liệu hydro vào năm 2028

Tập đoàn BMW và Toyota Motor Corporation đã bắt tay nhau để cùng phát triển và cung cấp nhiều tùy chọn Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) tới khách hàng.

BMW có kế hoạch ra mắt xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) sản xuất hàng loạt đầu tiên vào năm 2028, qua đó cung cấp cho khách hàng tùy chọn hệ động lực điện thuần với lượng khí thải bằng 0. BMW Group và Toyota Motor Corporation đang hợp tác sức mạnh sáng tạo và khả năng công nghệ của họ để đưa công nghệ hệ động lực pin nhiên liệu thế hệ mới ra đường. Cả hai công ty đều chia sẻ khát vọng thúc đẩy nền kinh tế hydro và đã mở rộng sự hợp tác của họ để đưa công nghệ không phát thải tại địa phương này lên một tầm cao mới.

xedoisong_bmw_toyota_hydrogen_1.jpg (207 KB)

“Đây là một cột mốc trong lịch sử ô tô: chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu sản xuất hàng loạt đầu tiên được cung cấp bởi một nhà sản xuất cao cấp toàn cầu. Được cung cấp năng lượng bằng hydro và được thúc đẩy bởi tinh thần hợp tác của chúng tôi, nó sẽ nhấn mạnh cách tiến bộ công nghệ đang định hình khả năng di chuyển trong tương lai”, Oliver Zipse, Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW AG cho biết . “Và nó sẽ báo hiệu một kỷ nguyên nhu cầu đáng kể đối với xe điện chạy bằng pin nhiên liệu”.

xedoisong_bmw_toyota_hydrogen_2.jpg (246 KB)

Koji Sato, Chủ tịch kiêm Thành viên Hội đồng quản trị (Giám đốc đại diện) Toyota Motor Corporation, cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng khi sự hợp tác giữa BMW và Toyota đã bước sang một giai đoạn mới. Trong lịch sử hợp tác lâu dài của mình, chúng tôi đã xác nhận rằng BMW và Toyota có chung niềm đam mê với ô tô và niềm tin vào 'sự cởi mở về công nghệ' và cách tiếp cận 'đa con đường' hướng đến tính trung hòa carbon. Dựa trên những giá trị chung này, chúng tôi sẽ tăng cường sự hợp tác trong các nỗ lực như cùng phát triển các hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo và mở rộng cơ sở hạ tầng, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa một xã hội hydro. Chúng tôi sẽ đẩy nhanh nỗ lực cùng với BMW và các đối tác trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau để hiện thực hóa một tương lai mà năng lượng hydro hỗ trợ xã hội."

Cận cảnh SUV “xanh” BMW iX5 Hydrogen, chạy điện nhưng chỉ thải ra nước lã! ảnh 1

Tập đoàn BMW và Tập đoàn ô tô Toyota sẽ cùng nhau phát triển hệ thống truyền động cho xe chở khách, với công nghệ pin nhiên liệu cốt lõi (các pin nhiên liệu thế hệ thứ ba riêng lẻ) tạo ra sự hiệp lực cho cả ứng dụng xe thương mại và xe chở khách.

Cận cảnh SUV “xanh” BMW iX5 Hydrogen, chạy điện nhưng chỉ thải ra nước lã! ảnh 2

Kết quả của nỗ lực hợp tác này sẽ được sử dụng trong các mẫu xe riêng lẻ của cả BMW và Toyota và sẽ mở rộng phạm vi các tùy chọn FCEV có sẵn cho khách hàng, đưa tầm nhìn về khả năng di chuyển bằng hydro tiến gần hơn một bước đến hiện thực. Khách hàng có thể mong đợi các mẫu xe FCEV của BMW và Toyota sẽ duy trì bản sắc và đặc điểm thương hiệu riêng biệt của mình, cung cấp cho họ các tùy chọn FCEV riêng lẻ để lựa chọn. 2 công ty hợp tác phát triển hứa hẹn sẽ giảm chi phí cho công nghệ pin nhiên liệu.

Cận cảnh SUV “xanh” BMW iX5 Hydrogen, chạy điện nhưng chỉ thải ra nước lã! ảnh 5

Sau khi thử nghiệm thành công đội xe thí điểm BMW iX5 Hydrogen trên toàn thế giới, Tập đoàn BMW hiện đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt các xe có hệ động lực pin hydro vào năm 2028 trên cơ sở công nghệ được phát triển chung. Các mẫu xe sản xuất hàng loạt sẽ được tích hợp vào danh mục sản phẩm hiện có của BMW.

Cận cảnh SUV “xanh” BMW iX5 Hydrogen, chạy điện nhưng chỉ thải ra nước lã! ảnh 6

Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ là một phiên bản của 1 mẫu xe hãng hiện có. Vì công nghệ FCEV là một công nghệ xe điện khác, Tập đoàn BMW coi đây là bổ sung cho công nghệ truyền động được sử dụng bởi xe điện chạy bằng pin (BEV) và bên cạnh xe điện hybrid cắm điện (PHEV) và động cơ đốt trong (ICE).

Cận cảnh SUV “xanh” BMW iX5 Hydrogen, chạy điện nhưng chỉ thải ra nước lã! ảnh 7

BMW Group và Toyota Motor Corporation đã có hơn một thập kỷ hợp tác, với thành tựu chung được nhớ tới nhiều nhất là bộ đôi BMW Z4 - Toyota GR Supra. Dựa trên nền tảng này, các công ty hiện đang mở rộng hợp tác để đẩy nhanh quá trình đổi mới hệ thống truyền động pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo và tiên phong trong công nghệ mới này.

Cận cảnh SUV “xanh” BMW iX5 Hydrogen, chạy điện nhưng chỉ thải ra nước lã! ảnh 7

Con đường để hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của tính di động hydro bao gồm việc sử dụng nó trong các phương tiện thương mại và thiết lập cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu cho tất cả các ứng dụng di động, bao gồm cả xe chở khách chạy bằng hydro. Nhận ra bản chất bổ sung của các công nghệ này, BMW Group và Toyota Motor Corporation đang hỗ trợ mở rộng cả cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro và sạc xe điện chạy bằng pin. Cả hai công ty đều đang khuyến khích nguồn cung cấp hydro bền vững bằng cách tạo ra nhu cầu, hợp tác chặt chẽ với các công ty đang xây dựng các cơ sở sản xuất, phân phối và tiếp nhiên liệu hydro ít carbon.

Cận cảnh SUV “xanh” BMW iX5 Hydrogen, chạy điện nhưng chỉ thải ra nước lã! ảnh 8

BMW Group và Toyota Motor Corporation đang ủng hộ việc tạo ra một khuôn khổ thuận lợi của các chính phủ và nhà đầu tư để tạo điều kiện cho sự thâm nhập sớm của phương tiện di chuyển bằng hydro và đảm bảo tính khả thi về mặt kinh tế của nó. Bằng cách thúc đẩy cơ sở hạ tầng tương ứng, họ đặt mục tiêu thiết lập thị trường FCEV như một trụ cột bổ sung bên cạnh các công nghệ hệ thống truyền động khác. Hơn nữa, các công ty đang tìm kiếm các dự án khu vực hoặc địa phương để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của cơ sở hạ tầng hydro thông qua các sáng kiến ​​hợp tác.

Kiều Anh