Tin mới

Bentley Flying Spur sắp nối bước Continental GT Speed với hệ động lực điện hoá

Bentley Flying Spur cập nhật sẽ sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid tương tự như trên Continental GT Speed, nhưng vẫn chưa bước sang thế hệ mới.

Bentley đã hé lộ phiên bản cập nhật của mẫu sedan Flying Spur cho mẫu xe năm 2025, được hưởng lợi từ hệ truyền động “Ultra Performance Hybrid” mới. Thiết lập plug-in hybrid gần đây đã được giới thiệu trên Bentley Continental GT Speed ​​mới và có công suất tổng hợp là 771 mã lực (575kW / 782PS).

xedoisong_2025-bentley-flying-spur-phev-teaser.jpg (115 KB)

Hình ảnh hé lộ cũng cho thấy một số thay đổi ngoại thất. Không giống như Continental GT thế hệ thứ tư chuyển sang sử dụng đèn đơn, Flying Spur vẫn giữ thiết kế đèn pha đôi. Các cửa hút gió cản được thiết kế lại với lưới tản nhiệt có họa tiết tổ ong mới thay vì các khe dọc và dường như có thêm một cảm biến ADAS.

Bỏ qua vẻ ngoài quen thuộc, điểm nổi bật của Bentley Flying Spur 2025 chính là hệ thống plug-in hybrid mới nhất kết hợp động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép với một động cơ điện duy nhất, tạo ra tổng công suất 771 mã lực (575kW / 782PS) và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Bên cạnh Continental GT, hệ động lực tương tự cũng được sử dụng trên Porsche Panamera Turbo S e-Hybrid 2025.

Những con số ấn tượng thể hiện mức tăng 145 mã lực (108kW / 147PS) và 100Nm so với Flying Spur Speed ​​chạy bằng động cơ W12 đã ngừng sản xuất , trước đây là phiên bản mạnh mẽ nhất của mẫu sedan hạng sang.

Bentley tuyên bố rằng mẫu xe bốn cửa điện hóa sẽ có phạm vi hoạt động kết hợp hơn 805km khi đổ đầy bình xăng và sạc đầy pin. Con số này phù hợp với Flying Spur Hybrid ra mắt vào năm 2022, nhưng nó sử dụng hệ thống plug-in hybrid V6 kém mạnh mẽ hơn đáng kể.

Hơn nữa, phạm vi hoạt động chỉ dành cho xe điện đã tăng gần gấp đôi lên hơn 72km, góp phần đưa lượng CO2 tổng hợp xuống dưới 40g/km. Bentley không cung cấp thông tin chi tiết nhưng rất có thể Flying Spur sẽ sử dụng bộ pin 25,9kWh của Continental GT Speed, cần 2 giờ 45 phút để sạc từ ổ cắm 11kW.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Bentley nói rằng “một sự phát triển đáng kể” đã được đầu tư vào ống xả mà không sử dụng bất kỳ loại âm thanh nhân tạo nào.

Kiều Anh