Tin mới

Bị cấm ra đường tại châu Âu, Yamaha đã "bung lụa" cải tiến bản đua của superbike R1 như thế nào?

Không còn có thể lưu thông ngoài đường phố tại châu Âu kể từ năm 2025 do chuẩn khí thải Euro 5+, Yamaha R1 sẽ chỉ dành cho đường đua với các cải tiến mới ở bản Race và GYTR 2025.

Không còn có thể lưu thông ngoài đường phố tại châu Âu kể từ năm 2025 do chuẩn khí thải Euro 5+, Yamaha R1 sẽ chỉ dành cho đường đua với các cải tiến mới ở bản Race và GYTR 2025. Đối với phiên bản mới nhất, Yamaha R1 Race và R1 GYTR có các cánh gió khí động học theo phong cách MotoGP được lắp 2 bên quây gió, cùng với một loạt các cải tiến về "dàn chân".

Hệ thống treo được cải thiện đáng kể trên R1 Race, với phuộc trước KYB đường kính 43mm. Phuộc mới hiện có khả năng điều chỉnh độ nảy hồi và nén riêng biệt ở ống phuộc bên trái và bên phải, với mạch tốc độ thấp và tốc độ cao riêng biệt.

Được phủ lớp phủ Kashima ma sát thấp, mỗi chân phuộc có van cơ sở tối ưu hóa áp suất trong xi lanh bằng cách hạn chế hoặc ngăn dầu chảy vào đáy phuộc. Điều này giúp cải thiện phản ứng giảm xóc, tăng cảm giác lái và ổn định toàn diện hơn. Brembo cung cấp hệ thống phanh cho R1 Race, với heo phanh 4 piston Stylema gắn xuyên tâm kết hợp với cùm Brembo. Yên xe trên R1 hiện sử dụng vỏ yên có kết cấu mới, mang lại độ bám tốt hơn trong khi vẫn cho phép người lái dễ dàng dồn trọng lượng cơ thể khi vào cua.

Các cánh nhỏ mới trên yếm xe có chức năng khí động học, được thiết kế và phát triển với phản hồi từ đội đua Yamaha Factory Racing MotoGP. Được làm từ sợi carbon, các cánh nhỏ cải thiện cảm giác và phản hồi của đầu xe khi phanh và vào cua, đồng thời tạo ra lực ép không khí xuống để tăng độ ổn định.

Nâng cấp mọi thứ lên một tầm cao mới là R1 GYTR, biến R1 Race thành một chiếc xe tiệm cận với mô tô đua của hãng tại giải WSBK. Mỗi chiếc R1 GYTR được chế tạo theo quy định GYTR PRO Shop chuyên dụng của Yamaha theo tiêu chuẩn FIM Superstock 1000, mà người lái có thể tùy chỉnh thêm để sử dụng trong cuộc thi.

Phiên bản này có bộ gác chân sau và tay lái GYTR có thể điều chỉnh, cùng với ECU đua GYTR có thể điều chỉnh và bó dây điện đua. Dây dầu phanh R1 GYTR được lắp cùng với má phanh đua Brembo Z04 vào heo Brembo GP4RX. Phiên bản này cũng có pô Akrapovic, đĩa xích 15/42T 520 và xích đua R-Series 520. Hoàn thiện các thay đổi là ốp đầu xe đua GYTR nhẹ bằng sợi thủy tinh gia cố carbon bao gồm các cánh nhỏ mới sơn lót màu đen, bộ decal GYTR và yên xe đua.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tài Lương