Tin mới

BMW "phổ cập hoá" SUV điện giá rẻ với iX1 eDrive20, sạc một lần đi 475km

Mẫu SUV điện rẻ nhất BMW iX1 eDrive20 được trang bị duy nhất 1 động cơ điện dẫn động cầu trước, nhưng cũng có công suất tương đương nhiều mẫu xe hạng C chạy xăng khá thể thao.

BMW đã giới thiệu một biến thể giá rẻ mới của mẫu SUV điện iX1 có tên eDrive20, bên cạnh bản xDrive30 hiện có được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái. Được đặt giá từ 47.900 euro (khoảng 1,238 tỷ đồng), BMW X1 eDrive20 rẻ hơn xDrive30 có giá khởi điểm 55.000 euro (khoảng 1.422 tỷ đồng) ở châu Âu.
 
 
Với eDrive20, khách hàng sẽ có được một động cơ điện gắn phía trước với công suất tối đa 204PS (201 mã lực hoặc 150kW) với tính năng tăng tốc tạm thời được kích hoạt. Mô-men xoắn cực đại luôn có sẵn là 247Nm và chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện sẽ tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 170km/h. 
 
 
Để so sánh, xDrive30 có 2 động cơ điện – một mô-tơ trên mỗi trục dành cho hệ dẫn động tất cả các bánh với công suất 272PS (268 mã lực hoặc 200kW) và 494Nm, với chức năng tăng tốc tạm thời nâng công suất cực đại lên 313PS (308 mã lực hoặc 230kW. iX1 eDrive20 được trang bị pin li-ion 64,7kW giống bản xDrive30.
Với việc cung cấp năng lượng cho một động cơ điện ít hơn, pin cung cấp phạm vi hoạt động được xếp hạng WLTP tạm thời trong khoảng từ 430 đến 475km, nhiều hơn so với xDrive30 có phạm vi hoạt động từ 413 đến 438km.
 
 
Khả năng sạc giống hệt nhau cho cả hai biến thể, trong đó eDrive20 hỗ trợ đầu vào AC tối đa 11kW tiêu chuẩn, giúp sạc đầy từ 0-100% trong 6,5 giờ. Với việc nâng cấp tùy chọn lên bộ sạc AC tích hợp 22kW, thời gian này giảm xuống còn 3,45 giờ. Sạc nhanh DC lên đến 130kW được bao gồm và đưa pin từ trạng thái sạc 10-80% trong 29 phút. Về trang bị, eDrive20 được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng, Hỗ trợ đỗ xe với Camera hỗ trợ lùi, BMW iDrive với QuickSelect, Hệ điều hành BMW 9 cũng như Màn hình cong BMW với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng 10,7 inch .
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam