Tin mới

Lần đầu tiên trong lịch sử KTM sắp tung ra "cào cào" 390cc Enduro R và SMC R

Từng chỉ có mặt ở dung tích 690cc, KTM sẽ đưa các kiểu dáng xe "cào cào" phố Enduro R và SMC R xuống phân khúc thấp hơn là 390cc. Hình ảnh rò rỉ từ tài liệu nội bộ đã xác nhận điều này.

Nền tảng 390cc được KTM sử dụng cho các dòng naked bike Duke và sportbike RC cũng rất phù hợp với những dáng xe địa hình bởi nhẹ và có động cơ xi-lanh đơn ga đầu "bốc". Hãng đã bắt đầu làm điều đó với 390 Adventure nhưng sắp tới, lần đầu tiên KTM sẽ đưa các kiểu dáng xe "cào cào" phố Enduro R và SMC R xuống phân khúc thấp hơn là 390cc. Hình ảnh rò rỉ từ tài liệu nội bộ đã xác nhận điều này.

Trong khi toàn bộ thân xe của KTM 390 Enduro và Supermoto có vẻ giống hệt nhau trong các bức ảnh, có một sự khác biệt đáng kể giữa kích thước bánh xe và hệ thống treo. Theo phong cách supermoto, 390 SMC R sẽ chạy trên một cặp bánh xe hợp kim 17 inch kèm lốp onroad như 390 Duke và RC hiện tại. Tài liệu bị rò rỉ cũng đề cập rằng nó sẽ có hành trình treo ngắn hơn so với các xe 390 khác.

Trong khi đó, Enduro R sẽ chạy trên sự kết hợp bánh xe nan hoa 21-18 inch lớn hơn với hệ thống treo hành trình dài hơn. Nhờ sự khác biệt về kích thước bánh xe và hành trình treo, chiều cao yên xe và khoảng sáng gầm xe cũng có thể khác nhau. 390 Enduro R có yên xe và khoảng sáng gầm xe cao hơn, giúp nó phù hợp hơn với việc đi off-road.

Trong khi các thông tin chi tiết còn lại về những chiếc xe đạp này vẫn chưa được tiết lộ, chúng tôi hy vọng chúng sẽ được trang bị cùng loại động cơ với 390 Duke mới nhất. Động cơ 398,63cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng này sản sinh công suất 45,3 mã lực và 39Nm. Hiện vẫn chưa rõ KTM có thay đổi cách điều chỉnh động cơ này để phù hợp với mục đích của các mẫu xe 390 thiên về địa hình hơn hay không. KTM dự kiến ​​sẽ ra mắt 390 Enduro R và 390 Supermoto tại triển lãm EICMA ở Milan sắp diễn ra.

 

Quang Nam