Tin mới
Bộ đôi superbike BMW S 1000 RR và M 1000 RR được "facelift" nhẹ, tăng hiệu năng về mọi mặt
Những chiếc superbike hàng đầu nhà BMW M 1000 RR và S 1000 RR sẽ bước vào năm 2025 với thiết kế khí động học hơn và sức mạnh thậm chí còn lớn hơn nữa.
Cả BMW M 1000 RR và S 1000 RR đều đã được cập nhật về mặt kỹ thuật và thiết kế, đồng thời đi kèm với các tính năng tiêu chuẩn mới cho năm 2025. Những thay đổi chung của cặp đôi superbike này bao gồm động cơ nay đã được nâng cấp để đạt chuẩn Euro 5+ và việc đưa vào bướm ga hành trình ngắn M với góc xoay giảm.
M 1000 RR mới – viết tắt là M RR – được hưởng lợi từ việc tăng công suất đáng kể của động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng thêm 6 mã lực lên 218 mã lực. Điều này có được là nhờ vào nắp culass với thiết kế cổng nạp, hình dạng buồng đốt mới, van titan toàn trục với hình dạng hoa tulip, móng xupap mới ở cả đầu nạp và xả, và gối đỡ động cơ mới. Hệ thống ống xả titan với phần bắt cổ pô vào culass được sửa đổi, ống nạp hình bầu dục và bộ giảm thanh trước được sửa đổi.
Ngoài ra, xe còn có tính năng khí động học được tối ưu hóa thông qua quây gió phía trước được thiết kế mới. Cánh gío M Winglets 3.0 mới được chế tạo, với lực ép xuống tăng đáng kể, giảm thời gian hoàn thành mỗi vòng chạy trên đường đua. Hơn nữa, bộ khung Flex Frame đã được phát triển thêm, hiện bao gồm một giá đỡ động cơ mới ở phía bên trái và độ đàn hồi của cổ phốt được sửa đổi lại.
BMW Motorrad cũng đã cải tiến hệ thống điều khiển. Hệ thống điều khiển lực kéo biến thiên Dynamic Traction Control (DTC) hiện có chức năng kiểm soát trượt Slide Control mới nhờ công nghệ cảm biến góc lái. Điều này dẫn đến việc phân chia DTC thành kiểm soát trượt bánh Slip Control và kiểm soát trượt thân Slide Control. Việc giới thiệu công nghệ cảm biến góc lái cũng dẫn đến chức năng hỗ trợ phanh trượt bánh Brake Slide Assist mới của BMW Race ABS Pro. Kết hợp với bướm ga hành trình ngắn M, điều này dẫn đến hiệu suất và khả năng kiểm soát được cải thiện đáng kể.
Như trước đây, M RR mới được cung cấp với hai phiên bản: phiên bản cơ sở M 1000 RR với màu chủ đạo là Lightwhite uni và M 1000 RR M Competition với màu chủ đạo là Blackstorm metallic. Mỗi phiên bản đều kết hợp đồ họa theo tông màu M.
Trong khi đó, phiên bản S 1000 RR thường đã được tinh chỉnh đáng kể, đặc biệt là để sử dụng trên đường đua. Bướm ga hành trình ngắn M cho phép S 1000 RR phản ứng trực tiếp hơn với từng cú vặn của người lái, các cánh nhỏ mới cung cấp lực ép không khí xuống mặt đường tăng lên, một chụp bánh trước mới với ống dẫn phanh tích hợp giúp cải thiện khả năng làm mát phanh và các tấm ốp hông mới mang đến thiết kế nổi bật hơn.
Ngoài ra, các tính năng tiêu chuẩn của S 1000 RR đã được cải thiện đáng kể. Các chế độ lái Pro hiện là tiêu chuẩn, bao gồm các chế độ "Race Pro" bổ sung, hai sự kết hợp nữa của phản ứng bướm ga và mô-men xoắn động cơ, cũng như các chức năng Engine Brake và Hill Start Control Pro, ABS có thể điều chỉnh 5 cấp độ trong các chế độ "Race Pro" và cài đặt ABS "Slick". Hệ thống kiểm soát phanh chủ động Dynamic Brake Control (DBC) cũng là một tính năng tiêu chuẩn mới.
S 1000 RR mới có 3 màu: phiên bản cơ sở với màu kim loại Blackstorm, Sport với màu kim loại Bluestone cùng họa tiết đồ họa mờ và M Motorsport với màu Lightwhite uni/M Motorsport kết hợp với gói M.
Quang Nam