Tin mới

Bị khách hàng Việt lãng quên vì động cơ "chấm" bé, Isuzu lắp máy 2.2l cho cặp đôi D-Max và MU-X

Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ 2.2l trên Isuzu D-Max và MU-X còn có công nghệ mild hybrid để giảm bớt mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.

Dù có dung tích động cơ chỉ thấp hơn khoảng hơn 100cc (1.898cc vs 1.996cc), nhưng động cơ 1.9l 4 xi-lanh của mẫu bán tải Isuzu D-Max cùng người anh em SUV MU-X là một phần khiến bộ đôi này không chỉ bị lu mờ trước cặp đôi dẫn đầu phân khúc Ford Ranger/Everest, mà còn với mọi đối thủ khác tại Việt Nam như Mitsubishi Triton/Pajero Sport hay Toyota Hilux/Fortuner. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn của xe với động cơ turbo diesel 3.0l lại không được đưa về nước do thuế cao đánh vào dung tích lớn.

Không chỉ tại Việt Nam, Isuzu D-Max và MU-X đang được bán trên toàn thế giới với không chỉ ít lựa chọn động cơ, mà còn có sự chênh lệch lớn về dung tích giữa chúng (1.9 và 3.0l). Để lấp đầy khoảng trống đó cũng như tiếp tục chiến lược tiếp cận đa hướng từ nay tới năm 2030, hãng vừa giới thiệu D-Max và MU-X với một biến thể động cơ diesel hybrid nhẹ mới tại Thái Lan, mang lại hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện.

Động cơ turbodiesel 2,2 lít hybrid nhẹ , có tên mã là RZ4F, sản sinh công suất 163PS và mô-men xoắn 400Nm. Isuzu cho biết động cơ này êm hơn, có khả năng đốt cháy được cải thiện và bộ tăng áp biến thiên. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ thông số kỹ thuật của động cơ điện và pin của hệ thống 48V. Động cơ 2.2 Ddi MaxForce được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới, góp phần tăng hiệu suất và sự tiết kiệm.

Theo trang web chính thức, động cơ hybrid nhẹ có mô-men xoắn lớn hơn 56% khi khởi động và tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với động cơ diesel không điện cơ bản. Các thông số về công suất và mô-men xoắn của máy mới đặt nó vào vị trí giữa các động cơ của các mẫu xe D-Max và MU-X mới được nâng cấp gần đây . Động cơ 1.9 lít cơ bản tạo ra công suất 150 PS và động cơ 3.0 lít hàng đầu tạo ra công suất 190PS - kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản điện khí hóa của Isuzu D-Max và MU-X sẽ được bán tại Thái Lan vào ngày 28 tháng 11. Giá khởi điểm của D-Max hybrid nhẹ dao động từ 595.000-937.000 THB (436 - 688 triệu đồng) tùy thuộc vào phiên bản và kiểu thân xe, trong khi MU-X có giá khởi điểm từ 1.194.000 THB (876,9 triệu đồng). Isuzu không tiết lộ thông tin chi tiết về kế hoạch bán ở các thị trường khác, nhưng dự kiến ​​động cơ 2.2l sẽ sớm có mặt trong tương lai gần.

Lý do dẫn tới điều này vì các đối thủ khác như Toyota hay Ford cũng đã và đang dần tung ra những mẫu bán tải/SUV cỡ trung với động cơ hybrid, và Isuzu đang thực hiện chiến lược điện hoá đa hướng. Chiến lược "đa hướng" của Isuzu cho đến năm 2030 bao gồm phát triển các công nghệ mới cho động cơ đốt trong, xe điện chạy pin BEV và chạy hydro FCEV, cung cấp các tùy chọn khác nhau tùy theo khu vực. Chiếc D-Max chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt vào năm 2025 sẽ là chiếc xe điện sản xuất đầu tiên của hãng này.

 

Tài Lương