Tin mới
BYD nâng cấp lớn cho sedan hạng sang cỡ trung Han, liệu có cơ hội tới Việt Nam khi hãng đã có nhà phân phối chính thức?
Được bán với cả 2 hệ động lực điện thuần hoặc hybrid PHEV, BYD Han facelift đã được tái thiết kế hệ treo sau cùng bộ trợ lái hiện đại hơn. Phiên bản hybrid lẫn xe điện cũng có kiểu dáng giống nhau.
BYD đã ra mắt phiên bản cập nhật của Han tại Trung Quốc, cải thiện nền tảng và bổ sung thêm công nghệ, đồng thời giảm nhẹ giá khởi điểm. Chiếc sedan hạng sang cỡ D điện hoá này đã có mặt từ năm 2020 , với bản nâng cấp tiếp theo vào năm 2022, khiến đây trở thành bản cập nhật lớn thứ hai.
Về kiểu dáng, thay đổi lớn nhất là phiên bản hybrid BYD Han DM-i giờ đây trông giống với phiên bản EV tương đương, mang lại sự đồng nhất hơn trong đội hình. Trước đó bản hybrid có phần đầu khác biệt với lưới tản nhiệt to hơn. Trong khi thân xe vẫn giữ nguyên, công ty đã bổ sung thêm tông màu Xám thời trang mới và gói Thể thao đen. Cuối cùng, bộ cảm biến LiDAR được gắn trên nóc xe, ám chỉ các tính năng ADAS nâng cấp của mẫu xe.
Bên trong, có màn hình cảm ứng thông tin giải trí 15,6 inch mới với độ phân giải cao hơn. Ghế bọc da Nappa kết hợp với các điểm nhấn bằng nhôm và gỗ thật, tạo nên bầu không khí cao cấp. Thiết bị có thể bao gồm ghế trước có chức năng massage 10 điểm, sưởi ấm và thông gió, cùng hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa 775 Watt.
Thiết bị an toàn đã được cải tiến với hệ thống BYD DiPilot 300, sử dụng 31 cảm biến – bao gồm cả LiDAR – và chip Nvidia Orin-X dành cho xe hơi được xác định bằng AI. Khung gầm cũng đã được nâng cấp với hệ thống treo liên kết 5 điểm mới ở phía sau và công nghệ giảm xóc biến thiên để thoải mái hơn.
Chiếc sedan dài 4.975mm này vẫn có sẵn với tùy chọn hệ động lực PHEV và EV. PHEV được hưởng lợi từ hệ truyền động DM-i thế hệ thứ 5 được cải tiến kết hợp một mô-tơ điện duy nhất với động cơ xăng tăng áp 1,5 lít. Tổng công suất là 416 mã lực (310 kW / 422PS), cho phép tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,9 giây. Pin đủ cho phạm vi chỉ chạy bằng EV là 125km, kéo dài phạm vi kết hợp lên 1.350km.
Mặt khác, bản điện thuần EV có pin BYD Blade 800V mới (thay vì 400V), tương thích với sạc DC nhanh hơn. Theo BYD, Han EV có thể tăng thêm 160km phạm vi hoạt động trong 10 phút sạc. Tùy thuộc vào phiên bản, phạm vi CTLC của Han hoàn toàn bằng điện là 506km, 605km hoặc 701km. Mô tơ điện đơn tạo ra công suất 201 mã lực (150kW), 225 mã lực (168kW) hoặc 241 mã lực (180kW) đến bánh trước. Thật kỳ lạ, theo BYD, bất kể công suất đầu ra và bộ pin, tất cả các phiên bản của Han EV đều tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,9 giây.
BYD Han 2025 hiện đã có thể đặt hàng tại Trung Quốc . Các bản PHEV có giá từ 165.800-225.800 NDT (572,3 - 779,4 triệu đồng), trong khi EV có giá từ 179.800-235.800 NDT (620,6 - 814 triệu đồng). Mặc dù có những nâng cấp, giá khởi điểm của Han PHEV vẫn rẻ hơn 4.000 NDT (13,8 triệu đồng) so với phiên bản tiền nhiệm.
Tài Lương