Tin mới
Các đại gia tha hồ mua siêu xe Ferrari đời mới: 15 chiếc ra mắt từ nay tới 2026, có cả xe điện
Đặc biệt ngoài xe điện, trong tổng số 15 sản phẩm mới chuẩn bị được Ferrari tung ra từ nay tới 2026 sẽ có cả hypercar kế nhiệm LaFerrari.
Ở kỳ công bố kế hoạch sản phẩm trước đây - từ năm 2018 tới 2022 - Ferrari đã từng tuyên bố sẽ tung ra 15 mẫu xe khác nhau. Và hiện tại, lịch sử lại gần như tái diễn khi hãng vừa cho biết sẽ "trình làng" 16 chiếc xe trong giai đoạn 2023-2026. Bắt đầu cho lộ trình sẽ là chiếc SUV đầu tay Purosangue nhưng đó không phải là mẫu xe nổi bật duy nhất. Vào năm 2025 Ferrari sẽ tung ra mẫu xe điện thuần đầu tiên và một hypercar kế nhiệm LaFerrari cũng sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian trên.
Đến năm 2026, chỉ 40% trong tổng số những chiếc Ferrari sẽ còn sử dụng hệ động lực với động cơ đốt trong (ICE) thuần túy vì 55% sẽ là xe hybrid và 5% còn lại sẽ là EV. Các tỷ lệ này sẽ thay đổi đáng kể vào năm 2030, với ICE chỉ chiếm 20% trong khi 40% sẽ là xe hybrid và 40% còn lại là điện hoàn toàn. Để so sánh, 80% tổng số xe của hãng được giao vào năm 2021 là xe xăng thuần, 20% còn lại là xe hybrid. Siêu xe đua LMDh sắp ra mắt của Ferrari Và dù là người đến sau trong cuộc đua điện hoá, nhưng Ferrari lại "chơi trội" tới mức sẽ tự phát triển và sản xuất những động cơ điện ở quê nhà Maranello. Công ty sẽ không ngoại ngữ hóa những gì họ gọi là "động cơ điện" vì chúng sẽ được thiết kế và chế tạo tại nhà ở Maranello. Các mẫu xe cốt lõi - bao gồm cả SUV - sẽ chiếm khoảng 85% tổng doanh số, 10% còn lại dành riêng cho các mẫu xe đặc biệt số lượng giới hạn (ví dụ: 812 Competizione), 5% cho Dòng Icona (ví dụ: Daytona SP3) và hypercar thay thế LaFerrari. Ferrari Purosangue Về mặt đua xe thể thao, Ferrari cũng vừa tung hình ảnh đầu tiên hé lộ về siêu xe đua tại các giải thuộc thể thức LMDh sẽ bắt đầu thử nghiệm trong vài tuần tới. Vẫn chưa rõ liệu chiếc hypercar có liên quan gì đến mẫu hypercar LMDh và / hoặc Công thức 1 hay không, nhưng chắc chắn nó đang được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vì là hậu duệ trực tiếp của LaFerrari. Về mặt sản xuất và hoạt động, Ferrari cũng đưa ra lời hứa táo bạo là đạt được sự trung hoà về carbon trong các hoạt động của mình vào cuối thập kỷ này tại mọi cơ sở. Trong thời gian chờ đợi điều đó xảy ra, một dự án trồng rừng của Ý có tên "Bosco Ferrari" sẽ được thành lập để làm sạch khu vực địa phương.