Tin mới

Tiên phong xe điện nhưng lại đi sau, Nissan tìm cách đuổi theo các đối thủ mới với sedan N7

Là bản thương mại của mẫu concept Nissan Epoch được ra mắt đầu năm nay, Nissan N7 tiên phong sử dụng hệ chassis mới dành cho xe điện của hãng.

Nếu nói về xe điện, Nissan là một trong những "ông lớn" Nhật Bản tiên phong khi chiếc Leaf của hãng đã góp phần không nhỏ giúp phổ cập hoá loại năng lượng này tới khách hàng. Tuy nhiên dù là người tiên phong nhưng Nissan lại đang bị thụt lùi khi tới tận hiện tại, dải sản phẩm điện của hãng ngoài Leaf cũng chỉ có thêm cái tên Ariya là nổi bật nhất. Để thay đổi điều đó, Nissan vừa hợp tác cùng hãng Dongfeng của Trung Quốc để tạo ra mẫu sedan mới N7, ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2024.

Được xem trước bởi mẫu concept Epoch công bố hồi tháng 4, mẫu xe sedan cỡ trung này có thiết kế khí động học quen thuộc với ô tô điện. Phần đầu xe gọn gàng và hiện đại với thanh đèn thanh mảnh và đèn pha hình nanh. Chúng được nối với nhau bằng hốc gió rộng thấp hơn và logo Nissan phát sáng. Thân xe uốn lượn được tích hợp tay nắm cửa lắp chìm và các cửa sổ rộng rãi. Các nhà thiết kế cũng trang trí cho xe những điểm nhấn màu đen bóng, thanh đèn hậu và mâm hai tông màu.

Về kích thước, chiếc sedan này có chiều dài 4.930mm, rộng 1.895mm và cao 1.487mm với chiều dài cơ sở là 2.915mm. Nissan không công bố hình ảnh nội thất, nhưng hé lộ N7 sẽ được trang bị "ghế đệm mây không áp suất AI". Chúng được bọc bằng vật liệu "mịn như lụa" và có hệ thống chỉnh tư thế thích ứng, có khả năng điều chỉnh ghế dựa trên dữ liệu từ 49 cảm biến.

Các thông tin chi tiết về N7 sẽ được công bố vào năm sau, mặc dù Nissan cho biết chiếc xe chạy trên một hệ chassis dạng mô-đun mới được thiết kế dành riêng cho xe điện. Công ty cũng đã hợp tác với Momenta để cung cấp một hệ thống lái xe bán tự động có tên là Navigate on Autopilot.

 

 

 

 

 

Tài Lương