Tin mới

Cận cảnh coupe 4 cửa thể thao Audi RS e-tron GT tại Việt Nam, giá từ 5,9 tỷ đồng với "option" tiêu chuẩn

Sau khi Audi ra mắt e-tron GT tháng 7 năm ngoái, giờ đây mẫu Audi RS e-tron GT - mẫu RS đầu tiên được nhập khẩu chính thức đã về Việt Nam.

Ngày 19 tháng 4 năm 2023 Audi Việt nam khai trương phòng chờ sạc nhanh cao cấp đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh (Audi Charging Lounge) mới; được trang bị khu sạc nhanh DC trong nhà với trạm sạc ABB 180kW, có thể sạc đồng thời 2 xe Audi và sẵn sàng mở rộng trong tương lai để trang bị thêm nhiều trạm sạc cao áp nữa. Nhân dịp này, hãng cũng đã chính thức tung ra mẫu coupe hiệu năng cao Audi RS e-tron GT - mẫu RS đầu tiên được nhập khẩu chính thức tại Việt Nam.

Định vị, phân khúc Audi RS e-tron GT:

Audi RS e-tron GT là một mẫu coupe 4 cửa/sedan hiệu năng cao chạy điện với kích thước nằm ở khoảng phân khúc E. Ở Việt Nam, hiện chiếc xe chỉ có đối thủ duy nhất phân phối chính hãng là người anh em cùng nền tảng Porsche Taycan GTS.

Đối tượng khách hàng của Audi RS e-tron GT:

Xe dành cho các khách hàng sống ở thành phố muốn trải nghiệm một mẫu 4 chỗ hiệu năng cao thể thao, nhiều công nghệ mới hiện đại. RS e-tron GT cũng hấp dẫn các tay chơi đã từng trải qua nhiều dòng xe thể thao cao cấp chạy động cơ đốt trong truyền thống.

Thị trường của Audi RS e-tron GT:

Mặc dù Audi đã tặng kèm bộ sạc tại gia cho khách hàng nhưng để có thể sạc nhanh cho xe, khách hàng cần phải ở gần những nơi có showroom và Audi Charging Lounge của hãng. Chính vì vậy thị trường chính RS e-tron GT tại Việt Nam sẽ là TP.HCM, sắp tới là Đà Nẵng và Hà Nội.

Gía bán, các phiên bản của Audi RS e-tron GT:

Chiếc xe là bản cao cấp và mạnh mẽ nhất của dòng e-tron GT tại Việt Nam, được bán với giá từ 5,9 tỷ đồng với các trang bị cơ bản.

Tính năng nổi bật của Audi RS e-tron GT:

Theo ông Marc Lichte – Trưởng bộ phận thiết kế của Audi đã từng chia sẻ, RS e-tron GT là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng sáng tác. Từ bản trưng bày mà Audi đã giới thiệu với thế giới vào năm 2018 tại Los Angeles Auto Salon cho tới dây chuyền sản xuất hàng loạt ra mắt quốc tế hai năm sau đó, thiết kế của RS e-tron GT vẫn được giữ nguyên gần như không thay đổi và cũng không nhiều khác biệt so với e-tron GT thường.

Về kích thước của e-tron GT, so với mẫu A7 Sportback, nó dài hơn với chiều dài đạt 4.989mm, các ghế ngồi thấp hơn với chiều cao của xe là 1.396mm, và chiều rộng lớn hơn đạt mức 1.964mm (mở gương là 2.158mm). Trục cơ sở 2.900cm mang đến nhiều không gian nội thất.

Theo đúng phong cách của Audi, e-tron GT ngay lập tức gây bắt mắt, các chi tiết như dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng của đuôi xe khiến nó nổi bật trên đường. Nhưng yếu tố then chốt chính là sự tinh tế và trang nhã. Điều này đạt được nhờ các tỷ lệ và thiết kế rõ ràng. Từ vòm bánh xe trước, các khe gió hai bên lưới tản nhiệt khung đơn phong cách xe điện, tới đèn LED matrix trang bị tia laser hay những điểm nhấn nổi bật trên logo quattro.

Tất cả các xe Audi đều được sơn 4 lớp để đảm bảo màu thân xe bền bỉ trọn đời. Có chín lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango.

Cảm nhận tổng thể khoang nội thất là ấn tượng sạch sẽ và theo đúng phong cách Audi. Chiếc xe tràn ngập công nghệ và khả năng kết nối tân tiến được tích hợp đẹp mắt trên khoang lái. Bố cục thiết kế rõ ràng và không gian mở, hàng ghế sau được hưởng lợi khu để chân thoải mái nhờ sàn xe phẳng do khu đặt pin ở dưới đồng thời không có ụ giữa.

Các chi tiết được chế tác đẹp mắt và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp bao gồm cả da Nappa sang trọng kết hợp cùng gói nội thất sử dụng các vật liệu tái chế như sợi Dinamica thay cho các vật liệu truyền thống. RS e-tron GT được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, tới hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen.

Bên trong xe, cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng. Vào buổi tối, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phản sáng. Gói chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật nội thất với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill silk matt. Điều hòa ba vùng tự động với chế độ hỗ trợ đỗ xe và gói chất lượng không khí góp phần vào tiện tích tổng thể.

Có rất nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn và tiện lợi bao gồm cả Hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Cả e-tron GT và RS e-tron GT đều là những mẫu xe hiệu suất cao, nhưng chúng vẫn cho phép chủ động thu hồi năng lượng khi phanh.

RS e-tron GT sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau với nguồn từ bộ pin công suất 93kWh cho phép phạm vi lái xe từ và 433 - 472km. Giống như các mẫu xe động cơ đốt trong, phạm vi lái xe phụ thuộc vào cách bạn lái xe và sự cẩn trọng khi bạn nhấn chân ga / chân phanh.

Việc sạc điện với cổng DC 270 kW sẽ giúp bạn đi thêm được quãng đường 100 km chỉ trong khoảng 5 phút sạc, đồng thời chỉ mất hơn 22 phút để sạc được 80% pin. Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC và 22kW – có thể sạc đầy qua đêm – tương ứng trong 4 – 6 giờ. Đặc biệt để thuận tiện cho việc sạc tại nhà, Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11kW AC cho cả hai mẫu xe với những khách hàng mua xe trong năm 2023.

RS e-tron GT có công suất 440kW, tương đương 598 mã lực, 475kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830Nm, nó chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Hành trình lái xe mượt mà trong nội đô và trên cao tốc nhờ vào hệ thống treo khí thích ứng 3 khoang, hệ thống này có thể thay đổi các đặc tính giúp xe bạn bám đường một cách kinh ngạc khi đi vào những cung đường quanh co. Hầu như không có hiện tượng trượt bánh nhờ vào trọng tâm xe thấp và việc phân bổ trọng lượng của xe thấp.

Bộ vành lớn 20 inch 5 chấu khí động học đầy phong cách, thiết kế mặt xoay màu kim cương đen có đường kính 21 inch. Công suất được truyền xuống cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất và phiên bản RS GT cũng được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn.

Hệ thống phanh bao gồm cả các động cơ điện dẫn động góp phần giảm tốc riêng lẻ với lực hãm gia tốc lên tới khoảng 0,3g. Khi bạn đã vượt qua ngưỡng 0,3g, hệ thống phanh thép sẽ thể hiện với các heo phanh màu đen cá tính.

Kiều Anh