Tin mới

Chính thức: BMW đổi thiết kế của naked bike S 1000 R, loại bỏ phần đầu gây tranh cãi

Lấy cảm hứng từ những người anh em superbike S 1000 RR, BMW S 1000 R cùng bản hiệu năng cao của nó là M 1000 R đã có thiết kế mới với phần đầu đèn pha mắt kép.

Vào giữa tháng 10, hình ảnh đăng ký bản quyền rò rỉ đã cho thấy một đợt cập nhật lớn cho dòng naked bike BMW S 1000 R đang tới gần. Và thời điểm đó đã đến khi lấy cảm hứng từ những người anh em superbike S 1000 RR, BMW S 1000 R cùng bản hiệu năng cao của nó là M 1000 R đã có thiết kế mới với phần đầu đèn pha mắt kép.

S 1000 R nhận được đèn pha LED kép mới bắt nguồn từ các mẫu RR, mang lại vẻ ngoài nổi bật hơn. Các tính năng tiêu chuẩn mới của
S 1000 R bao gồm kiểm soát mô-men xoắn kéo động cơ (MSR) với khả năng điều chỉnh lực hãm động cơ, pad biển số ngắn, ổ cắm sạc USB-C dưới ghế và gọi cứu hộ khẩn cấp thông minh E-Call trong trường hợp phát hiện tai nạn.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng không ShiftCam đã được cập nhật với công suất đạt 170 mã lực. Tỷ số truyền cuối ngắn hơn giúp tăng cường hiệu suất tăng tốc. Hệ thống sang số nhanh Shift Assistant Pro tiêu chuẩn được tối ưu hóa hỗ trợ chuyển số mượt mà hơn. Kết hợp với bướm ga hành trình ngắn M mới, điều này tạo ra khả năng tăng tốc tốt hơn đáng kể trong mọi tình huống. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC của S 1000 R được thừa hưởng từ M 1000 R, giúp tăng cường hiệu suất của xe hơn nữa.

S 1000 R được bán với 3 màu: phiên bản cơ sở với màu Blackstorm metallic, Sport với màu Bluefire/Mugiallo Yellow và phiên bản kết hợp với gói M với màu Lightwhite uni/M Motorsport. Cũng giống như bản thường, M 1000 R cũng có phần đầu pha kép mới thay vì thiết kế đèn pha đơn gây tranh cãi trước đây. Phiên bản này còn có logo M nằm ở hốc gió giữa đèn pha.

M 1000 R mới có sẵn dưới dạng biến thể cơ bản với tông màu Lightwhite uni/M Motorsport và màu mới White Aluminum metallic matte. Trong biến thể trang bị M Competition, màu sơn này cũng có sẵn cùng với tông màu Blackstorm metallic/M Motorsport. Trong tất cả các màu, khung đuôi và gắp của mẫu xe mới có màu Platinum Grey metallic. Các cánh gió nhỏ được sơn màu đen, và bưởng điện/côn cũng được phủ màu đen.

Hệ thống kiểm soát lực kéo DTC cũng đã được sửa đổi tương tự người anh em S/M 1000 RR và kết hợp với bướm ga hành trình ngắn M, mang lại sự cải thiện đáng kể, đặc biệt là ở chế độ Race.

 

 

 

 

 

 

 

Tài Lương