Tin mới

Cặp đôi mô tô phân khối lớn "4 máy" Honda CB650R - CBR650R thêm hộp số không cần bóp côn tại Việt Nam, giá từ 257 triệu đồng

Gần 1 năm kể từ khi được ra mắt lần đầu, Honda CB650R và phiên bản sportbike của nó là CBR650R 2024 đã có mặt tại Việt Nam với nhiều nâng cấp lớn - trong đó đáng kể là hộp số E-Clutch.

Tại Triển lãm EICMA tháng 11 năm ngoái, Honda đã cập nhật bộ đôi Honda CBR650R và CB650R. Gần 1 năm kể từ khi được ra mắt lần đầu, Honda CB650R và phiên bản sportbike của nó là CBR650R 2024 đã có mặt tại Việt Nam với nhiều nâng cấp lớn - trong đó đáng kể là hộp số E-Clutch.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--1-.jpg (73 KB)

Honda CB650R – dòng xe naked có thiết kế tối giản phần vỏ, để lộ động cơ) tầm trung và người anh em CBR650R đều được làm mới về kiểu dáng và công nghệ cho phiên bản 2024. Các thay đổi được bắt đầu từ phần đầu xe với đèn chiếu sáng LED được vuốt cong cùng ốp két tản nhiệt thiết kế mới, kết hợp hài hòa với phần ốp thân sau góc cạnh được hoàn thiện bởi đèn hậu hoàn toàn mới.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--13-.jpg (69 KB)

Với người anh em CBR650R, cụm đèn pha LED đôi được thiết kế lại hài hòa cùng dàn nhựa và phần đuôi xe được tinh chỉnh càng tôn lên sự thể thao của chiếc xe và trông khác biệt hơn nữa so với CB650R. Cả hai mẫu xe đều trang bị màn hình TFT 5-inch đầy màu sắc mới, được nâng cấp để có thể hiển thị rõ ràng ngay cả trong ánh sáng ban ngày.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--10-.jpg (53 KB)

CB650R và CBR650R cũng là hai dòng xe Honda đầu tiên được áp dụng công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch – công nghệ ly hợp hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới dành cho xe mô tô nhiều cấp số. Công nghệ này được thiết kế để cả người mới bắt đầu hay đến các tay lái kỳ cựu có thể tận hưởng cảm giác lái xe thoải mái và đầy phấn khích.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--25-.jpg (86 KB)

Honda E-Clutch lược bỏ thao tác sử dụng tay côn khi chuyển số lên hoặc xuống, cho phép người lái chỉ cần sử dụng cần số mà vẫn có thể chuyển số siêu nhanh, mượt mà và ổn định, tương tự như khi sử dụng bộ sang số nhanh (Quick-shifter). Trong quá trình chuyển số, công nghệ này kết hợp hài hòa giữa trạng thái “ngắt nửa ly hợp”, cắt phun nhiên liệu và kiểm soát đánh lửa để loại bỏ hiện tượng giật số, mang lại trải nghiệm lái êm ái.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--17-.jpg (57 KB)

Người lái cũng không cần sử dụng tay côn khi bắt đầu di chuyển hoặc dừng xe. Ngay khi động cơ khởi động, hệ thống Honda E-Clutch sẽ tự động kích hoạt và xử lý các tình huống này một cách mượt mà. Đồng thời nếu muốn, người lái có thể sử dụng tay côn như bình thường. Hệ thống E-Clutch có thể được lựa chọn sử dụng hoặc tắt thông qua bảng điều khiển trên màn hình TFT một cách dễ dàng.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--4-.jpg (100 KB)

Trong khi đó, động cơ trên hai mẫu xe này không có sự thay đổi nào so với đời cũ. Đó vẫn là cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62Nm. Từ đó có thể thấy bộ ly hợp điện tử mới có thể dễ dàng lắp đặt vào động cơ mà không ảnh hưởng tới sức mạnh.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--28-.jpg (79 KB)

Tương tự, hệ thống treo và phanh trên Honda CBR650R và CB650R cũng không nhận được những nâng cấp. Giảm xóc vẫn đến từ thương hiệu Showa với cặp phuộc trước USD 41mm và phuộc đơn phía sau có thể điều chỉnh tải trọng. Bên cạnh đó là hệ thống phanh Nissin gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 310mm và kẹp phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 240mm.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--5-.jpg (87 KB)

Mức giá niêm yết mới của Honda dành cho CB650R và CBR650R 2024 lần lượt là 256,9 và 264,9 triệu đồng. Mức giá này lần lượt đắt hơn 10,41 và 10 triệu đồng, nhưng khá hợp lý khi xét tới toàn bộ những cải tiến mà Honda đã đem lại cho chúng.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--15-.jpg (79 KB)

Hải Chi