Tin mới

Chẳng cạnh tranh được BMW X3 hay Mercedes GLC trên toàn cầu, Acura vẫn chỉ hời hợt nâng cấp SUV RDX ở đợt facelift thứ 2

Acura RDX 2025 mang đến lưới tản nhiệt mới, chế độ Apple CarPlay màn hình rộng và chỉ có thêm một số thay đổi nhỏ khác.

Ở bên ngoài thị trường Bắc Mỹ, thương hiệu xe sang Acura của Honda không để lại nhiều dấu ấn. Nhưng tại thị trường này, chiếc SUV hạng E Acura RDX lại đang là "công thần doanh số" của hãng. Mặc dù là mẫu xe lâu đời nhất trong dòng sản phẩm của Acura hiện tại nhưng RDX vẫn đạt doanh số tăng 28% trong 6 tháng đầu năm nay và là mẫu xe duy nhất của hãng không bị mất vị thế. Chính vì vậy dù đã được ra mắt từ năm 2018 và có 1 lần facelift vào năm 2021, chiếc xe vẫn tiếp tục được nâng cấp giữa vòng đời lần 2. Mặc dù vậy các nâng cấp cũng khá hời hợt khi điểm nhấn dễ nhận ra nhất chỉ là lưới tản nhiệt mới.

Lưới tản nhiệt Diamond ngũ giác vẫn giữ nguyên hình dáng hiện tại, nhưng Acura đã làm khung mỏng hơn và đưa ra họa tiết gạch xéo mới cho phần trung tâm. Không có thay đổi lớn nào về ngoại thất ngoài viền ngoại thất màu đen bóng thể thao và bánh xe 19 inch màu đen trên các bản thấp. Những biến thể Advance sang trọng có viền dưới cùng màu thân xe và vành phay bóng.

Gói A-Spec theo chủ đề thể thao có nhiều chi tiết trang trí màu đen hơn và bánh xe 10 chấu, 20 inch màu xám cá mập hoặc màu đen nếu với bản Advance. Acura cũng giới thiệu 3 màu sơn mới: Solar Silver, Canyon River Blue và Urban Grey Pearl. Những thay đổi về nội thất cũng tập trung nhiều hơn vào việc tinh chỉnh các chi tiết.

Bệ điều khiển trung tâm mới và hiện có ngăn đựng cốc lớn hơn, cũng như khả năng tiếp cận bộ sạc điện thoại thông minh không dây dễ dàng hơn. Màn hình thông tin giải trí kiểu máy tính bảng 10,2 inch cũng có chế độ hiển thị màn hình rộng khi người lái kích hoạt Apple CarPlay hoặc Android Auto. RDX Advance hoặc A-Spec Advance có nội thất bọc da hoàn toàn, hệ thống chiếu sáng xung quanh trên bảng điều khiển mới và hệ thống chiếu sáng bổ sung trên nón loa phía trước và phía sau được gắn phía sau lưới loa khắc axit.

Các lựa chọn động cơ không thay đổi. Như những năm trước, chỉ có một động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0 lít dẫn động cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh có khả năng truyền tới 70% mô-men xoắn của động cơ tới trục sau và 100% trong số 70 đó vào bánh sau bên ngoài đỉnh cua để tối đa hóa sự linh hoạt.

 

 

 

 

 

Hải Chi