Tin mới
Chi tiết 4 bản Ford Everest 2022 Việt Nam: muốn “full” gói an toàn thì tiết kiệm tiền dần là vừa!
Dù được bán với tận 4 phiên bản tại Việt Nam nhưng phải mua bản cao nhất Titanium+, khách hàng mới có hệ dẫn động 4 bánh, đầy đủ các công nghệ an toàn và nhiều thứ khác.
Có lẽ vì là một trong những mẫu xe được khách hàng mong chờ nhất hiện tại, nên dù chưa ra mắt nhưng những thông tin và hình ảnh về Ford Everest thế hệ mới đã liên tục rò rỉ thông tin và hình ảnh trong thời gian qua. Không chỉ có hình ảnh của bản thử nghiệm, chiếc xe còn bị rò rỉ cả ảnh chụp thực tế từ trong ra ngoài của nhiều phiên bản khác nhau. Và tới nay, bí mật cuối cùng của chiếc xe chỉ còn là giá chính thức vì bảng thông số kỹ thuật cụ thể của đầy đủ 4 phiên bản Everest 2023 tại Việt Nam đã lộ diện.
Đúng như những dự đoán trước đó, Everest thế hệ mới sẽ được bán với 4 phiên bản là Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente; tất cả đều được trang bị động cơ turbodiesel EcoBlue 2.0l quen thuộc của Ford. 3 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp đơn 170 mã lực/405Nm kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Chỉ duy nhất bản Titanium+ có động cơ tăng áp kép 210 mã lực/500Nm kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Về mặt an toàn, mọi phiên bản đều sẽ được trang bị 9 túi khí bảo vệ các vị trí như đầu người lái & phụ lái, cặp túi khi rèm, hai bên và bảo vệ đầu gối người lái. Bên cạnh đó là camera lùi, ABS, EBD, ESP, khởi hành ngang dốc và hệ thống chống trộm. Nhưng một lần nữa phải mua bản Titanium+, khách hàng mới được hưởng lợi từ loạt trang bị hỗ trợ người lái tân tiến nhất gồm camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước. Các bản Titanium và Sport cũng có giữ ga tự động nhưng không tự điều chỉnh được tốc độ, và chỉ bản Titanium mới có cảnh báo áp suất lốp giống Titanium+. Ở ngoại thất, có vẻ như Ford sẽ sử dụng chung một thiết kế mâm 6 cánh kép 20 inch cho toàn bộ 3 bản Everest Titanium+, Titanium và Sport tại Việt Nam trong khi bản Ambiente dùng mâm 6 cánh đơn 19 inch. 2 bản Titanium sẽ có cửa sổ trời panorama, mâm phay bóng và các chi tiết viền ngoại thất mạ chrome trong khi Everest Sport sơn màu đen các chi tiết này. Cửa hậu đóng mở điện rảnh tay và gạt mưa tự động xuất hiện trên 3 bản cao nhất, trong khi chỉ có Everest Titanium+ có đèn pha tự động. Cả 4 bản đều có đèn sương mù. Xe sẽ được bán với 8 lựa chọn màu sắc. Bên trong cabin, sự vượt trội của bản Titanium+ được thể hiện ở bảng đồng hồ màn hình 12 inch, hàng ghế thứ 3 gập điện. 2 bản Titanium mới có màn hình trung tâm cảm ứng 12 inch, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng. Trong khi Sport có ghế lái chỉnh điện và Ambiente ghế cơ, dù 2 bản này đều có màn hình 10 inch. Từ bản Titanium thường trở xuống sẽ có bảng đồng hồ màn hình 8 inch. Chỉ 3 bản cao cấp mới có nội thất và vô-lăng bọc da/vinyl tổng hợp, gương chiếu hậu trong xe đổi màu. Tuy nhiên các tính năng sau sẽ là tiêu chuẩn cho toàn bộ các phiên bản: khoá không chìa, khởi động nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng, hệ điều hành SYNC4, dàn âm thanh 8 loa, sạc không dây, vô-lăng có nút bấm chỉnh âm thanh và các kết nối USB/Bluetooth. Ford Everest 2023 sẽ ra mắt ngày 6/7/2022 tới và hiện tại, giá dự kiến cho 4 phiên bản từ thấp tới cao của xe là 1,075, 1,15, 1,21 và 1,46 tỷ đồng.