Tin mới

Chi tiết bán tải Ford Ranger PHEV: sức khéo khiến ngay cả Ranger Raptor cũng phải xấu hổ!

Dù chưa sánh được về sức mạnh với Ranger Raptor thể thao nhất nhưng xét riêng về mô-men xoắn, chiếc bán tải điện hóa Ford Ranger PHEV đang đứng đầu nhà Ranger.

Cách đây 1 năm Ford đã từng công bố phiên bản hybrid cắm điện của dòng Ranger, nhưng chưa hé lộ các thông tin chi tiết của chiếc xe. Điều đó đã thay đổi tại triển lãm IAA Transportation 2024 ở Hannover, Đức khi Ford Ranger PHEV được công bố thông số chính thức. Ranger PHEV vẫn giữ nguyên khả năng kéo, tải trọng và khả năng off-road của các phiên bản thường, đồng thời có khả năng chạy điện thuần và cũng có biến thể Stormtrak PHEV.

Về mặt thiết kế, chiếc xe bán tải điện hóa trông giống như một chiếc Ranger thông thường , ngoại trừ cổng sạc nằm gần nắp bình xăng trên chắn bùn sau. Tuy nhiên, Ford đã giới thiệu phiên bản Stormtrak PHEV, với những nét thiết kế độc đáo. Điểm nổi bật của Ranger Stormtrak bao gồm bộ vành hợp kim 18 inch mới, họa tiết tổ ong mới trên lưới tản nhiệt, bộ decal và mang cá bên được thiết kế lại với chữ PHEV.

Stormtrak PHEV cũng được sơn màu Chill Grey độc quyền, mặc dù người mua cũng có thể đặt hàng màu Agate Black. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn đèn pha Matrix LED và Hệ thống giá đỡ linh hoạt ở phía sau. Giống như Stormtrak thường, bản PHEV cũng có thanh thể thao thùng có thể trượt để biến thành baga gá hành lý dài.

Bên trong, Ford bổ sung thêm vật liệu chất lượng cao, hệ thống âm thanh B&O 10 loa và camera 360 độ trên màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất của xe nằm ở hệ động lực điện hóa, bao gồm động cơ EcoBoost 2.3 lít tăng áp với một động cơ điện 101 mã lực (75kW / 102PS) duy nhất được đặt trong hộp số. Tổng công suất là 275 mã lực (205kW / 279PS) và mô-men xoắn 690Nm.

Sức mạnh của Ranger PHEV chỉ đứng sau Raptor tại thị trường Mỹ, trong khi mô-men xoắn đứng đầu dòng xe. Thiết lập PHEV bao gồm một bộ pin 11,8 kWh, cho phép phạm vi hoạt động thuần điện là 45km. Theo Ford, việc sạc đầy pin có thể hoàn thành trong vòng chưa đầy 4 giờ, trong khi động cơ điện cũng cung cấp phanh tái tạo động năng để sạc pin.

Hơn nữa, Ranger PHEV có hệ thống Pro Power Onboard được nâng cấp, cho phép chủ sở hữu cung cấp năng lượng cho các công cụ, thiết bị điện tử hoặc xe kéo cắm trại của họ, với nguồn điện tiêu chuẩn 2,3kW hoặc tùy chọn 6,9kW. Công suất được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống e-4WD, có hộp biến mô hai cấp và khóa vi sai cầu sau.

Các kỹ sư của Ford đã điều chỉnh hệ thống treo, tính đến sự phân bổ trọng lượng khác nhau của PHEV. Giống như Ranger không chạy điện, PHEV có tải trọng 1 tấn và có thể kéo tới 3.500kg. Ford Ranger PHEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi. Ngoài châu Âu, mẫu xe này cũng đã được xác nhận sẽ có mặt tại Úc và New Zealand. Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​bắt đầu vào mùa xuân năm 2025, trong khi giá sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường.

 

 

 

Thái Duy