Tin mới
Chi tiết Ford Everest Wildtrak trưng bày tại đại lý trước khi giao tới khách hàng vào đầu tháng 5
Những chiếc Ford Everest Wildtrak đầu tiên đã được trưng bày tại các đại lý của Ford, dự kiến xe sẽ giao tới khách hàng vào đầu tháng 5 với giá 1,499 tỷ đồng.
Cuối cùng, những chiếc Ford Everest Wildtrak 2023 đầu tiên đã chính thức được trưng bày tại một số đại lý của Ford ở Hà Nội. Hiện tại, chiếc Everest Wildtrak 2023 đang có mặt tại showroom sở hữu ngoại thất màu Đỏ Cam không phải màu Vàng Luxe đặc trưng của phiên bản Wildtrak, từng được công bố cùng chiếc Ranger Raptor vào cuối tháng 3 vừa qua.
Phiên bản cao cấp nhất của dòng Everest được bán với giá 1,499 tỷ đồng. Ngoài 2 màu kể trên, xe còn sở hữu nhiều màu khác như Đen Tiêu chuẩn, Trắng Tuyết, Xám Meteor và Bạc.
Về mặt tổng thể, Ford Everest Wildtrak 2023 không có gì khác biệt so với các phiên bản thấp hơn, vẫn là những đường nét tạo hình vuông vức khỏe khoắn quen thuộc của Ford Everest thế hệ mới. Tương tự phiên bản Titanium, Everest Wildtrak được trang bị hệ thống đèn pha LED Matrix, kết hợp với dải LED định vị hình chữ C. Bên cạnh đó, đầu xe vẫn có đầy đủ các cảm biến trước và hệ thống đèn sương mù LED.
Tuy nhiên, toàn bộ những đường mạ chrome viền xung quanh lưới tản nhiệt và thanh ngang nối liền 2 cụm đèn pha đã được chuyển thành màu ghi bóng trên phiên bản Wildtrak khiến chiếc xe trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra để tăng tính nhận diện cho chiếc xe khi nhìn từ phía trước, trên nắp ca-pô còn được trang trí thêm logo Wildtrak màu đen bóng.
Ra tới hai bên thân xe, điểm khác biệt tiếp theo trên Ford Everest Wildtrak đó là bộ la-zăng kích thước 20inch được thiết kế mới dạng 6 chấu kép và bên trong tạo thành hình ngôi sao trông bắt mắt hơn.
Bên cạnh đó, các khu vực vòm bánh cũng được sơn đen bóng tạo điểm nhấn và hai bên canh cửa gắn thêm logo Wildtrak để tăng tính nhận diện.
Trong khi đó hai bên thân xe, vẫn được trang bị bệ bước chân, gương tích hợp xi-nhan, cảnh báo điểm mù và camera trong gói camera 360. Giống như các phiên bản thấp hơn, hệ thống treo của Everest Wildtrak cũng được cải tiến với phía trước dạng tay đòn kép và phía sau dạng liên kết đa điểm. Ở phía sau đuôi xe không có gì khác biệt lớn ngoài logo Wildtrak được gắn thêm.
Vào bên trong khoang cabin, Ford Everest Wildtrak nổi bật với nội thất được khâu chỉ màu vàng trên các chi tiết như vô lăng, mặt táp-lô, hai bên thành cửa, ghế ngồi, cần số điện tử,… Bên cạnh đó, tựa lưng của hàng ghế đầu được thuê logo Wildtrak kết hợp với một đường line trang trí. Đồng thời 2 ghế trước vẫn là ghế chỉnh điện 8 hướng.
Trên vô lăng, bên trái vẫn tích hợp các nút điều khiển công nghệ hỗ trợ người lái như giữ khoản cách với xe phía trước, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, giới hạn tốc độ, ra lệnh giọng nói, còn bên phải là các nút điều chỉnh menu và media. Sau vô lăng là màn hình full LCD kích thước 12,4inch, bên cạnh là màn hình trung tâm giải trí đặt dọc 12inch sử dụng hệ điều hành SYNC 4A.
Phía bên dưới là các nút vật lý điều khiển hệ thống điều hòa, khay sạc điện thoại không dây, cần số điện tử, hệ thống kiểm soát địa hình, núm xoay lựa chọn các chế độ lái và gài cầu địa tử. Xe vẫn 6 chế độ lái bao gồm: Normal, Eco, Tow/Haul, Mud & Rud, Slippery và Sand. Về trang bị an toàn không có gì khác biệt bản Titanium +, với gói an toàn chủ động Co-Pilot và hệ thống hỗ trợ đỗ xe 2.0.
Xuống phía dưới hàng ghế sau, không gian cho người ngồi thoải mái với khoảng trống rộng rãi phía trước đầu gối và trên đầu. Đồng thời, biên độ trượt lên/xuống của hàng thứ 2 lớn thuận tiện cho việc di chuyển xuống hàng ghế thứ 3. Đối với hàng ghế thứ 3, không gian cho người tầm vóc 1m7 không quá thoải mái và sàn để chân tương đối dốc.
Về động cơ, Ford Everest Wildtrak sử dụng chung máy dầu 4 xi-lanh 2.0L, Biturbo với bản Titanium +. Động cơ sản sinh công suất tối đa 210PS tại 3.500rpm và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750-2.000rpm. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Dự kiến Ford Everest Wildtrak sẽ giao tới tay khách hàng vào đầu tháng 5.
Tài Lương