Tin mới
Chi tiết hàng hiếm Honda S2000 màu bạc cá tính của người chơi xe ở Sài Gòn
Theo tìm hiểu thông qua nhiều nguồn tin không chính thức thì tại Việt Nam đâu đó có khoảng 3 đến 5 chiếc Honda S2000 vẫn có thể lăn bánh hiện nay.
Chiếc Honda S2000 trong bài viết là một trong số đó với lớp sơn bạc tươi sáng và sử dụng mui cứng tháo rời bằng tay độ hoàn toàn bằng carbon. Bộ mâm AP2V1 mang thiết kế 5 châu đơn nguyên bản có kích thước 17 inch, đi kèm với bộ lốp Michelin Pilot Sport, kích cỡ 215/45ZR17 ở bánh trước và 245/40ZR17 ở bánh sau.
Phiên bản facelift – Honda S2000 AP2 được giới thiệu mẫu năm 2004 (MY2004). Trong khi thiết kế ngoại và nội thất không thay đổi đáng kể thì sự khác biệt chủ yếu lại nằm ở các chi tiết kết cấu bên trong lớp thân vỏ. Nếu S2000 AP1 được Honda tập trung nhiều vào trải nghiệm thú vị trên đường đua thì S2000 AP2 đã được hãng xe điều chỉnh để nó vận hành êm ái, thân thiện hơn trên đường công cộng cũng như việc lái xe hàng ngày. Đầu tiên, hệ thống treo của S2000 AP2 được điều chỉnh đỡ gắt hơn với các lò xo giảm chấn mềm hơn.
Ngay sau khi được tung ra thị trường, Honda S2000 liên tục xuất hiện trên đầu danh sách những chiếc xe thể thao giá rẻ đáng tiền. Nó nhỏ gọn, linh hoạt, lanh lẹ và trải nghiệm lái kịch tính mà thường khó tìm được trên một chiếc xe giá mềm. Nhiều người cho rằng Honda S2000 là một trong những chiếc xe thể thao thú vị nhất với số tiền bỏ ra sở hữu. Một yếu tố chính góp phần tạo nên sự thú vị của những chiếc S2000 chắc chắn là ở động cơ của nó.
Honda S2000 cũng nổi tiếng hơn không chỉ nhờ sự phong phú, đa dạng trong cộng đồng xe độ khắp nơi trên thế giới, mà nó còn xuất hiện qua nhiều bộ phim đua xe tốc độ, điển hình là một số phần phim Fast & Furious.
Trên S2000 AP2, Honda dùng một động cơ mới, có tên mã F22C1, thay thế cho động cơ F20C trên AP1. Giới hạn vòng tua trên F22C1 giảm xuống còn 8.200 v/ph, thay vì mức 9.000 v/ph trên F20C. Mặc dù đây là mức vòng tua vẫn rất cao nhưng điều này đã khiến cho nhiều fan cuồng xe thể thao hơi thất vọng. Honda giải thích rằng việc giảm này nhằm cải thiện mô-men xoắn bị chê là thấp trên cỗ máy F20C.
Với F22C1, mô-men xoắn được tăng lên cao hơn trong dải tua máy thấp, cải thiện khả năng tăng tốc và hiệu suất của xe. Ví dụ với thị trường Mỹ, cỗ máy F22C1 trên S2000 AP2 vẫn đạt công suất 237 mã lực (tại 7.800 v/ph) nhưng mô-men xoắn cực đại tăng lên 220Nm tại 6.800 v/ph.