Tin mới

Chỉ vì đổi sang hệ động lực hybrid mới, Bentley coi như sedan siêu sang Flying Spur Speed đã bước sang thế hệ mới

Bentley coi mẫu sedan Flying Spur Speed mới là thế hệ thứ 4 của dòng xe dù trên thực tế, nó chỉ là một bản facelift với hệ động lực “Ultra Performance Hybrid” mới.

Bentley đã tung ra Flying Spur "thế hệ thứ tư", bắt đầu với phiên bản hiệu suất cao nhất có tên gọi là Speed. Chiếc sedan siêu sang này có thể trông gần giống hệt với mẫu cũ và trên thực tế nó có thể được coi là bản facelift, nhưng Bentley đã mang đến một số thay đổi quan trọng bên dưới bề mặt, bao gồm hệ động lực hybrid V8 plug-in mới.

Thoạt nhìn, Bentley Flying Spur Speed ​​2025 có vẻ giống hệt bản tiền nhiệm. Vì trên thực tế Bentley chỉ thay đổi họa tiết lưới tản nhiệt mới, một số hốc gió cản được thiết kế lại một chút và một bộ vành hợp kim 22 inch mới sáng bóng. Nội thất cũng được giữ nguyên phần lớn, ngoại trừ họa tiết chần bông “Precision Diamond” mới trên ghế và các chi tiết trang trí 3D phù hợp trên các tấm ốp cửa.

Khách hàng của Bentley thích sự đa dạng , và công ty chắc chắn biết cách chiều chuộng họ. Đó là lý do tại sao Flying Spur mới tự hào có "hàng chục tỷ khả năng cấu hình" từ thậm chí là trước khi khách hàng đi sâu hơn vào danh sách đa dạng của bộ phận cá nhân hoá Mulliner. Các tùy chọn thật chóng mặt: 101 màu ngoại thất ngay từ đầu, cộng với dịch vụ phối màu sơn theo yêu cầu dành cho những ai cần thứ gì đó độc đáo hơn nữa.

Bên trong, có 22 màu da chính, 11 sắc thái phụ và bốn màu tách biệt, tạo ra 700 sự kết hợp da. Sau đó, có 8 lựa chọn gỗ veneer và ba lớp hoàn thiện bề mặt để lựa chọn, cho phép khách hàng cấu hình Flying Spur theo đúng cách họ muốn. Bentley cũng được biết đến với việc cung cấp một số hệ thống âm thanh tốt nhất hiện có. Tùy chọn tối ưu cho Flying Spur là hệ thống 19 loa 2.200 Watt từ Naim, có Bộ chuyển đổi âm trầm chủ động được tích hợp ở ghế trước.

Mỗi chiếc Bentley mới đều phải có những tính năng tuyệt vời hấp dẫn những người mua có hầu bao rủng rỉnh, và Flying Spur Speed ​​không làm họ thất vọng. Lần đầu tiên, tùy chọn Ghế ngồi Wellness Seating Specification có sẵn trên cả bốn ghế, đảm bảo mọi hành khách đều được thư giãn và sảng khoái.

Thiết lập này, kết hợp với Postural Adjust và Seat Auto Climate, giúp hành khách luôn thoải mái nhất bằng cách tối ưu hóa nhiệt độ cơ thể và "điều chỉnh áp lực cơ một cách nhẹ nhàng và liền mạch" để ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Hệ thống điều hòa không khí tiến xa hơn một bước với bộ ion hóa không khí, bộ lọc hạt bụi và tích hợp thông minh với hệ thống dẫn đường để giữ cho không khí trong cabin luôn trong lành.

Về mặt công nghệ, khả năng kết nối được cải thiện cung cấp chức năng điều hòa không khí trong cabin từ xa trực tiếp từ điện thoại thông minh của chủ xe. Và vì ngay cả Bentley cũng cần theo kịp thời đại, nên các bản cập nhật qua mạng sẽ mang đến các tính năng mới, như "dự đoán đèn giao thông xanh", giúp chiếc xe lướt nhẹ nhàng qua môi trường đô thị.

Vậy tại sao Bentley lại gọi đây là thế hệ mới thay vì là một bản facelift của thế hệ Flying Spur hiện tại? Câu trả lời nằm ở hệ động lực “Ultra Performance Hybrid” thừa hưởng từ Continental GT Speed thế hệ mới, khiến Flying Spur Speed ​​mới là “siêu xe bốn cửa” đầu tiên của theo cách Bentley định nghĩa. Bentley Flying Spur Speed ​​thay thế động cơ W12 6.0 lít 592 mã lực cũ của thế hệ trước bằng V8 hybrid tăng áp kép PHEV thế hệ mới.

Chiếc xe tạo ra công suất 771 mã lực (575kW / 782PS) và mô-men xoắn 1.000Nm, ngang hàng với người anh em Continental GT Speed ​​và Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid. Tất cả sức mạnh này đến từ động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất 592 mã lực (600PS) và một động cơ điện đơn bổ sung thêm 187 mã lực (190PS), đánh dấu mức tăng công suất 19% so với máy W12 đã ngừng sản xuất.

Chiếc sedan cao cấp nặng nề này tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,5 giây, rút ​​ngắn 0,3 giây so với thời gian của mẫu xe cũ. Bản chất điện hóa của Flying Spur Speed ​​mới không chỉ là về sức mạnh lớn hơn mà còn là về việc kéo dài quãng đường. Pin 25,9kWh cung cấp phạm vi không phát thải là 76km theo chu kỳ WLTP, với thời gian sạc đầy là 2 giờ 45 phút.

Ở chế độ EV thuần điện, người lái có thể khai thác công suất 187 mã lực (140kW / 190PS) và mô-men xoắn 450Nm, mặc dù tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 140km/h. Với cả pin đầy và bình xăng đầy, Flying Spur Speed ​​có thể di chuyển tới 829km, dễ dàng vượt qua mẫu PHEV chạy bằng động cơ V6 trước đó được giới thiệu vào năm 2021.

Theo đúng phong cách Speed, Bentley đã trang bị cho Flying Spur mới rất nhiều công nghệ khung gầm tinh vi. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm Bentley Performance Active Chassis, hoàn chỉnh với hệ thống lái bốn bánh, hệ thống treo Bentley Dynamic Ride, phân bổ mô-men xoắn chủ động và bộ vi sai chống trượt giới hạn điều khiển điện tử. Bentley chưa công bố giá xe, nhưng cho biết Flying Spur Speed mới sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Thái Duy