Tin mới

Chiều khách thích thuần chất và ghét điện hoá, Porsche tung Panamera GTS xăng thuần

Porsche Panamera GTS mang đầy đủ các đặc tính thể thao và ngoại hình giống các bản Turbo hybrid, nhưng chỉ có động cơ V8 xăng thuần.

Không thể phủ nhận rằng Panamera Turbo S e-Hybrid là vị vua mới của xe sang hiệu năng cao khi đã lập kỷ lục hoàn thành một vòng đua Nurburgring. Tuy nhiên mẫu xe này cũng đi kèm với trọng lượng nặng hơn do hệ thống hybrid phức tạp. Chính vì vậy Porsche đã giới thiệu Panamera GTS mới, được cho là tập trung vào “sự nhanh nhẹn và tương tác với người lái”. 

Động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép được giảm bớt một chút sức mạnh so với các mẫu hybrid, tạo ra công suất 493 mã lực (368kW / 500PS). Tuy nhiên, điều này đánh dấu sự cải thiện 20 mã lực (15kW / 20PS) so với GTS trước đó. Theo Porsche, Panamera GTS mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây (nhanh hơn -0,1 giây so với trước đây) và đạt tốc độ tối đa 303km/h. Hơn nữa, trải nghiệm âm thanh được nâng cao nhờ hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn.

Điểm nổi bật của GTS là những nâng cấp về khung gầm, nhằm mục đích nâng cao cảm giác lái thích thú mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi lái xe. Chúng bao gồm việc hiệu chỉnh thể thao hơn cho hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, hạ thấp 10mm so với Panamera tiêu chuẩn, cùng với các thanh ổn định chống nghiêng được gia cố và tỷ lệ lò xo cơ bản thấp hơn. Mẫu xe còn được trang bị vi sai hạn chế trượt PTV Plus điều khiển điện tử.

Ngoại thất nổi bật với các biểu tượng GTS màu đen bổ sung cho các điểm nhấn màu Đen Satin-Matt của Gói Thể thao tiêu chuẩn và các bộ đèn tối hơn. Vay mượn từ Turbo S E-Hybrid, bánh xe khóa trung tâm 21 inch màu Xám Anthracite tương phản với heo phanh màu đỏ. Để hoàn thiện vẻ ngoài, bốn ống xả thể thao tiêu chuẩn được hoàn thiện bằng màu Đồng đen.

Di chuyển vào bên trong, Porsche đã bổ sung thêm một lượng lớn vải Race-Tex, như một sự ám chỉ đến di sản đua xe thể thao của hãng. Công ty cung cấp hai gói nội thất dành riêng cho GTS với các điểm nhấn màu đỏ Carmine hoặc xám Slate Grey Neo, cùng với gói ốp trang trí bóng mờ Matte Carbon Fiber có tính phí thêm.

Porsche Panamera 2025 đã có sẵn để đặt hàng trước khi đến các đại lý ở Mỹ vào cuối quý 1 năm 2025. Giá khởi điểm từ 154.200 USD làm cho nó rẻ hơn đáng kể so với các mẫu Turbo e-Hybrid và Turbo S e-Hybrid điện hóa.

Thái Duy